MU: Tháng giông bão

21:55 Thứ bảy 14/01/2012

Một lịch thi đấu khắc nghiệt đang chờ đón bầy Quỷ đỏ ở chặng đường phía trước.

Ngay từ lúc này những ai yêu mến Quỷ đỏ đã bắt đầu cảm thấy lo lắng cho số phận của đội bóng con cưng khi họ chuẩn bị bước vào một giai đoạn thi đấu thực sự khó khăn với một loạt đối thủ khó chơi đang chờ đón phía trước. Theo lịch thi đấu, sau khi cuộc tiếp đón Bolton ở vòng 21 giải ngoại hạng Anh kết thúc, MU sẽ phải lần lượt chạm trán với Arsenal, Stoke City, Chelsea, Liverpool ở đấu trường ngoại hạng. Tiếp đó là hai lượt đấu với đối thủ Ajax ở đấu trường Europa League. Trong bối cảnh khó khăn về mặt lực lượng như hiện nay, rõ ràng thử thách rất lớn đang chờ đón bầy Quỷ đỏ.

Trong số những đối thủ kể trên Arsenal, Chelsea, Liverpool là 3 chướng ngại vật lớn nhất. Chuyến hành quân đến thành London để chạm trán Pháo thủ và The Blues là chứa đựng nhiều rủi ro nhất. Arsenal đang đạt phong độ cực tốt với sự thăng hoa của Robin Van Persie, cùng với sự trở lại rất đáng được chờ đợi của huyền thoại Thierry Henry. Được thi đấu trên sân nhà Emirates, chắc chắn các Pháo thủ đang rất muốn báo thù trận thua nhục nhã 2-8 hồi đầu mùa giải trên sân Old Trafford. Tiếp đó sẽ là chuyến làm khách tại Stamford Bridge nơi mà Chelsea cũng đang rất nóng lòng phục hận. Xen kẽ hai chuyến làm khách khó khăn là cuộc tiếp đón đối thủ khó nhằn Stoke City.

Một tháng giông bão đang chờ đón MU

Cũng trong thời điểm đó, Man City, đối thủ chính của MU chỉ phải gặp những đối thủ nhẹ ký hơn và vì thế chỉ một chút sơ sảy, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể phải trả giá. Những sự lo lắng là hoàn toàn dễ hiểu bởi MU đã không cho thấy một sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào giai đoạn thi đấu khó khăn sắp tới. Hai trận thua liên tiếp trước Blackburn và Newcastle đã khiến MU bị tụt lại phía sau so với Man xanh trên BXH đồng thời giáng một đòn mạnh vào niềm kiêu hãnh cũng như sự tự tin của bầy Quỷ. Một chiến thắng trước Man City không nói lên được nhiều điều về sức mạnh của MU lúc này bầy đa phần đều cho rằng Quỷ đỏ đã có một chiến thắng khá may mắn trước đối thủ cùng thành phố.

Chỉ có một tín hiệu vui duy nhất cho MU là Rooney đã thông nòng trở lại với một cú đúp, còn những vấn đề cốt lõi ở hàng thủ, hay hàng tiền vệ vẫn chưa được giải quyết triệt để. Những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự, dù cho có sự trở lại của Ferdinand, vẫn chưa được bịt kín. Trung vệ trẻ tài năng Phil Jones sau một thời gian dài phải chơi ở vị trí tiền vệ dường như đã đánh mất khả năng khi chơi ở trung tâm hàng phòng ngự khiến cho hàng thủ càng trở nên mong manh. Ngoài ra bài toán tiền vệ trung tâm vẫn chưa tìm ra được đáp án phù hợp và Sir Alex vẫn phải tạm đặt niềm tin vào Michael Carrick, cầu thủ đang có phong độ tốt nhất ở tuyến tiền vệ thời điểm hiện tại.

Một đội hình có chiều sâu, chất lượng đồng đều như Man City cũng đang phải chịu cảnh khốn đốn vì thiếu hụt lực lượng, thế nên MU có lý do để mà lo lắng. Cho đến lúc này vẫn chưa cho thấy dấu hiệu gì Sir Alex sẽ tham gia vào TTCN mùa Đông và vì thế Quỷ đỏ chỉ còn cách phải xoay trở với những quân bài hiện có. Hãy cùng chờ đợi vào tài cầm quân cũng như…vận may của Quỷ đỏ sẽ giúp họ ra sao trong thời gian tới.

Lịch thi đấu của MU trong thời gian tới:

14/01/12 Man Utd - Bolton
22/01/12 Arsenal - Man Utd
01/02/12 Man Utd - Stoke City
05/02/12 Chelsea - Man Utd
11/02/12 Man Utd - Liverpool
17/02/12 Ajax - Man Utd
Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục