M.U mua thành công Baines

21:54 Thứ hai 28/10/2013

Tờ Express khẳng định, M.U đã mua thành công Leighton Baines với giá 15 triệu bảng, và Everton đang rục rịch tìm người thay thế tuyển thủ Anh này.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Baines là mục tiêu của CLB chủ sân Old Trafford từ mùa hè 2013 sau khi họ bổ nhiệm David Moyes làm HLV. Moyes chính là ông thầy từng dẫn dắt Baines tại Everton. Tuy nhiên cuối cùng, chiến lược gia người Scotland lại chỉ rút ruột đội bóng cũ được Marouane Fellaini, với giá khá “chát” là 27 triệu bảng.

Tiếp tục gắn bó với Goodison Park, nhưng trái tim của Baines luôn hướng về M.U cũng như Moyes. Chính vì vậy, BLĐ Everton sau quá trình đàm phán với Red Devils đã đồng ý bán anh với số tiền 15 triệu bảng.

Đây là một mức giá khá hời đối với The Toffees nếu biết rằng Baines sẽ bước sang tuổi 29 vào tháng 12 này. Khi mua anh từ Wigan, họ mất mỗi 6 triệu bảng. Chưa kể, hợp đồng hiện tại của Baines với Everton chỉ còn 18 tháng nữa sẽ hết hiệu lực.

Theo tờ Express, Everton đã lên sẵn phương án để thay thế Baines khi anh tới Old Trafford. Roberto Martinez coi Ben Davies (Swansea) và Ryan Bertrand (Chelsea) là 2 mục tiêu chính. Trong đó, thương vụ Davies hứa hẹn sẽ khó khăn hơn vì Swansea sẽ giữ bằng được trụ cột của mình. Vụ Bertrand xem ra có vẻ rất triển vọng, bởi tuyển thủ Anh này hiện không có chỗ đứng tại Stamford Bridge.
Ở một diễn biến khác, M.U nhằm “xoa dịu nỗi đau” mất Baines cho Everton định cho The Toffees mượn Wilfried Zaha. Cựu ngôi sao Crystal Palace bị đày ải trên băng ghế dự bị Red Devils kể từ khi xuất hiện thông tin cho rằng anh đã lên giường với cô con gái rượu của Moyes.

Trong quá khứ, M.U và Everton vốn thường xuyên thực hiện những vụ mua bán. Còn nhớ Everton từng bán Wayne Rooney hay mới nhất là Fellaini cho M.U. Theo chiều ngược lại, Red Devils bán hoặc cho The Toffees mượn khá nhiều cầu thủ có thể kể tới Darron Gibson, Tim Howard, Phil Neville… Trong đó, Gibson và Howard đều đang giữ vai trò trụ cột trong đội hình nửa xanh vùng Merseyside.

Một trong những lý do khiến Baines rất sốt sắng trong việc đến M.U ngay trong tháng 1 năm sau là bởi anh muốn có một suất chính thức tại World Cup 2014 trong màu áo ĐT Anh. Ở vị trí hậu vệ trái, Baines hiện vẫn bị xếp sau Ashley Cole. Song về tài năng, Baines không quá kém cạnh mà lại trẻ hơn hậu vệ Chelsea. Vấn đề đơn giản chỉ là Baines đang khoác áo một CLB nhỏ (Everton), còn Cole thuộc biên chế một đại gia. Tất cả sẽ thay đổi nếu Baines cập bến M.U - CLB vô địch Anh nhiều nhất trong lịch sử.
Nghi Kha | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục