M.U gặp Arsenal : Có còn là “ Siêu kinh điển”

19:56 Thứ bảy 16/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tất nhiên, đây vẫn sẽ là trận đấu lớn. Chỉ có điều, nó không quyết định điều gì.

Manchester United và Arsenal đã từng là đối thủ không đội trời chung trong nhiều năm qua. Đó là thời của Roy Keane, Ryan Giggs, Patrick Viera, Thierry Henry. Khi đó, mỗi lần họ đối đầu với nhau, người ta có thể đoán được chức vô địch Premier League sẽ về tay ai. Mười năm trước, tầm ảnh hưởng của cặp đấu M.U gặp Arsenal có thể vượt xa trận Real Madrid chạm trán Barcelona bây giờ.

Nhưng sự suy yếu của cả Quỷ đỏ lẫn Pháo thủ thời điểm này khiến trận đấu vào ngày Chủ Nhật sắp tới không còn tính hấp dẫn và căng thẳng. Cả hai đều không thể cạnh tranh ngôi vương với Chelsea, thậm chí ngay cả vị trí thứ hai của Man City cũng khó có thể với tới được. Với những ai ưa hoài niệm, họ sẽ bấu víu vào cuộc chiến vị trí thứ ba để nói rằng trận đấu này vẫn còn rất hấp dẫn và quyết liệt.

Tất nhiên, không thể phủ nhận sức hấp dẫn của vị trí thứ ba. Với việc không phải dự vòng play off Champions League, xem ra đây là một vị trí hứa hẹn với cả M.U và Arsenal. Nhưng cán đích ở vị trí thứ tư cũng đâu có tệ ? Năng lực của M.U và Arsenal đều thuộc loại tốt ở châu Âu, họ thừa sức để vượt qua những Besiktas, Fenerbahce hay Ajax. Nhưng thế thì đứng thứ 3 hay đứng thứ 4 cũng đâu có gì khác nhau ?

Vì vậy, có thể khẳng định rằng trận đấu ở Old Trafford sắp tới sẽ không có nhiều ý nghĩa trọng đại. Nếu vậy, quả thật là một nỗi buồn cho Premier League. Vì M.U và Arsenal đều được xưng tụng là những đội bóng biết chi tiêu hợp lí, cũng như luôn sản sinh ra những cầu thủ vĩ đại. Trong thời đại Premier League bị “nhuộm xanh” bởi Man City và Chelsea, không biết bao giờ tầm vóc của trận M.U gặp Arsenal mới được khôi phục.

Trở về cuối thập niên 1990 và đầu thế kỷ 21, giữa M.U và Arsenal không đơn thuần chỉ là chuyên môn. Đó còn là sự thù địch, ganh ghét và máu lửa. Đó là khi Keane đối đầu với Viera, Ian Wright đối đầu với Peter Schmeichel, đó là khi Martin Keown hét vào mặt Ruud van Nistelrooy. Không có sự khoan nhượng nào khi họ đối đầu với nhau. Dư âm của những trận M.U đụng Arsneal khi đó còn được kéo dài nhiều ngày trên các mặt báo, hoặc thậm chí là nhiều năm. Sự thù địch ghê gớm đó giờ đây đã tan biến.

Cả M.U và Arsenal giờ đây đều sở hữu những cầu thủ ưa kĩ thuật hơn là dùng sức mạnh cơ bắp. Bạn có bao giờ nghĩ đến việc Mata va chạm nảy lửa với Oezil, sau đó hai người lao vào quyết ăn thua đủ, hay là Daley Blind hét vào mặt Olivier Giroud vì anh đá hỏng qua 11m ? Chắc chắn điều đó không bao giờ xảy ra.

Cả M.U và Arsenal sẽ còn nhiều chuyện phải làm ở mùa tới để biến cuộc đối đầu giữa họ trở lại thành “Siêu kinh điển”. Bạo chi có thể sẽ giúp cho họ mạnh lên ở mùa sau. Nhưng để tìm lại sự hào hùng năm nào, hai đội bóng đều cần phải tìm lại được khí chất của Viera, Keane, những đội trưởng thét ra lửa năm nào. Cặp đấu M.U đụng Arsenal, khi đó, cần nhiều hơn những tranh cãi, những pha vào bóng rợn tóc gáy, cần nhiều hơn những thẻ đỏ.

Còn giờ, khi United gặp Arsenal, người ta sẽ chỉ nói, đó là trận “Siêu kinh điển” hạng 2…

(Bạn đọc : Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục