M.U khi vắng Carrick: Con hổ có lá gan chuột nhắt!

12:18 Thứ sáu 18/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng ấn tượng trước Liverpool cuối tuần trước khiến Manchester United hừng hực khí thế đến Hà Lan, hòng ăn tươi nuốt sống đối thủ, mục tiêu ấy tưởng như đã có khởi đầu suôn sẻ với bàn thắng của Memphis Depay. Nhưng cuối cùng, Quỷ Đỏ rời Hà Lan với chấn thương kinh hoàng của Luke Shaw cùng một trận thua muối mặt. Một lần nữa, các cổ động viên M.U lại thấy được tầm quan trọng của một cầu thủ năm nay đã 34 tuổi, không ai khác chính đó là Michael Carrick.

Khi Carrick vắng mặt là M.U lại trở nên mong manh, dễ vỡ. Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin có tài năng nhưng cả hai mới chân ướt chân ráo đến Old Trafford, không ai thể hiện tầm ảnh hưởng được như Carrick.

M.U luôn gặp rất nhiều khó khăn khi không có Michael Carrick. Ảnh: Internet.

Từ lâu, tiền vệ người Anh được coi như người hùng thầm lặng của M.U, anh không thường xuyên ghi bàn, chơi chẳng hoa mỹ lại càng không lực điền. Anh chơi bóng bằng đầu óc, khả năng phán đoán, đọc tình huống tuyệt vời. Có Carrick trên sân, dường như các cầu thủ M.U yên tâm hơn rất nhiều bởi sự chắc chắn và khả năng làm chủ khu trung tuyến của cựu cầu thủ Tottenham.

Một PSV không quá mạnh, có bàn thắng dẫn trước nhưng lại để thua ngược, rõ ràng M.U đã chơi không tốt. Schweinsteiger, Darmian có dấu hiệu mệt mỏi khi phải cày ải liên tục, trong bối cảnh đó không hiểu sao HLV Van Gaal lại để Carrick dự bị và không cho anh vào sân. Vắng Rooney, Carrick là người gắn bó với M.U lâu nhất, anh nhiều kinh nghiệm nhất nhưng lại không được vào sân. Để rồi những tuyến giữa của Quỷ Đỏ để lộ nhiều kẽ hở giúp các cầu thủ PSV vùng lên, vai trò của các tiền vệ trung tâm M.U hoàn toàn mờ nhạt.

Điều đó càng làm các fan M.U thêm nhớ Carrick, người ta hiểu rằng sẽ cần thời gian để những Schneiderlin, Herrera hay Fellaini có thể thay thế vị trí của số 16. Carrick chơi bóng đầy thanh thoát, những đường chuyền phản công chính xác cho các tiền đạo, ngăn chặn lối chơi của đối phương không phải bằng sức mạnh và tranh chấp mà bằng việc can thiệp vào các tình huống phối hợp và bắt bài đối thủ. Với Carrick cuộc chiến ở khu vực giữa sân như một ván cờ chứ không phải một cuộc đấu thể lực, lối chơi của anh không nổi bật nhưng luôn là chỗ dựa vững chắc cho M.U bao năm nay.

Thật khó tin là tuyến giữa của một đội bóng lớn như Manchester United lại trông cậy nhiều vào một người năm nay đã 34 tuổi. Nhưng đó là sự thật, hãy cứ nhìn vào những trận đấu mà M.U vắng Carrick sẽ thấy, tuyến giữa Quỷ Đỏ sẽ hoàn toàn bị lép vế trước đối phương.

Ở thời điểm hiện tại, vị trí của Carrick trong đội hình M.U là không thể thay thế. Ảnh: Internet.

Gừng càng già càng cay, và Carrick cũng thế, càng chơi anh càng chứng tỏ tầm quan trọng của mình, dù khi anh thi đấu trên sân ít người nhận ra điều ấy. Chỉ khi ta mất đi thứ gì đó, ta mới nhận ra tầm quan trọng của nó, cũng như chỉ khi M.U không Carrick, người ta mới nhận ra tầm quan trọng của anh, vắng Carrick M.U như đang thiếu một cái gì đó đã quá quen thuộc.

Có lẽ HLV Van Gaal nên sử dụng Carrick nhiều hơn khi những tiền vệ ông có trong tay chưa thể đạt đến khả năng như tiền vệ người Anh. Schweinsteiger là một cầu thủ đẳng cấp, nhưng anh không phải là Carrick, anh không ở M.U từ năm 2006, không chơi ở Premier League từ khi còn đôi mươi, không hiểu được cách Rooney chạy chỗ…

Sẽ đến một ngày, Carrick rời M.U, giờ là lúc mà Quỷ Đỏ nên sử dụng anh nhiều nhất có thể, anh thực sự là một món quà mà Thượng Đế ban cho đội chủ sân Old Trafford. Anh là minh chứng cho sự thành công không đến từ những thứ hào nhoáng, là định nghĩa hoàn hảo của sự thầm lặng. Khi không có Carrick, M.U không dám dâng đội hình quá cao nhưng lại chẳng phòng thủ chắc chắn, như một con hổ nhưng có lá gan của chuột nhắt vậy.

(Bạn đọc: Trần Toàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục