M.U hướng đến trận thứ 12 bất bại

07:55 Chủ nhật 11/01/2015

Lần đầu tiên ở mùa này, Manchester United (M.U) sẽ có đầy đủ các trụ cột quan trọng nhất và mọi người đang chờ đợi họ thể hiện sức mạnh trong trận tiếp Southampton trên sân Old Trafford ở vòng 21 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào đêm nay (11-1).

Tiền đạo Radamel Falcao sẽ giúp M.U có được chiến thắng? Y- Ảnh: Internet

Ở mùa giải này, M.U luôn phải đối diện với cuộc khủng hoảng chấn thương và đó là một trong những nguyên nhân chính khiến họ chơi không tốt ở giai đoạn khởi đầu.

Tuy nhiên, trước trận tiếp Southampton, M.U đã nhận được một thông tin rất vui khi chỉ mỗi tiền vệ Ashley Young bị chấn thương gân khoeo. Còn những “thương binh” khác như Rafael, Luke Shaw, Marcos Rojo, Daley Blind, Marouane Fellaini, Antonio Valencia và Angel Di Maria đều đã hoàn toàn bình phục. Như vậy, HLV Louis Van Gaal sẽ lần đầu tiên có trong tay những cầu thủ tốt nhất và người hâm mộ đang háo hức chờ đợi màn trình diễn của “quỷ đỏ”.

Ở trận lượt đi, M.U từng thắng Southampton 2-1 trên sân khách St Mary’s. Nhưng đó là trận thắng rất may mắn cho M.U vì họ chơi không thật tốt và suốt trận đấu chỉ có được đúng ba cú sút mà lại ghi được hai bàn thắng. Trái lại, Southampton tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Vì vậy, M.U được dự báo sẽ không dễ để đánh bại Southampton ở trận đấu đêm nay.

Về phong độ, M.U đang chơi tốt với 8 trận thắng, 3 trận hòa trong 11 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Có điều trong bốn vòng đấu liên tiếp ở Premier League, M.U đã bị cầm hòa ba trận. Ở những trận hòa này, M.U tiếp tục bộc lộ những sơ hở chết người ở hàng phòng ngự và nếu như không có sự xuất thần của thủ môn David De Gea, có lẽ M.U đã để thua rất nhiều trận và khó giữ vị trí thứ ba với 37 điểm như hiện nay. Do đó nếu các hậu vệ cứ tiếp tục chơi “như mơ ngủ”, M.U sẽ phải trả giá đắt.

Điều an tâm duy nhất của M.U là hàng tấn công của họ đang chơi khá hiệu quả với Juan Mata, Wayne Rooney, Angel Di Maria, Ander Herrera, Radamel Falcao đều có phong độ tốt. Tuy nhiên ở khâu dứt điểm, tiền đạo chủ lực Robin Van Persie vẫn thể hiện phong độ phập phù và đến thời điểm này anh chỉ mới ghi được 8 bàn thắng sau 19 trận ra sân.

Southampton cũng đang chơi tốt khi giành được 10 điểm trong bốn trận gần đây ở Premier League. Đặc biệt ở hai vòng đấu gần nhất, Southampton đã cầm hòa Chelsea 1-1 (ngày 28-12) và đá bại Arsenal 2-0 (ngày 1-1). Lối chơi của Southampton vẫn không có gì thay đổi, với chủ trương “lao lên phía trước” để ghi bàn bất chấp đối thủ là ai.

Ngoài tiền đạo Graziano Pelle đã ghi được 11 bàn, những bàn thắng còn lại của Southampton được chia đều cho nhiều cầu thủ khác như Jack Cork, Victor Wanyama, Sadio Mane, Morgan Schneiderlin... Điều này cho thấy khả năng ghi bàn của Southampton rất đa dạng và các đối thủ rất khó để bắt chết họ.

Trong trận đấu với M.U, Southampton sẽ vắng hậu vệ Nathaniel Clyne, tiền vệ Jack Cork, Sadio Mane bị chấn thương. Còn hậu vệ Maya Yoshida đang phải trở về khoác áo tuyển Nhật ở Asian Cup 2015. Theo Hãng tin BBC, Southampton nhiều khả năng sẽ để cầu thủ chạy cánh người Hà Lan Eljero Elia ra sân lần đầu tiên sau khi anh chuyển đến từ Werder Bremen cách đây một tuần.

Nhận định về trận đấu, Hãng cá cược châu Á Asian Bookie đánh giá M.U cao hơn khi ra kèo chấp Southampton nửa trái. Bình luận viên BBC Mark Lawrenson cũng dự đoán: M.U thắng 2-1. Chưa hết, về lịch sử đối đầu, M.U đang chiếm ưu thế hoàn toàn với 16 trận thắng, 3 trận hòa trong 19 lần hai đội gặp nhau ở Old Trafford kể từ năm 1988 đến nay.

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục