M.U nên dốc sức chiêu mộ Raphael Varane

09:56 Thứ hai 21/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tài năng trẻ của bóng đá Pháp đã nhanh chóng khẳng định phẩm chất của mình trên con đường trở thành một trong những trung vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới ngay tại dải thiên hà Santiago Bernabeu rực rỡ. Tuy nhiên vấn đề lớn nhất của Varane hiện nay đó chính là Pepe và Sergio Ramos.

Raphael Varane đã có sự phát triển vượt bậc trong giai đoạn HLV Jose Mourinho vẫn đang còn nắm quyền dẫn dắt “Kền kền” trắng. Nhưng không may, một chấn thương đầu gối cực nặng vào cuối mùa giải 2012/2013 đã khiến cho trung vệ sinh năm 1993 có sự đình trệ không nhỏ trong sự nghiệp đang lên của mình.

Trong suốt hai mùa giải gần đây, mặc dù chỉ có được 29 lần được ra sân thi đấu cho Real tại La Liga, tuy nhiên tiềm năng của Varane vẫn là cực kỳ lớn. Và đặc biệt sau khi được HLV Didier Deschamps trao cơ hội đá chính trong màu áo ĐT Pháp tại World Cup 2014 vừa qua, Varane hiện đang trở thành một món hàng hot trên TTCN khi nhận được sự quan tâm đặc biệt đến từ hai gã khổng lồ nước Anh là Manchester United và Chelsea.

Việc mất đi bộ đôi hoàn hảo Rio&Vidic khiến Quỷ đỏ càng khát khao có được Varane hơn. Ảnh: Internet

Thi đấu tương đối thành công trên đất Nam Mỹ, với việc giúp những “chú gà trống” giữ sạch lưới 3 trong tổng số 5 trận đấu, Varane được giới chuyên môn đánh giá rất tiềm năng cho một suất thi đấu chính thức của Real ở mùa giải tới. Nhưng điều đó thực tế rất khó để có thể xảy ra khi mà cặp Sergio Ramos – Pepe đang chiếm được lòng tin rất lớn từ chiến lược gia người Italia – Ancelotti. Cũng không có gì lạ khi bộ đôi nói trên là mắt xích quan trọng trong quá trình đi đến ngôi vương Champions League của đoàn quân áo trắng ở mùa giải trước.

Vì vậy, hơn ai hết chính Varane là người hiểu rõ nhất hoàn cảnh của mình lúc này như thế nào. Nếu không có được một quyết định sáng suốt, Varane tiếp tục đứng trước nguy cơ mài bóng băng ghế dự bị ở thời gian tới. Điều đó là rất không tốt đối với những tài năng trẻ đang lên và có rất nhiều nhiệt huyết để chơi bóng như trung vệ 21 tuổi.

Đó có lẽ là lý do vì sao trong những ngày vừa qua, đã có nguồn tin tiết lộ rằng Varane đang có nguyện vọng được đầu quân cho đội bóng vĩ đại nhất nước Anh – Manchester United. Cuộc cách mạng tại Old Trafford dưới bàn tay của tân HLV Louis van Gaal, đặc biệt là với những bản hợp đồng trẻ trung đầy chất lượng như Luke Shaw từ Southampton và Ander Herrera từ Bilbao đang biến Nhà hát của những giấc mơ trở thành điểm đến đầy cuốn hút của các ngôi sao trẻ tuổi.

Thực tế, ở vị trí trung vệ M.U đang rất cần có những sự bổ sung khi mà cặp bài trùng một thời là Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đã khỏi rời khỏi câu lạc bộ. Hiện giờ, Van Gaal vẫn còn trong tay những cái tên như Jonny Evans, Chris Smalling và Phil Jones ở trung tâm hàng phòng ngự Quỷ đỏ. Tuy nhiên rõ ràng tất cả là quá thiếu để mang lại sự an toàn tuyệt đối trước khung thành của De Gea. Và Varane chính là một nhân tố cần thiết trong quá trình phục hưng của các nhà vô địch nước Anh.

Đó là lý do vì sao M.U nên dốc toàn tâm toàn ý để thuyết phục Real Madrid “nhả” tuyển thủ của Pháp ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Mặc dù Chelsea của Jose Mourinho cũng đang rất thèm khát Varane nhưng có lẽ đây không phải là một vấn đề lớn. Bởi Varane nhận thức được rằng ở Stamford Bridge vẫn còn hai hòn đá tảng John Terry và Cahill đang thi đấu vô cùng ăn ý. Còn với M.U, Varane hoàn toàn đủ tự tin để giành lấy một suất đá chính trong đội hình của ‘Quỷ đỏ’. Nếu thương vụ này thành công, đó là một điều vô cùng có lợi cho M.U và cả bản thân Raphael Varane.

(Bạn đọc: N.H.Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục