M.U "hoa mỹ" với Fred, tại sao không?

18:58 Thứ hai 04/06/2018

TinTheThao.com.vnJose Mourinho nổi tiếng với phong cách phòng ngự chắc chắn và đề cao tính an toàn, tuy nhiên chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thể thay đổi với tiền vệ Fred.

Phong cách lỗi thời

Mùa giải thứ 2 tại Manchester United cho thấy Jose Mourinho gần như đã hết bài và phong cách của ông gần như đã lỗi thời. Tại Inter Milan, Real Madrid hay thậm chí là Chelsea, "Người đặc biệt" luôn được biết đến với cách sử dụng một hệ thống chiến thuật có phần "máy móc" và sơ đồ 4-2-3-1 đang dần lạc hậu.

Tuy nhiên, tại Manchester United không có những con người thích hợp với triết lý mà Jose Mourinho đang theo đuổi. Minh chứng rõ nét nhất là cựu thuyền trưởng Chelsea phải kéo Paul Pogba xuống đá cặp với Nemanja Matic, điều này đã làm giảm khả năng hoạt đồng và tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Pháp.

M.U

 Jose Mourinho không thể tiếp tục theo đuổi triết lý "xe buýt" được nữa.

Trước top 6 Premier League, đội chủ sân Old Trafford gần như ra sân với tâm lý cầu hòa và thi đấu không có chút đường nét. Thực tế, có những thời điểm Manchester United tràn lên tấn công nhưng đó là khi đội bóng của Jose Mourinho đang ở thế thua và buộc phải dồn lực để tìm kiếm bàn thắng. 

Với Fred, M.U đã có thể "thêu hoa dệt gấm"

Tuy nhiên, Manchester United hoàn toàn có thể thay đổi phong cách thi đấu với sự có mặt của Fred. Tiền vệ người Brazil mang trong mình dòng máu la-tinh và phong cách thi đấu ngẫu hứng, hoang dã. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì cầu thủ 25 tuổi có thể mang đến cho đội chủ sân Old Trafford. 

Manchester United gần như sẽ ra sân với 3 tiền vệ trong đội hình nếu Fred chính thức là người của M.U. Khi đó, Nemanja Matic sẽ được chia sẻ phần nào gánh nặng khi ở mùa giải trước tiền vệ người Serbia gần như "bao trọn" tuyến giữa Quỷ đỏ với nhiệm vụ phòng ngự và cầm nhịp. Ngoài kỹ thuật, Fred còn sở hữu lối chơi máu lửa và tinh thần chiến đấu cao, đó là lí do vì sao anh được giới chuyên môn nhận định là phiên bản "hoàn thiện" hơn cả Fernandinho. 

M.U

 Bộ đôi đầy sáng tạo và năng nổ của Manchester United.

Bên cạnh đó Paul Pogba sẽ được giải phóng và chơi đúng vị trí tiền vệ lệch trái của mình, giống hệt cách mà anh đã tỏa sáng trong màu áo Juventus. Việc tiền vệ người Pháp được giải phóng sẽ giúp M.U có nhiều hơn những phương án tấn công thay vì chỉ trông chờ vào đường tạt bóng mang tính "rập khuôn". Thực tế cho thấy, cả Paul Pogba, Jesse Lingard và Alexis Sanchez là những mẫu cầu thủ có khả năng tạo đột biến và rất ưa thích lối chơi đập nhả làm náo loạn hàng thủ đối phương.

M.U

 Romelu Lukaku từng có khoảng thời gian tịt ngòi đáng quên.

Không những thế, Romelu Lukaku sẽ không còn rơi vào tình trạng đói bóng và thường xuyên dạt cánh để hỗ trợ các đồng đội. Chu kỳ tịt ngòi của tiền đạo người Bỉ nguyên nhân chính xuất phát từ việc M.U không thể kiểm soát bóng và tung ra rất ít đường chuyền. 

Manchester United luôn được biết đến là nơi chôn vùi tài năng của các cầu thủ Nam Mỹ. Tuy nhiên, Fred đang được kỳ vọng sẽ là ngôi sao sáng và thần tượng mới tại sân Old Trafford.

Kha Võ | 16:40 04/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục