MU: Thủ lĩnh Rooney, thần tài Chicharito

14:03 Thứ năm 26/09/2013

Rooney đeo băng đội trưởng và chơi cực hay trong một trận đấu mà Chicharito cũng gây ấn tượng mạnh với David Moyes.

Thủ quân, thủ lĩnh Wayne Rooney

David Moyes đã tiến hành một loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát, bao gồm việc để cặp trung vệ Vidic – Ferdinand ngồi ngoài và thay vào đó là Evans – Smalling. Vắng cả đội trưởng và đội phó, Rooney đã được đeo chiếc băng thủ quân, bất chấp Ryan Giggs cũng đá ngay từ đầu. Điều này chứng minh niềm tin tuyệt đối của Moyes vào cậu học trò cưng, người đang có phong độ tốt nhất trong đội hình MU.

Niềm tin ấy đã được đặt đúng chỗ. Rooney tiếp tục thi đấu thăng hoa để trở thành niềm cảm hứng lớn nhất giúp MU đánh bại Liverpool, đối thủ đã vượt qua họ ở Premier League cách đây ít tuần. Thiếu vắng đối tác quen thuộc Van Persie nhưng Rooney vẫn có thể tự mình gánh vác trọng trách trên hàng công. Anh di chuyển rộng, chuyền bóng thông minh, dứt điểm quyết đoán mỗi khi có cơ hội và trở thành chân sút phạt số 1 mỗi tình huống bóng chết.

Rooney liên tục đe dọa hàng thủ Liverpool

Dưới thời Sir Alex, cá tính của Rooney luôn là một vấn đề gây tranh cãi. Đôi khi tiền đạo mang áo số 10 không làm chủ được cảm xúc và có những hành vi thiếu kiềm chế. Bên ngoài sân, anh cũng gây ra nhiều lùm xùm, thậm chí là những scandal tồi tệ. Nhưng trong con người Rooney có một phẩm chất mà ít siêu sao khác có được: sự tận tụy và tinh thần đồng đội.

Ở bất cứ hoàn cảnh nào, các CĐV MU cũng không thể chê trách thái độ chơi bóng của Rooney. Đầu mùa này, Rooney từng phải chịu áp lực khủng khiếp từ vấn đề chuyển nhượng. Nhưng ngay ở lần trở lại đầu tiên sau chấn thương trên sân của Swansea, anh đã gây ấn tượng bằng hai đường chuyền thuận lợi để Van Persie và Welbeck lập công. Sau đó, giới truyền thông tiếp tục gây sức ép lên Gã Shrek khi công bố những bức ảnh chứng minh anh không ăn mừng cùng các đồng đội.

Thế nhưng, những gì mà Rooney thể hiện thời gian qua đủ để dẹp tan mọi hoài nghi. Anh đã chơi cực hay với những pha lập công tuyệt vời, những tình huống phối hợp ăn ý cùng Persie, người được cho là nguyên nhân đã khiến anh phải cân nhắc tương lai tại Old Trafford. Màn trình diễn siêu hạng của Rooney ở trận đấu với Leverkusen chứng minh anh vẫn luôn là nhân tố đặc biệt nhất trên hàng công Quỷ đỏ. Ngay cả trong thảm bại trước Man City, Rooney vẫn là một trong những người xuất sắc nhất trên sân, đến mức David Moyes thừa nhận cậu học trò không đáng phải đón nhận thất bại cùng cả đội.

Liverpool thực ra luôn là đội bóng mà Rooney “ghét” nhất ở xứ sương mù. Nhưng đó có lẽ không phải là lý do lớn nhất để anh chơi xuất sắc trong trận cầu tối qua. Đơn giản, Rooney đang ở trạng thái sung mãn nhất về thể lực và hưng phấn về tinh thần. Khi phong độ được duy trì đều đặn, Rooney là nỗi ác mộng cho mọi hàng thủ, không riêng Liverpool. Tính cả trận đấu đêm qua, Rooney đã có 4 trận liên tiếp được chấm điểm cao nhất trong số những cầu thủ ra sân thi đấu của MU.

Chicharito là phương án B hoàn hảo

Chicharito tỏa sáng

Van Persie tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương háng, đó là một cơ hội cho các chân sút khác và cho chính David Moyes trong việc lên một phương án dự phòng. Welbeck đã được tin tưởng ở trận derby Manchester nhưng gây thất vọng não nề. Đêm qua, ngôi sao trẻ người Anh phải nhường lại vị trí cho Chicharito, người luôn có duyên trong những trận cầu lớn.

Quả thật, Chicharito tiếp tục chứng minh phẩm chất săn bàn thượng hạng với pha bẻ lòng đẳng cấp từ cú đá phạt góc của Rooney ở đầu hiệp hai để ghi bàn duy nhất của trận đấu. Chứng kiến tình huống đó, không quá ngạc nhiên về pha lập công của Chicharito bởi đó luôn là sở trường của chân sút này: chọn vị trí, chạy chỗ tinh quái và ra chân chớp nhoáng. Giống như Inzaghi trước kia, Chicharito là mẫu tiền đạo rất nhạy cảm trong những không gian chật hẹp.

Tất nhiên, khi Van Persie trở lại sẽ cực khó để Chicharito chen chân vào đội hình chính. Chân sút người Hà Lan toàn diện hơn ở khả năng cầm bóng, chuyền bóng và cả dứt điểm. Tuy nhiên, Chicharito vẫn sẽ là nhân tố đặc biệt quan trọng trên băng ghế dự bị bởi anh là người có thể thay đổi số phận trận đấu chỉ bằng một cú chạm bóng, như bàn thắng vào lưới Liverpool đêm qua.

10 – Đây là trận thắng thứ 10 của MU trong 11 lần gần nhất tiếp đón Liverpool tại sân Old Trafford. Trận thua duy nhất của họ là vào tháng 3/2009 với thảm bại 1-4.

1 – Javier “Chicharito” Hernandez đã ghi bàn đầu tiên của anh trong trận đầu tiên được đá chính mùa này. Năm ngoái, dù cũng phải dự bị cho Van Persie nhưng Chicharito đã nhiều lần giải cứu Quỷ đỏ với tổng cộng 18 bàn thắng.
Thế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục