M.U cuối tuần này: Chứng minh đi Fellaini

23:45 Thứ năm 21/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Vào cuối tuần này, M.U sẽ có chuyến hành quân đến xứ Wales trong cuộc đối đầu với chủ nhà Cardiff City. Tuy nhiên ở hàng tiền vệ, HLV David Moyes đang phải đau đầu khi mà bộ đôi Michael Carrick và Phil Jones sẽ không thể góp mặt vì những chấn thương khác nhau.

Việc Michael Carrick phải ngồi ngoài sân cỏ trong khoảng thời gian 5 tuần sẽ khiến các fan hâm mộ ‘Quỷ đỏ’ vô cùng lo lắng, bởi ai cũng biết tiền vệ năm nay đã 32 tuổi quan trọng như thế nào trong đội hình của các nhà đương kim vô địch. Carrick được xem như một điểm sáng hiếm hoi trong ở khu trung tuyến, vốn được biết đến như một điểm yếu của M.U trong những mùa giải gần đây. Tiền vệ người Anh luôn có một phong độ ổn định và là người cầm nhịp cho lới chơi của đội chủ sân Old Trafford, hơn nữa những đường chuyền bóng chuẩn xác và sắc nét của Carrick luôn được coi như một vũ khí lợi hại của ‘Quỷ đỏ’.

Carrick vắng mặt, Phil Jones cũng không, mặc dù đang thể hiện một phong độ ấn tượng khi được đôn lên đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong trận đấu với Arsenal, nhưng không may tài năng trẻ 21 tuổi lại dính phải virus FIFA trong lúc tham dự các trận giao hữu cùng đội tuyển Anh. Vì vậy trong cuộc chạm trán với Cardiff lần này cơ hội sẽ được trao cho Marouane Fellaini, bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục mùa hè của M.U với mức phí 27,5 triệu bảng vẫn chưa chứng tỏ được nhiều kể từ khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

Nếu đánh giá thấp Cardiff City trên sân nhà của họ là một điều hoàn toàn sai lầm, khi mà đội bóng xứ Wales đã từng khiến cho những đối thủ được đánh giá cao hơn như Man City (3-2) và Swansea (1-0) phải ôm hận ở mùa giải năm nay, vì vậy thật sự mà nói Man United rất có thể sẽ không có một trận đấu dễ dàng như nhiều người lầm tưởng, nhất là khi phong độ ấn tượng của ‘Quỷ đỏ’ đang bị gián đoạn bởi loạt trận giao hữu quốc tế vừa qua. Vào thời điểm này, Fellaini sẽ thu hút mọi ánh nhìn với tư cách là một cứu tinh cho các nhà đương kim vô địch nơi hàng tiền vệ, nhưng rõ ràng là HLV David Moyes cũng không còn sự lựa chọn nào khác khi sẽ phải đặt niềm tin vào tiền vệ người Bỉ.

Fellaini cần chứng minh được giá trị của mình trong trận đấu với Cardiff. Ảnh: Internet.

Đây có thể được coi là trận đấu bước ngoặt trong sự nghiệp của ‘tóc xù’ tại Old Trafford, bởi vào lúc này Carrick đang dần phải làm quen với những chấn thương thường xuyên hơn do gánh nặng tuổi tác, khó ai biết rằng tiền vệ 32 tuổi sẽ còn duy trì được phong độ đỉnh cao thêm được bao lâu nữa, vì thế nếu không chứng minh được khả năng của mình, Fellaini xứng đáng là một bản hợp đồng tồi tệ của Moyes trong mùa hè vừa qua, từng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng, tuy nhiên ông thầy người Scotland còn không dám sử dụng anh trong những trận đấu lớn như với Arsenal mà phải đẩy Phil Jones từ một hậu vệ lên đá đúng vào vị trí sở trường của Fellaini.

Với sự chín muồi ở độ tuổi 25 và phần nào đẳng cấp đã được chứng minh khá rõ rệt khi còn thi đấu Everton, không ai mong muốn rằng Fellaini sẽ là món ‘hàng hớ’, anh vẫn còn nhiều thời gian để thể hiện. Nhưng chí ít là trong trận đấu với Cardiff City, Fellaini cần phải làm nên một điều gì đó để lấy lại sự tin tưởng của các fan hâm mộ. Đặc biệt họ sẽ chưa bao giờ quên khi mà trong trận đấu mở màn mùa giải năm ngoái, chính Fellaini là người đã chuốc hận cho M.U bằng cách ghi bàn thắng duy nhất để giúp Everton hạ gục ‘Quỷ đỏ’ tại Goodison Park. Vào lúc này Fellaini nên thể hiện sự quyết tâm cao độ giống như vậy, chứ đừng trở thành một cầu thủ chỉ biết ‘hãm hại’ M.U như đã từng làm được trong màu áo khác.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục