MU: Thắng mà vẫn lo

23:13 Thứ bảy 15/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáu tháng kể từ lần cuối được đá chính, Adnan Januzaj lại trở thành người hùng của Manchester United với pha làm bàn duy nhất trong trận đấu với Aston Villa vừa qua. Chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Van Gaal có một khởi đầu khá tốt tại Premier League, giành toàn thắng cả hau trận mở màn.

Adnan Januzaj ghi bàn thắng duy nhất giúp Manchester United giành chiến thắng trước Aston Villa. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, những chiến thắng của MU chưa thực sự thuyết phục được người hâm mộ, khi họ đang hi vọng vào một cuộc tái sinh mạnh mẽ của MU từ khi chính thức đoạt vé trở lại Champions League. Phong độ mở nhạt của những ngôi sao được kì vọng và một lối chơi thiếu sự tinh tế là hai nguyên nhân chính khiến những CĐV dù yên tâm với hai chiến thắng, vẫn mong mỏi những sự thay đổi phù hợp của Van Gaal.

Hai trận mở màn thiếu lửa

Ở lượt trận trước, “Quỷ đỏ” đã phải nhờ tới pha phản lưới nhà của Kyle Walker để giành trọn 3 điểm và cũng hứng chịu những lời chê bai. Ở trận này, họ đã khá hơn khi Januzaj và Mata phối hợp đẹp mắt để lập công. Thế nhưng, thống kê cho thấy họ mới chỉ có đúng ba cú sút trúng khung thành trong cả 180 phút ở Premier League vừa qua, một con số không mấy khả quan.

Tuy thắng nhưng các cổ động viên có lý do để lo cho Manchester United. Ảnh: Internet.

Manchester United cầm bóng nhiều nhưng những pha phối hợp của họ thường không đem lại hiệu quả. Van Gaal đã phải lên tiếng về những ngôi sao của mình sau trận đấu: “Khi bạn ghi bàn nhiều hơn đối thủ của mình, điều đó là đủ. Nhưng chúng tôi đã có rất nhiều pha mất bóng không cần thiết, không phải chỉ riêng Januzaj mà còn cả Rooney và Depay nữa…”

Không những vậy, Van Gaal đang cho thấy ông lúng túng trong việc quyết định vai trò của các cầu thủ trên hàng công. Rooney và Depay đã thay đổi vai trò trong sơ đồ ở hai trận nhưng vẫn không cải thiện được phong độ.

Những nhân tố mờ nhạt

Trận đấu vừa qua quả thực rất đáng quên với Rooney. Anh được thi đấu như một tiền đạo đá cao nhất - vị trí mà số 10 luôn mong muốn tại Old Trafford, nhưng “gã Shrek” đã bất lực trước hàng thủ giàu sức mạnh của Villa. Rooney không tung ra nổi một cú sút nào về phía khung thành của Guzan, không gây ra áp lức đáng kể với những hậu vệ Villa và cũng không có đường chuyền nào đáng chú ý. Anh chỉ chạm bóng 44 lần, quá ít so với một cầu thủ giàu thể lực và năng nổ như Rooney.

Wayne Rooney hoàn toàn mờ nhạt ở hai trận đấu vừa qua. Ảnh: Internet.

Cũng chung số phận như Rooney, Depay cũng mờ nhạt không kém. Được trả về vị trí sở trường bên cánh trái, Depay không thể phát huy được tốc độ và khả năng thâm nhập như thường thấy. Một cú sút xa vô thưởng vô phạt và một pha bỏ lỡ đáng tiếc sau đường chuyền của Mata đã nói lên tất cả về 90 phút của anh tại Villa Park vừa qua.

Những điểm sáng hiểm hoi của MU trong trận này lại thuộc về hàng thủ. Thủ thành Romero được tạo cơ hội thay cho De Gea và trận này anh đã chơi khá tốt, phía trên là Daley Blind vẫn chắc chắn và ngày càng tiến bộ. Hàng thủ M.U đã khóa được những nhân tố bùng nổ của Villa như Abbonlahor hay Jordan Ayew.

Vẫn còn nhiều nỗi lo

Van Gaal có vẻ vẫn đang phân vân trong việc bố trí những cầu thủ trên hàng công và ngoài ra, có vẻ ông đang có ý “chờ” Pedro về tới thành Manchester, trong khi thương vụ này vẫn chưa hoàn thành.

HLV Louis van Gaal còn nhiều việc để làm. Ảnh: Internet.

Với tình hình hiện tại là phong độ của các cầu thủ nhợt nhạt và vẫn chưa hình thành một bộ khung cũng như lối chơi cụ thể, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải hi vọng dài dài vào những tình huống may mắn hoặc những pha phối hợp tỏa sáng lẻ tẻ từ những ngôi sao, nhưng điều này không thể lặp lại mãi. Họ sẽ phải thay đổi rất nhiều nếu muốn tiếp tục ý định đoạt lại ngôi vương từ tay Chelsea!

(Bạn đọc: Kai)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục