M.U nên dùng Buttner để hạn chế tốc độ của Tottenham

18:25 Thứ bảy 29/09/2012

Trước một Tottenham sở hữu nhiều cầu thủ có tốc độ tốt, Man Utd nên dùng Alexander Buttner ở vị trí hậu vệ trái thay vì lão tướng Patrice Evra.

Evra hoàn thành khá tốt nhiệm của mình trước Liverpool. Điều đó cho thấy anh vẫn là một cầu thủ có đẳng cấp. Đã luống tuổi nhưng tuyển thủ Pháp này chưa hẳn vô dụng đối với M.U. Thế nhưng, có một điểm không thể phủ nhận là gánh nặng tuổi tác đã khiến sự nhanh nhẹn và thể lực của Evra bị suy giảm rõ rệt. Điều đó chắc chắn sẽ khiến Evra gặp khó khăn khi đối đầu với Tottenham đêm nay.

Ai cũng biết, CLB chủ sân White Hart Lane hiện sở hữu 2 tiền vệ cánh cực kì nguy hiểm là Aaron Lennon và Gareth Bale. Cả 2 đều có tốc độ của một VĐV điền kinh. Thử hỏi làm sao Evra có thể chống đỡ nổi những pha dốc bóng của Bale và Lennon? Ở bên phía cánh đối diện, Rafael da Silva đang chơi rất hay và còn trẻ khỏe. Vì vậy, chẳng có gì bất ngờ nếu HLV Andre Villas-Boas chỉ đạo các học trò khoét sâu vào vị trí của Evra.

Hậu vệ Evra sẽ được trọng dụng

Trong hiệp 1, nhiều khả năng Evra sẽ phải đối mặt với Lennon, còn Bale hoạt động bên hành lang trái của Tottenham. Nếu Spurs vẫn gặp bế tắc trong việc đưa bóng tìm đến mành lưới của M.U, Villas-Boas có lẽ sẽ đẩy Lennon sang trái còn Bale sang phải. Cho dù Evra cản được Lennon trong 45 phút đầu thì cũng thật khó để tin anh đủ sức hóa giải Bale trong 45 phút còn lại. Nên nhớ, Bale toàn diện và đáng sợ hơn nhiều so với người đồng đội của mình.

Vậy M.U phải làm gì để hạn chế những pha bóng tốc độ của Tottenham ở cánh với 2 ngòi nổ là Bale và Lennon? Lúc này, họ đang chỉ có Rio Ferdinand và Jonny Evans để lựa chọn cho 2 vị trí trung vệ, trong bối cảnh Phil Jones, Chris Smalling và Nemanja Vidic cùng chấn thương. Vai trò hậu vệ phải đương nhiên sẽ thuộc về Rafael. Do đó, Red Devils chỉ có thể tạo ra sự thay đổi ở vị trí hậu vệ trái của Evra với hy vọng sẽ làm giảm được sức công phá của cặp Lennon - Bale.

Nếu không sử dụng Evra, Sir Alex Ferguson hoàn toàn có thể dùng Buttner. Cựu thành viên của đội U-21 Hà Lan này còn trẻ (23 tuổi) và cũng rất nhanh nhẹn. Anh sẽ là một đối trọng thực sự của Bale và Lennon. Buttner chỉ mới chuyển đến M.U trong mùa Hè 2012 sau khi rời Vitesse. Danh tiếng và đẳng cấp của chàng trai gốc Doetinchem này đương nhiên chẳng thể so sánh với Evra.

Mặc dù vậy, Buttner đã để lại những ấn tượng tốt sau 2 trận chơi cho M.U trong mùa này. Còn nhớ hồi giữa tuần, Buttner là mắt xích thi đấu hay nhất trong bộ tứ hậu vệ của Red Devils trước Newcastle tại vòng 3 Capital One Cup. Ở màn ra mắt CLB chủ sân Old Trafford trước Wigan hồi giữa tháng này, anh cũng đã tỏa sáng rực rỡ với một đường chuyền thành bàn và một bàn thắng sau một nỗ lực đột phá tuyệt vời.

Với phong độ đã thể hiện, Buttner rõ ràng xứng đáng được Sir Alex trọng dụng. Và đặt niềm tin vào anh ở màn tiếp đón Tottenham đêm nay sẽ là một quyết định khôn ngoan của chiến lược gia người Scotland!
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục