M.U: Cleverley chỉ đang là một cầu thủ bình thường?!

20:02 Thứ năm 13/09/2012

Tom Cleverley đang được tung hô như một ngôi sao mới của ĐT Anh và Man Utd. Nhưng thực tế, anh vẫn chỉ đang là một cầu thủ hết sức bình thường. Để đạt tới đẳng cấp ngôi sao, Cleverley còn phải bước trên một con đường dài.

Có một so sánh vui như sau, số trận chơi tại Premier League cho M.U của Cleverley (13) giờ còn ít hơn Darren Ferguson - người được M.U chiêu mộ đơn giản vì là con trai ruột của Sir Alex (27). Số lần ra sân của Cleverley (5) cho ĐT Anh cũng ít hơn của Kevin Phillips (8) - tiền đạo chỉ thể hiện được khả năng của mình ở những sân chơi nhỏ và trong màu áo các CLB hạng trung.

Ngoài Community Shield năm 2011, Cleverley chưa từng đoạt danh hiệu nào cùng M.U. Anh thậm chí chưa từng lập công cho Red Devils. Vài ngày qua, Cleverley được nói tới rất nhiều. Giới truyền thông xứ Sương mù coi anh là cứu tinh cho tuyến giữa của CLB chủ sân Old Trafford và ĐT Anh. Thế nhưng, liệu chàng trai gốc Basingstoke có đủ sức làm điều đó?

Cleverley năm nay mới 23 tuổi và rõ ràng rất có triển vọng. Nhưng trong quá khứ, M.U đã có khá nhiều trường hợp tương tự anh như Ronny Johnsen, Phil Neville, Wes Brown, John O’Shea Lee Sharpe… Họ đều có tiềm năng, khát khao vươn tới đỉnh cao cùng M.U và được chơi bên cạnh hàng loạt cầu thủ giỏi.

Tom Cleverley trong màu áo tuyển Anh

Nhưng sự thật là những Johnsen, Phil, Sharpe, Brown, O’Shea… vẫn chỉ là các gương mặt dự bị không hơn không kém tại M.U. Brown đã chơi 23 trận, ghi 1 bàn cho ĐT Anh. Song nếu nói hậu vệ đang khoác áo Sunderland này là một ngôi sao của Tam sư thì thực sự quá lố. Vai trò của Cleverley hiện tại ở M.U thực tế cũng chỉ như Johnsen, Phil, Sharpe, Brown, O’Shea trong quá khứ mà thôi.

Đúng là ở những trận gần đây, người ta thường xuyên thấy Cleverley được Sir Alex điền tên vào đội hình xuất phát. Song đó là trong bối cảnh M.U không có đầy đủ những con người tốt nhất. Nếu Darren Fletcher có đủ 100% thể lực, thủ quân của ĐT Scotland sẽ là người chơi cặp tiền vệ trung tâm với Michael Carrick chứ không phải Cleverley.

Ngoài ra, việc Cleverley được đá chính nhiều trong thời gian qua cũng là do Phil Jones bị chấn thương. Là một trung vệ nhưng cựu cầu thủ Blackburn hoàn toàn đủ sức chơi tốt trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự. Sự xuất hiện của Jones tại tuyến giữa sẽ giúp các CĐV M.U yên tâm hơn so với khi có Cleverley, về khả năng đánh chặn, phòng ngự từ xa và thu hồi bóng của Red Devils.

Đúng là Cleverley đã có những trận đấu chơi ấn tượng cho M.U và cả ĐT Anh. Không ai quên màn trình diễn xuất sắc của anh trước Moldova tại vòng loại World Cup 2014 và ở trận giao hữu gặp Italia diễn ra vào tháng trước. Các fan M.U hẳn vẫn còn nhớ như in giai đoạn đầu mùa trước khi Cleverley hợp cùng Anderson thành một cặp đôi hoàn hảo ở hàng tiền vệ M.U và giúp lối chơi của Red Devils trở nên trơn tru, hiệu quả.

Nhưng còn quá sớm để tâng Cleverley lên tận mây xanh. Bởi chính Anderson - đối tác của Cleverley cũng từng có những trận đấu chơi như lên đồng cho M.U, nhưng rồi sau đó lại đánh mất phong độ. Không ai đánh giá thấp Cleverley và nói rằng anh là một cầu thủ kém cỏi. Nhưng quả thực, Cleverley chưa giỏi và có đẳng cấp cao như nhiều người vẫn đang nghĩ.

Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục