M.U đấu Brentford: Dalot được giải thoát; Ten Hag "liệu cơm gắp mắm"

14:06 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan đang đối mặt với một bài toán nhân sự quan trọng trước trận gặp Brentford.

Cuối trận này, Premier League sẽ chính thức trở lại sau khoảng hai tuần nhường chỗ cho loạt trận quốc tế. Đối với Manchester United, họ đang trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp không biết đến cảm giác chiến thắng trên mọi đấu trường, nên rõ ràng là HLV Erik Ten Hag cần phải nhanh chóng xoay chuyển tình thế nếu không muốn sớm phải đối mặt với trát sa thải.

Thách thức đang chờ đợi Ten Hag vào thứ Bảy mang tên Brentford, một đối thủ không hề "dễ nhằn" và luôn khiến Man Utd gặp khó khăn trong những lần chạm trán gần đây. Cách đây một tháng, Bầy ong suýt tạo nên địa chấn trong chuyến làm khách đến sân của Manchester City, khi họ bất ngờ vượt lên dẫn trước ngay ở phút thi đấu đầu tiên. Rốt cuộc, dù ngược dòng thành công, thầy trò HLV Pep Guardiola cũng chỉ có thể giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu.

Dù có lợi thế sân nhà, thầy trò Ten Hag vẫn sẽ gặp khó khăn trước Brentford.

Về phía Man Utd, họ còn đối mặt với một tổn thất lớn về mặt lực lượng khi bước vào trận đấu này. Sau trận hòa Aston Villa, Noussair Mazraoui đã được xác nhận sẽ trải qua một ca tiểu phẫu tim, và dự kiến phải ngồi ngoài trong khoảng 6-8 tuần. Với việc Luke Shaw lẫn Tyrell Malacia vẫn đang dính chấn thương và chưa rõ ngày trở lại, Diogo Dalot sẽ là hậu vệ cánh đúng nghĩa duy nhất mà Ten Hag có thể sử dụng trong trận đấu cuối tuần này.

Trước tình hình trên, Ten Hag buộc phải "liệu cơm gắp mắm" và đưa ra những sự thay đổi thích hợp cho bộ tứ vệ của mình. Nhiều khả năng, Dalot sẽ được trở lại với vị trí sở trường của mình là hậu vệ cánh phải, nhường lại hành lang cánh trái cho một trung vệ. Ở trận hòa Aston Villa, vai trò này được Victor Lindelof đảm nhiệm sau khi vào sân trong hiệp hai, và anh đã có một màn thể hiện ấn tượng. Vì vậy, ngôi sao người Thụy Điển có lẽ đang là ứng viên hàng đầu để trấn giữ hành lang trái.

Dalot dự kiến sẽ trở lại vị trí sở trường.

Bên cạnh Lindelof, Lisandro Martinez cũng từng thi đấu như một hậu vệ cánh trái trong quá khứ, và cả Jonny Evans cũng có thể đảm nhiệm vai trò này. Tất nhiên, cả hai đều sẽ không đóng góp nhiều cho mặt trận tấn công, nhưng họ có thể mang đến một sự chắc chắn nhất định cho hàng lang cánh của Quỷ đỏ. Thời gian gần đây, khu vực này cũng đang trở thành điểm yếu đối với Man Utd, khi Dalot dần bộc lộ những thiếu sót ở khâu phòng ngự.

Ngoài ra, Ten Hag vẫn còn hai giải pháp tiềm năng khác xuất phát từ các tài năng trẻ. Một trong số đó là Toby Collyer, người có sở trường là tiền vệ nhưng từng đá chính trong vai trò hậu vệ cánh trái trước Barnsley ở League Cup. Nhưng có lẽ, người hâm mộ Man Utd sẽ kỳ vọng Harry Amass được trao cơ hội hơn, bởi anh là một hậu vệ cánh thực thụ và từng gây ấn tượng mạnh trong giai đoạn tiền mùa giải.

Huỳnh Trung Phong | 14:06 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục