M.U: Tái hiện "tinh thần 1999" trước Bayern?

11:26 Thứ bảy 22/03/2014

Đụng phải Bayern Munich, Man United bị đánh giá nằm cửa dưới, nhưng bầy “Quỷ đỏ” nước Anh vẫn có quyền mơ về điều thần kỳ, như họ từng làm năm 1999.

M.U cửa dưới

Bayern Munich bước vào tứ kết với thành tích rất tốt. Đội bóng Đức ghi được 20 bàn thắng, chỉ sau Real Madrid và PSG, thắng 6 trong số 8 trận đã đấu, với chỉ 1 thất bại.

Với sự chỉ đạo của Pep Guardiola, Bayern thực hiện 5.302 đường chuyền, chỉ thua Barca (5.579). “Hùm xám” cũng là đội bóng có tỷ lệ chuyền bóng chính xác thứ hai ở Champions League, với 84% (Barca 96%).

Tái ngộ Bayern sau 4 năm, M.U bị đánh giá yếu hơn

Về khả năng kiểm soát bóng, Bayern trội hơn tất cả các đội bóng Champions League mùa này. Nhà ĐKVĐ giữ bóng trung bình 65% mỗi trận, trong khi Barca là 62%.

Ở trong nước, đội quân của Pep Guardiola đang đếm ngược đến ngày đăng quang. Khi phía trước còn 9 vòng đấu nữa, Bayern đang có nhiều hơn đội nhì bảng Dortmund đến 23 điểm. “Hùm xám” cũng bất bại sau 25 vòng Bundesliga.

Sức mạnh Bayern khiến nhiều người không tin vào cơ hội đi tiếp của M.U. Trong trận lượt về vòng 1/8 với Olympiakos, chiến thắng của M.U cũng không hoàn toàn đến từ lối chơi, mà được quyết định bởi một vài cá nhân.

Trong mùa giải quá độ sau cuộc chia tay của Sir Alex Ferguson, HLV David Moyes đang nỗ lực để tạo dấu ấn cho riêng mình, và M.U không tìm thấy sự ổn định. “Quỷ đỏ” chỉ như đội bóng trung bình từ Premier League đến Champions League.

Chờ tinh thần 1999

Cách nay 4 năm, khi gặp Bayern ở tứ kết, M.U thua 1-2 sân khách, và thắng 3-2 trên sân nhà. Điều đáng nói, trong trận lượt về, đội bóng dưới sự dẫn dắt của Sir Alex đã dẫn trước 3 bàn chỉ sau 41 phút. Việc để lọt lưới liên tiếp 2 bàn sau đó khiến M.U bị loại.

Mùa giải 2001-02 và 2000-01, hai đội cũng gặp nhau 4 lần, trong đó M.U thua 2 và hòa 2. Như vậy, Bayern luôn mang đến nỗi buồn cho “Quỷ đỏ”.

M.U cần thi đấu với tinh thần của trận chung kết ở Camp Nou 1999

Tuy vậy, không phải mọi thứ đều chống lại M.U. Ít nhất, trong hoàn cảnh khó khăn và bị đánh giá ở cửa dưới, M.U có thể tìm thấy sự khích lệ cho mình nhờ tinh thần Camp Nou, ngày 26/5/1999.

Khi ấy, trong 90 giây cuối cùng của trận chung kết, M.U đã lột ngược dòng ngoạn mục. Sheringham ghi bàn ở phút 91, và sau đó đến lượt Solskjaer lập công trong phút bù giờ thứ 3. M.U thắng ngược kỳ diệu trước “Hùm xám” để đăng quang bằng chính vũ khí của người Đức: tinh thần thép bất khuất.

Đó là vinh quang đầu tiên của M.U trong kỷ nguyên Champions League, và là lần thứ hai “Quỷ đỏ” giành chức vô địch châu Âu.

Đội hình M.U hiện nay vẫn còn sợi dây liên hệ với quá khứ: Ryan Giggs. Lão tướng người Xứ Wales không còn đủ thể lực để đá suốt mùa, nhưng kinh nghiệm và tư duy của anh vẫn rất cần thiết, mà màn trình diễn trước Olympiakos là minh chứng.

M.U đang nằm cửa dưới, và đội hình thua khá xa so với Bayern. Nhưng tinh thần 1999 có thể sẽ giúp cho bầy “Quỷ đỏ” chơi tưng bừng trước nhà ĐKVĐ. Bóng đá luôn tồn tại một quy luật: không phải lúc nào kẻ mạnh cũng chiến thắng!
Kim Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục