M.U công khai ý định chiêu mộ Fellaini và Baines: "Quỷ đỏ" tự đánh mất niềm kiêu hãnh

14:05 Thứ bảy 24/08/2013

Những hành động gần đây liên quan đến chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford làm không ít CĐV khó tính phải cau mày. Từng rất kín tiếng và kẻ cả, M.U hiện nay lại tỏ ra quá ồn ào. Điều đó đang làm xấu đi hình ảnh của họ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




"Cách thức mới" của M.U

Vừa qua, David Moyes đã khiến người hâm mộ giật mình khi bất ngờ xuất hiện trong một chương trình của kênh ESPN để bàn luận về chiến lược chuyển nhượng của M.U. Chiến lược gia người Scot phàn nàn về thất bại trong nỗ lực lôi kéo Thiago và Ces Fabregas. Đồng thời, ông cũng khẳng định sẽ mang về những sự bổ sung chất lượng trước khi TTCN đóng cửa.

Hành động của Moyes đối với những người đã yêu mến M.U từ lâu là điều tương đối khó chấp nhận. Trong khoảng thời gian 26 năm dẫn dắt M.U, Sir Alex Ferguson luôn chọn cách im lặng trước những câu hỏi liên quan đến chuyển nhượng. Giới truyền thông chỉ có thể đồn đoán về mục tiêu mà "Quỷ đỏ" đã hoặc đang theo đuổi. Cho đến khi họ thực sự đã sở hữu cầu thủ như ý, đó là lúc họ ra mắt trước báo chí.

Cách hành xử đó giúp M.U xây dựng hình ảnh của một "ông lớn" đầy quyền lực và đáng gờm. Trái lại, những gì Moyes đang làm khiến họ dần bị coi thường.

"Tôi chưa bao giờ thấy M.U hành động như hiện nay. Có lẽ đấy là cách thức mới của họ" - HLV Martinez của Everton mai mỉa khi "Quỷ đỏ" tuyên bố với báo chí rằng họ đã gửi lời đề nghị 28 triệu bảng tới Goodison Park để đổi lấy quyền sở hữu bộ đôi Marouane Fellaini and Leighton Baines. Rõ ràng, Martinez có lý.

Moyes trong chiếc áo thùng thình

Trong 11 năm cầm quân tại Everton, David Moyes được biến đến là một HLV khá kín đáo. Ông hiếm khi gây sự chú ý của giới truyền thông. Không phát ngôn "sốc", không hành động quá khích. Tuy nhiên, cuộc sống của ông đã thay đổi khi ông trở thành thuyền trưởng của M.U, một trong những đội bóng lớn nhất TG. Như là lẽ tự nhiên, mọi con mắt đều đổ dồn vào Moyes.

Ông nhận được nhiều câu hỏi, và ông buộc phải trả lời.

Khi Sir Alex còn tại vị, các cuộc họp báo đều được ông kiểm soát nghiêm ngặt. Ông chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả các tình huống có thể xảy ra, vì thế, mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát. Sự hiện diện của Sir Alex trong phòng họp báo giống như một thứ sức mạnh khủng khiếp mà người ta không dám vượt qua. Người kế vị của ông đã không học được điều ấy. Trước báo giới, David Moyes mang lại cảm giác của một cậu học sinh 15 tuổi nhút nhát đề nghị chủ quán tạp hóa bán cho mình 1 chai rượu.

Vì những phát ngôn thiếu kiểm soát của Moyes, M.U đang đánh mất niềm kiêu hãnh của một "đại gia". Sự việc nhà vô địch Premier League bị HLV của Everton mỉa mai chứng tỏ đội chủ sân Old Trafford đã không còn được nể sợ nữa. Đây là hệ quả do David Moyes vẫn chưa đủ lớn để mặc vừa chiếc áo cực rộng mà Sir Alex để lại cho ông.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục