M.U có sai lầm khi chi 20 triệu bảng vì Baines?

11:14 Thứ ba 02/07/2013

Quỷ đỏ thành Manchester vừa gửi lời đề nghị thứ hai đến Eveton trị giá 20 triệu bảng dành cho Baines, nhưng liệu M.U có quá cần Baines để phải hỏi với giá cao như vậy?

Như chúng ta đã biết, Baines là mục tiêu theo đuổi từ lâu của Manchester United, từ thời Sir Alex, ông đã muốn đưa hậu vệ cánh trái người Anh về sân Old Trafford để thay thế cho “lão tướng” Evra đang dần quá tải. Nhưng với 20 triệu bảng, M.U liệu có nên mua Baines?

Không thể phủ nhận rằng Baines đang là một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất thề giới và tại Premier League anh cũng chẳng kém cạnh ai. Con số 5 bàn thắng và 5 đường chuyền thành bàn tại NHA mùa vừa rồi đã nói nên tất cả. Ngoài ra, theo tờ Daily Mail, Baines cũng là cầu thủ kiến tạo hàng đầu châu Âu mùa này, anh đã có tổng cộng 97 pha tạo cơ hội cho đồng đội, nhiều hơn người ở vị trí thứ 2 là Mathieu Valbuena của Marseille tới 4 đường kiến tạo. Tất nhiên đây chỉ là đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi chứ không phải mọi cú sút sau đó đều thành bàn. Một điểm cộng dành cho Baines nữa là lúc này anh đang ở độ chín của sự nghiệp. Nhưng với MU thì số tiền quá lớn để chi cho một hậu vệ như vậy có lẽ là không cần thiết.

Leighton Baines. Ảnh: Internet.

Tại “Nhà hát của những giấc mơ” ở vị trí hậu vệ cánh trái có Evra, Buttner, và Fabio da Silva. Mùa giải vừa qua thật sự là rất ấn tượng với Evra khi anh có tới 4 bàn thắng tính riêng tại Premier League. Khả năng phòng thủ của Evra cũng là rất tốt mặc dù có những thời điểm hàng hậu vệ của M.U chơi như mơ ngủ và chỉ đạo hàng tứ vệ đó không ai khác chính là đội trưởng Evra. Buttner cũng đã có mùa giải ra mắt khá tuyệt vời với 2 bàn thắng tại NHA. Do Evra chơi khá ổn đinh nên anh không cạnh tranh được xuất đá chính nhưng Buttner cũng cho thấy tiềm năng của một hậu vệ hàng đầu. Một điểm giống của Buttner và Baines là đều xuất thân từ tiền vệ, sở hữu tốc độ và kĩ thuật khá tốt.

Nói chung tại vị trí hậu vệ cánh trái của M.U lúc này cũng là khá chật chội. Mua thêm Baines có thể sẽ làm thui chột một số tài năng vì không được trao cơ hội như Fabio da Silva. Dù trước kia, đã có lúc anh được đánh giá cao hơn người anh em song sinh Rafael.

M.U cần bổ sung những vị trí quan trọng hơn

Manchester United lúc này được cho là thiếu một trung vệ đẳng cấp khi Rio Ferdinand đã luống tuổi, Vidic không giữ được đỉnh cao phong độ sau chấn thương và có thể sắp đến Juventus. Tại hàng tiền vệ, Quỷ đỏ cũng thiếu hụt một cầu thủ có vai trò như Paul Scholes, hay một “máy quét”, vị trí chưa có người thay thế xứng đáng kể từ khi Roy Kean rời Old Trafford. Các mục tiêu theo đuổi của M.U là Thiago, Strootman, Marchisio. Và để dành tiền cho những mục tiêu ấy thì cái giá dành cho Baines nêu trên là khá “chát”.

Hỏi mua Baines, chạnh lòng Evra…

Evra hiện đang là đội trưởng của M.U, và đã có thông tin Evra cảm thấy không muốn bị đối xử bất công như vậy. Mua Baines và đẩy Evra sang Monaco thì thật không công bằng cho một công thần như anh. Mua Baines về thay anh chẳng nhẽ lại cho anh dự bị khi đang thi đấu rất tốt. Evra cảm thấy tủi thân như vậy là chuyện đương nhiên, và nếu Baines đến Old Trafford thật thì tình thầy trò cũ với HLV D. Moyes có thể gây ra những điều tương tự như đã nói. Và nội bộ đội bóng có thể sẽ rối tung lên.

Tại Anh, các cầu thủ luôn bị hét một cái giá khá đắt so với giá trị thực của họ. Dù rằng Baines là một cầu thủ tài năng và có thể sẽ đóng góp được nhiều cho MU nếu cập bến Old Trafford cho hiện tại và tương lai. Nhưng với cái giá quá cao như vậy, có lẽ Manchester không nên theo đuổi Leighton Baines nữa. Vì họ đang bị đối thủ ép giá khi tỏ rõ ham muốn sở hữu hậu vệ cánh trái tài năng này.

(Bạn đọc: Duy Muu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục