M.U mạnh tay xây trung tâm y tế "chưa từng có" ở Premier League

09:02 Thứ sáu 07/09/2012

Đôi chủ sân Old Trafford đang có ý định xây dựng một trung tâm y tế hoành tráng được dự tính sẽ tiêu tốn tới 13 triệu bảng tại trung tâm tập luyện Carrington.

Trung tâm tập luyện Carrington của Man Utd

Cơ sở này dự kiến sẽ giúp quá trình hồi phục chấn thương của các học trò của Sir Alex Ferguson được đảm bảo nhanh hơn, riêng tư hơn, và tình trạng chấn thương sẽ được chẩn đoán ngay tại đội bóng thay vì dựa vào các bệnh viện xung quanh.

Trung tâm y tế sẽ được cung cấp máy chụp chiếu CT và MRI và các thiết bị tiên tiến khác như là một phần trong thỏa thuận hợp tác kéo dài 5 năm với công ty Nhật Bản Toshiba.

Với quyết định sở hữu riêng một trung tâm y tế, Man Utd là đội đi tiên phong hình thức này tại Premier League. Số tiền đầu tư lên tới 13 triệu bảng sẽ giúp Red Devils có cơ sở vật chất hiện đại không thua kém khu phức hợp nổi tiếng Milanello của AC Milan.

Man Utd hy vọng sẽ không còn trường hợp như Owen Hargreaves

Nghiên cứu được thực hiện cuối năm ngoái bởi trang web chấn thương thể thao Physioroom.com cho thấy United bị rơi vào tình trạng chấn thương tồi tệ nhất tại giải đấu cao nhất nước Anh trong suốt mùa 2011/12, với 39 ca chấn thương cụ thể – ngồi ngoài ít nhất 2 tuần – và số ngày Sir Alex Ferguson hứng chịu tổn thất trong đội hình vì chấn thương tổng cộng 1.681 ngày.

Trong khi đó, đội bóng láng giềng Man City chỉ có 7 trường hợp chấn thương cụ thể, khiến đội hình của Roberto Mancini có 186 ngày thiếu vắng các cầu thủ trong cả mùa 2011/12.

Những ca chấn thương dài ngày, cùng danh sách các cầu thủ ngồi ngoài dài hơn cả… danh sách chuyển nhượng của QPR đã khiến người ta đặt câu hỏi về khả năng của bộ phận y tế Man Utd, bất chấp Sir Alex Ferguson lên tiếng bảo vệ rằng đội bóng đang có “một vài nhân viên y tế thể thao tốt nhất thế giới” đang làm việc tại Old Trafford.

Chính vì thế, một cơ sở được trang bị những thiết bị hiện đại nhất sẽ giúp Man Utd giải quyết được nhiều vấn đề, giảm thiểu đến mức tối đa những rủi ro trong quá trình phục hồi chấn thương. Trung tâm y tế sẽ được đưa vào sử dụng vào tháng 11, sớm hơn một tháng so với dự kiến ban đầu.

Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục