M.U mở chiến dịch đưa CR7 về Old Trafford

15:37 Chủ nhật 09/09/2012

Mùa hè năm 2009, trước sự chèo kéo ghê gớm từ Real, M.U “buộc” phải bán cầu thủ con cưng Cristiano Ronaldo để thu về 80 triệu bảng, tương đương 131,2 triệu USD, dù trước đó Sir Alex tuyến bố lạnh lùng: “Sẽ không bán cho Real dù chỉ là con virus”. Và bây giờ, sau 3 năm xa cách, Fergie đang rục rịch vận động một cuộc tái hồi lịch sử: đưa “con virus” ấy trở về với “Nhà hát của những giấc mơ”.

Từ ý tưởng của Sir Alex

Hậu của cuộc chia ly ấy là vô số những lần Sir Alex Ferguson đăng đàn để “thỏa nỗi nhớ Ronaldo”, còn cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng đã hơn một lần muốn quay về mái nhà xưa Old Trafford. Cách đây 1 năm, Marcello Lippi còn tiết lộ người bạn tâm giao của ông, Sir Alex đã tâm sự rằng: “Tôi muốn mang Ronaldo trở lại ngay trong ngày mai”. Nhưng ông đã không thể toại nguyện vì CR7 vẫn đắm chìm trong cơn mơ danh hiệu với đội bóng Hoàng gia TBN.
 

Tuy nhiên, những diễn biến ngày một phức tạp từ Bernabeu đã lái câu chuyện theo một chiều hướng khác. Ronaldo đang buồn chán và Sir Alex chưa bao giờ mừng đến thế. Ngay lập tức ý định tái hợp cậu học trò cưng được Fergie mang ra buổi hợp sớm tại đại bản doanh M.U với Ban lãnh đạo. Theo một nguồn tin mà News Night nắm được, nhà Glazer hoàn toàn tán thành với ý tưởng gây sốc của “Ông già gân”, bởi giá trị thương mại từ thương hiệu CR7 là cực lớn chưa kể sự hữu ích của siêu sao này trên sân cỏ.

Thứ hai, trước đây họ đã từng nói Sir Alex đang làm tất cả vì M.U, vì sự duy trì một đế-chế-không-Alex sau 2 năm nữa, nên ủng hộ vô điều kiện những sở thích mua sắm của ông (như với Van Persie mới rồi). Trở ngại lớn nhất để thỏa mãn sở thích của Ferguson chỉ là: TIỀN.

Rõ ràng số tiền để sở hữu Ronaldo là quá lớn, thậm chí phi thực tế (trong điều khoản giải phóng HĐ của CR7 ghi rõ để sở hữu anh này, phải bỏ ra tới... 791 triệu bảng). Tất nhiên không có nghĩa M.U phải chi ra ngần ấy tiền, nhưng tối thiểu cũng phải “tròm trèm” 100 triệu bảng. Ngoài ra, mức lương trên trời của ngôi sao BĐN cũng là một thách thức, 9,6 triệu bảng/năm thời điểm hiện tại và tịnh tiến theo từng năm trong khi cao nhất ở M.U hiện giờ là Rooney và Van Persie cũng “chỉ là” 250.000 bảng/ tuần.

Đến cuộc chiến của nhà tài trợ

Khó khăn là thế nhưng không phải là không có cách giải quyết, nên nhớ M.U đâu phải là một cái tên tầm thường trong làng bóng đá thế giới. Đằng sau đội bóng 1,4 tỷ bảng này là đội ngũ hùng hậu những nhà tài trợ sẵn sàng chi tiền để tô hồng thêm sự hấp dẫn của M.U, một trong số đó là hãng sản xuất dụng cụ thể thao danh tiếng Nike. Đến với “Quỷ đỏ” thành Manchester bằng bản HĐ trị giá 302,9 triệu bảng, Nike cũng đang là nhà tài trợ của Ronaldo nên vô cùng hứng thú với kế hoạch này của đội chủ sân Old Trafford.
 

Một nguồn tin phát ra từ Steve Prefontaine Building, trụ sở của Nike cho biết họ ủng hộ vô điều kiện ý tưởng đưa CR7 trở về Manchester và bước đầu, Nike sẽ hỗ trợ bằng cách đưa ra bản HĐ mới cho cả Ronaldo lẫn M.U trong thời gian tới có giá trị “không thể tưởng tượng nổi”. News Night trích lời của Mark Parker, GĐĐH Nike cho biết: “Sau quãng thời gian 3 năm “cho mượn”, đã đến lúc trả Cris về đúng chỗ của cậu ấy, đó là M.U”.

Theo phân tích của nhật báo uy tín này, Nike vẫn cay cú việc đại diện hình ảnh của mình lại chơi trong một đội bóng mặc đồ của hãng cạnh tranh (Real - Adidas). Và thực ra, bản thân Adidas cũng chẳng thích thú gì việc gã trai đi giày Nike lạc loài trong đội hình của Real nên thương vụ này nếu thành công sẽ tốt cho tất cả các phía, từ M.U, Nike cho đến Adidas hay Real, bởi họ cũng đã chán nghe những lời phàn nàn của nhà tài trợ về việc Ronaldo xuất hiện liên tục trong những clip quảng cáo của đối thủ cạnh tranh lắm rồi.

Cũng trong một diễn biến mới nhất, trong cuộc trao đổi gần nhất giữa Fergie và Usain Bolt, “Tia chớp đen” đã nhận lời để “tác động” tới “ông bạn hẩu” Ronaldo. Bolt hy vọng chuyện này sẽ sớm trở thành sự thật để năm tới, “ra sân cùng với M.U ở trận đấu từ thiện với Real, Cris sẽ là đồng đội của tôi chứ không phải đối thủ”.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục