M.U đang bị 'tụt hậu' so với phần còn lại!

11:55 Thứ bảy 09/11/2013

Không Ferguson, triều đại huy hoàng mang tên “Fergie Time” cũng đã trôi về miền quá khứ, tất cả đổi thay quá nhanh đến nỗi người ta không còn kịp nhận ra Man United của ngày nào nữa.

Vẫn là những con người ấy, mùa giải năm trước họ băng băng về đích sớm trước 4 vòng đấu nhưng bây giờ họ đang là những kẻ khốn khổ sống trong thân xác chật chội của những nhà đương kim vô địch, lê bước một cách chậm chạp và đầy thất vọng. M.U dưới triều đại của David Moyes đang bị tụt hậu so với phần còn lại của Premier League và thậm chí là cả Champions League.

“Tụt hậu” vì David Moyes

Man United là một đội bóng lớn, một CLB giàu truyền thống và vượt trên tất cả, họ luôn luôn sở hữu các lớp cầu thủ ngôi sao trong đội hình của mình. Từ năm này qua năm khác, Man United nhuần nhuyễn với lối chơi, với phong cách thi đấu và triết lý bóng đá của Sir Alex Ferguson rồi dần dần, suốt 27 năm qua, Sir Alex trở thành một tượng đài “bất khả xâm phạm” ở Old Trafford. Đến khi không còn đủ minh mẫn và cảm thấy mình không còn đủ sức lực để dẫn dắt “bầy quỷ” đi tiếp chặng đường còn lại thì ngay lập tức, BLĐ của M.U đã tìm kiếm một cái tên thật xứng đáng để ngồi vào vị trí của tượng đài Ferguson và có vẻ như, họ đã quá vội vã và hấp tấp khi lựa chọn David Moyes ngồi vào vị trí trang trọng đó.

David Moyes thiếu sự tự tin khi dẫn dắt M.U. Ảnh: Internet

Nhìn vào bảng lý lịch trích ngang của David Moyes mà không ai nghĩ rằng một HLV như ông lại được lựa chọn để thay thế “ông gia gân” Alex Ferguson. 4 năm dẫn dắt CLB thi đấu ở giải hạng hai nước Anh là Preston North End, 8 năm gắn bó với Everton và đạt được 2 danh hiệu FA Cup và Cup Liên Đoàn. Một bảng thành tích nếu so sánh với tầm cỡ của một đội bóng như M.U thì rõ ràng, Moyes không đủ “cửa”. Nếu có thể, M.U nên nhắm đến những cái tên như Pep Guacdiola, Ancelotti, Jose Mourinho,... vì ít ra, họ cũng từng có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn, chinh chiến biết bao nhiêu đấu trường và những gì họ trải qua và đã đạt được đủ sức để gánh vác gánh nặng mà Ferguson để lại.

David Moyes thiếu sự tự tin khi dẫn dắt M.U, không đủ sự quyết đoán trong việc dùng người, cẩn trọng quá mức và điều quan trọng hơn cả, ông không hề có một cá tính lớn của một vị HLV tầm cỡ. M.U là một chân trời quá rộng, quá lộng lẫy và dường như những gì Moyes cóp nhặt được sau bao nhiêu năm huấn luyện ở hai đội bóng duy nhất 1 lần đặt chân vào top 4 Premier League và thậm chí là chưa bao giờ vươn ra tầm châu lục như Everton chưa đủ để ông điều hành một tập thể với những tư duy khác hẳn. Tư duy của “bầy quỷ” là của Alex Ferguson còn tư duy trong David Moyes vẫn chưa đủ tầm để thay thế dấu ấn của Sir Alex. Có lẽ sẽ cần thời gian, và trong thời gian đó, sẽ có những vấp ngã mà ông sẽ phải trải qua.

Và hệ quả là: Man United đang “tụt hậu” so với phần còn lại

David Moyes làm “náo loạn” hậu trường, úp mở về tương lai của Rooney ngay từ ngày ông nhận chức và có màn ra mắt ở Old Trafford và từ đó, sóng gió từ trong phòng thay đồ lan ra đến tận sân tập lẫn kết quả của mỗi trận đấu. Ở Ngoại Hạng Anh, họ hòa 2, thua 3 và thắng 5 sau 10 vòng đấu, rõ ràng là thành tích này chẳng là gì so với những đội bóng cùng đẳng cấp bao gồm Chelsea, Arsenal, Liverpool, Man City và hàng loạt những tên tuổi thậm chí còn được đánh giá thấp hơn M.U như Everton, Southampton, Tottenham. M.U của David Moyes đang an bài ở vị trí số 8 trên bảng xếp hạng và cách nhóm dẫn đầu 6 điểm. Nhưng nhìn vào cách mà Red Devils từng để thua Man City, Westbrom rồi Liverpool thì chưa ai dám chắc, một cú xẩy chân nữa trước Arsenal hay bất cứ một tên tuổi hạng xoàng nào khác sẽ giết chết Man United.

TT Đội bóng Số trận Hiệu số Điểm số
1 Arsenal 10 22-9 25
2 Chelsea 10 16-8 20
3 Liverpool 10 17-10 20
4 Tottenham 10 9-5 20
5 Man City 10 28-11 19
6 Southampton 10 11-4 19
7 Everton 10 14-10 19
8 Man United 10 17-13 17

Sức mạnh nửa vời của M.U dưới thời David Moyes còn biểu hiện rất rõ ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu, UEFA Champions League. Kinh nghiệm non nớt của của David Moyes ở đấu trường này đã có dịp bộc lộ và chính sự non nớt đó khiến cho Man United không thể hiện hết khả năng của mình ở sân chơi quen thuộc này. Hòa Shakhtar Donetsk, hòa Real Sociedad, những tên tuổi chẳng thể đứng cạnh M.U, thua xa M.U về đẳng cấp lẫn thực lực. Điều này chứng tỏ, M.U đang bị “tụt hậu” một cách đáng lo ngại.

Có một M.U đang bị “già” hóa, có một M.U buồn tẻ và vô vị, chông chênh và rệu rã. Trong khi những đối thủ trước đây của họ đang có những tháng ngày thăng hoa cùng với đó là chuỗi thành tích được vẽ bằng đồ thị đi lên thì đồ thị của Man United thì lại được vẽ bằng một mũi tên hình zic zắc và đang có chiều hướng đi xuống. Nếu không biết chấn chỉnh kịp thời, người hâm mộ “quỷ đỏ” sẽ còn phải chịu đựng những cú sốc do chính đội bóng mà mình yêu quý gây ra.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục