M.U có còn cơ hội lọt vào Top 4?

23:48 Thứ hai 10/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không còn là khởi đầu nữa, 25 vòng đấu tại Premier League đã vùn vụt trôi qua. Tuy nhiên đến lúc này, sau một khoảng thời gian rất dài chơ đợi, các fan hâm mộ của ‘Quỷ đỏ’ vẫn không thể thoát khỏi những cảm giác chán chường và thất vọng tận cùng trước màn trình diễn tệ hại của đoàn quân thầy trò HLV David Moyes.

Ngay cả những CĐV lạc quan nhất hiện tại của Manchester United cũng khó có thể đặt niềm tin rằng đội bóng con cưng của họ sẽ có cơ hội chen chân vào Top 4 vào cuối mùa giải năm nay. Đó thật sự là một thảm họa, điều gì sẽ xảy ra nếu các nhà đương kim vô địch vắng bóng tại Premier League? Chỉ chưa đầy một năm trước, họ vẫn đang uy nghi băng băng về đích trong sự bất lực của các đội bóng cạnh tranh. Còn lúc này, bóng đen vẫn bao phủ dù Moyes và các học trò đã không ngừng vùng vẫy nhằm thắp lên chút ánh sáng. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chỉ là con số không.

Có được Juan Mata, M.U vẫn để Stoke hạ gục 2-1, còn nếu như Fulham chai lì và bản lĩnh hơn khi không để M.U quá dồn ép trong suốt trận đấu thì biết đâu họ có thể ra về với không chỉ 1 điểm. Nhưng có lẽ đây là điều dễ hiểu bởi Fulham là đội bóng đang đứng tận đáy bảng xếp hạng và phải thi đấu trên thành địa Old Trafford ‘uy nghi một thời’.

Trong một phát biểu mới đây, tiền vệ Darren Fletcher vẫn tin rằng đội bóng của anh vẫn còn khả năng bảo vệ một suất dự Champions League vào cuối mùa bóng: “Tôi sẽ luôn nói rằng chúng tôi sẽ kết thúc mùa giải một cách mạnh mẽ, có mặt tại Champions League. Và hiện tại chúng tôi vẫn đang thi đấu tại đấu trường này rất tốt, đội bóng đã có một phong độ tuyệt vời.”

Nhưng cứ tiếp tục thể hiện một bộ mặt như vậy, ai dám nghĩ rằng M.U sẽ có thể đi xa hơn tại Champions League mùa giải năm nay? Họ sẽ bảo vệ suất tham dự mùa giải năm sau với tư cách là các nhà đương kim vô địch? Có lẽ đó chỉ là ảo vọng, bởi nó còn khó hơn là việc san lấp khoảng cách 9 điểm mà Liverpool đang bỏ xa họ vào lúc này trên bảng xếp hạng.

Không chỉ là ngôi vô địch, mà Top 4 cũng đang xa dần với M.U. Ảnh: Internet.

Không biết lý do vì sao M.U đã trở nên tồi tệ đến như vậy. Nhiều người cho rằng nguyên nhân có thể xuất phát từ David Moyes hoặc một số người khác lại cho là các cầu thủ. Hay định mệnh đã sắp đặt ‘Quỷ đỏ’ bắt buộc phải đi xuống sau khi ngự trị quá lâu trên đỉnh vinh quang cùng Sir Alex Ferguson? Nhưng chúng ta cũng phải thông cảm cho Moyes vì ông đã làm hết sức có thể.

Moyes đã được yêu cầu để thay thế cho Sir Alex, tiếp quản công việc của một huấn luyện viên sau hơn 26 năm dẫn dắt đó là điều không dễ dàng. Chúng ta có thể đổ lỗi sự xuống cấp này là do Moyes đang bị quá nhiều áp lực đè nặng? Nhìn lại đội hình của Sir Alex, có thể thấy đó không còn là một tập thể khát khao chiến thắng, cũng không còn bao gồm quá nhiều ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới. Đó là những lão tướng, những người đã ‘chè chén no nê’ về danh hiệu như Giggs, Ferdinand, Vidic, Evra,..hoặc những tài năng trẻ vẫn chưa đủ tự tin để gánh vác đội bóng.

Tính đến nay, mặc dù đã chi số tiền kha khá trên TTCN, nhưng Moyes chỉ có hai sự bổ sung đó là Marouane Fellaini và Juan Mata. Nhưng rõ ràng bộ đôi ngôi sao đắt giá này chưa thể giúp chiến lược gia người Scotland thay đổi số phận của ‘Quỷ đỏ’. Fellaini không được cho phép thi đấu giống như cái cách mà anh đã từng thể hiện tại Everton và còn bị vận rủi chấn thương đeo bám. Đối với Mata, anh chỉ mới đá 3 trận cho M.U, để lại những dấu ấn mạnh mẽ, nhưng tất cả vẫn chưa đủ để vực dậy một tập thể.

Là một trong những đội bóng vĩ đại nhất nước Anh và trên hành tinh này, muốn tiếp nối thành công M.U phải có trong tay những ngôi sao chất lượng. Một đội hình tràn đầy sức mạnh và khát khao chiến thắng trong từng vị trí, kể cả những người ngồi trên băng ghế dự bị. Đó là điều chúng ta chưa hề thấy tại Old Trafford. Moyes sẽ làm gì trong khoảng thời gian còn lại của mùa bóng, ngôi vô địch có thể là không còn hy vọng, nhưng chí ít Top 4 sẽ là cơ hội cuối cùng để ông cứu vãn những niềm tin còn xót lại của các CĐV ở mùa giải năm nay.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục