M.U: Khép lại giấc mơ để hướng về ngày mới

22:55 Thứ năm 10/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cho đến giây phút Evra sút tung lưới Neuer tạo nên bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp của anh, mọi thứ với MU giống y hệt trong một câu chuyện cổ tích. Nhưng cuối cùng thì thực tế vẫn cứ là thực tế.

Như một giấc mơ

Những truyền thuyết thần kỳ luôn bắt đầu từ một thời kỳ loạn lạc, giữa một thế giới điều tàn, nơi ấy những phép màu sẽ xuất hiện, những anh hùng sẽ đứng lên, những sự thay đổi không ai ngờ tới sẽ dẫn mọi thứ theo một hướng đi có hậu. MU mùa giải này cũng đã sở hữu môi trường có thừa nghiệt ngã. Bối cảnh của giấc mơ Champions League được đặt giữa giai đoạn chuyển giao đầy gian truân của Quỷ đỏ. Nơi ấy một đế chế 26 năm dừng lại, một vị tướng mới cầm quân, nơi ấy là những ông già uể oải hụt hơi, những chàng trai bình thường, non nớt. Tay thiện xạ số một bị thương nặng ngay trước những trận tử chiến, còn dũng sĩ cầm đầu thì cắn răng ra trận với những vết đau.

Bên kia chiến tuyến, đó là đạo quân tinh nhuệ, hùng mạnh đã càn quét khắp châu Âu, dưới bàn tay của nhà chỉ huy bậc nhất đương thời. Hai bên có sự chênh lệch lớn về chất lượng, về sức mạnh, về cả sự vẻ vang, một là đương kim thống trị một phần thế giới, còn một đã đánh mất ngai vàng, phải lưu lạc bôn ba ngay ở đất nước của mình.

MU dừng bước tại tứ kết Champions League. Ảnh: Internet

Trong hoàn cảnh đó, khi ai cũng nghĩ MU sẽ bị đối phương nuốt chửng, thì họ đã kiên cường chiến đấu, hai lần dẫn trước cả ở Anh và ở Đức. Hai người “cận vệ già” là Vidic và Evra vốn bị xem là đã “hết hạn” lại chính là những người đâm những nhát kiếm tinh diệu nhất lên thân thể Hùm xám, bằng những khoảnh khắc đẹp và bất ngờ như được một nhà biên kịch tạo ra. Những kẻ vốn bị chê bai như Valencia, Welbeck lại trở thành những mũi khoan mạnh mẽ, khuấy đảo phòng tuyến “quân thù”.

Bỏ qua hàng trăm sự bất lợi, sự thua kém, đã có lúc “tấm kim bài” tiến vào vùng đất mới ở rất gần tầm tay David Moyes và các học trò. Ngỡ như MU sẽ tạo ra phép lạ, ngỡ như những quy luật mạnh, yếu sẽ bị đạp đổ bởi nghị lực con người, để viết tiếp một cuộc hành trình đầy mơ mộng. Nhưng giấc mơ hoàn mỹ ấy chỉ kéo dài 1 phút sau cú sút của Evra.

Ngày mới ở phía trước

MU đã thua, nhưng các cổ động viên của họ sẽ chẳng vô lý nếu vẫn thấy tự hào, thấy tin tưởng, nhẹ nhõm chấp nhận sự thật rằng năm sau họ sẽ không còn góp mặt tại Champions League. Tiếc cho chấn thương của Rooney, tiếc cho những cơ hội, tiếc cho hàng thủ đuối sức đã không đứng vững đến phút cuối cùng, tiếc thì nhiều lắm, nhưng nó phản ánh một sự thật đúng đắn rằng, MU của hiện tại chính là như thế, sức lực, khả năng, mức chịu đựng chỉ đến vậy. Với những con người đang có, với những đấu trường khốc liệt phải cạnh tranh, với sự khó khăn của thời kỳ chuyển đổi, dù có đột nhiên đá hay, có đầy nhiệt huyết, thì MU cũng không thể bằng một đội bóng thừa thãi nhân tài, dư tràn năng lượng như Bayern.

Sau những trận đấu gần đây, ít nhất những tia hy vọng đã phần nào lấp ló, David Moyes đã có những quyết định hợp lý, MU đã có những màn trình diễn khá hơn so với chính họ của “ngày hôm qua”. Những điểm yếu, những sự mất mát, chia ly, những hạn chế về phương án chiến thuật, tất cả sẽ có cơ hội cải thiện từ đây, vào mùa hè, và sau đó nữa. Quan trọng là con tàu MU dường như không còn đi bừa bãi ra phía ngoài đường ray, nó đã thăng bằng hơn, lèo lái ổn định hơn, ít thôi nhưng cũng tốt lắm rồi.

Chỉ cần tinh thần vẫn mãnh liệt khát khao như thế, sự hiểu nhau, tính kỷ luật dần được hình thành, thì với những con người mới trong quá trình tái thiết, MU hoàn toàn có thể lấy lại dáng vóc từng có của mình. Trong đội hình ai dở ai hay, ai mạnh khoản gì giờ đã rõ, MU có thể làm được đến đâu thì Bayern chính là thước đo mẫu mực nhất để minh họa đó rồi. David Moyes hẳn cũng đang nung nấu những kế hoạch mạnh tay, những danh sách đặc biệt nhằm càng sớm càng tốt tái tạo cho MU sức mạnh về lực lượng trước tiên, thứ không thể thiếu của một câu lạc bộ lớn.

Cám ơn Bayern vì đã đẩy MU khỏi giấc mơ dường như quá sức. Giấc mơ đó sẽ quay về và trọn vẹn với một phiên bản Quỷ đỏ mạnh mẽ hơn vào một ngày nào đó.

Mạnh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục