MU-chiếc thẻ đỏ của Nani: Như là cái "dớp"

13:47 Thứ năm 07/03/2013

Trận đại chiến phần 2 giữa Man Utd và Real Madrid đã xảy ra một kịch bản ít ai ngờ. Có nhiều sự tức giận từ Quỷ đỏ khi Nani nhận thẻ đỏ, đẩy MU vào thế thua ngược trong 3 phút. Cộng tài năng của thủ môn đối phương, MU lại lỗi hẹn với Champion League mùa này, như một cái dớp liên quan đến trọng tài, đến chính cả sự vô duyên các cầu thủ MU.

Đấu trường Champion League mang đến cho Quỷ đỏ nhiều sự ngọt ngào lẫn chén đắng chua cay. Hẳn nhiều CĐV MU còn nhớ hành trình đến chức vô địch mùa giải 1999. Thời điểm vòng bán kết, họ sớm bị Juvetus dẫn trước 2- 0 ở trận lượt về, sau khi hòa 1- 1 ở Old Trafford. Nhưng trong thời khắc quyết định, thày trò Alex Ferguson đã vùng lên thắng ngược 3-2 để vào chung kết, trong sự sững sờ của các tifosi bên phía "Bà đầm già thành Turin". Đến trận CK tại Camp Nou, Bayern Munich sớm vượt lên dẫn trước nhờ cú đá phạt điệu nghệ của Mario Basler ở phút thứ 6. Mãi đến 120 giây cuối trận, Sheringham rồi Sojskajer liên tiếp ghi hai bàn để Quỷ đỏ thắng ngược 2- 1 trước Hùm xám. Đó là những ký ức ngọt ngào khó quên hơn chức vô địch vào năm 2008 của đội chủ sân Old Trafford.

Nhưng ba năm trở lại đây, các Manucians đón nhận những kết quả kém vui, thiếu may mắn với đội nhà. Mùa giải 2011 là một ví dụ khi họ đã bị Bayern Munich loại bằng luật bàn thắng sân khách. Sau khi thua 1-2 đen đủi ở nước Đức, Man đỏ dẫn trước đối thủ đến 3-0. Sau một tình huống bỏ lỡ bàn thắng thứ 4, hậu vệ phải Rafael nhận thẻ đỏ từ pha tắc bóng không cần thiết. Hùm xám tận dụng cơ hội ghi 2 bàn liên tiếp. Dù thắng 3-2 và tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-4 nhưng Bayern Munich mới là đội đi tiếp.

Chiếc thẻ đỏ định mệnh của Manchester United

Sự vô duyên còn ở mùa giải vừa qua, khi có thời điểm MU cũng chơi mất tập trung để Belfica, FC Basel loại ở vòng bảng. Nhưng năm nay, câu chuyện còn nóng hổi hơn, khi MU bị loại trước Real Madrid mà trong đó có bóng dáng các trọng tài. Trận lượt đi, những quyết định khó hiểu như không cho MU hưởng quá đá phạt góc cuối trận của trọng tài Felix Brych (Đức), đã gây nghi ngờ rằng Vua sân cỏ ủng hộ Kền kền trắng. Và nghi ngờ ấy càng lớn hơn khi trọng tài Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ) đã tạo ra ở trận lượt về.

Phải nói rằng Sir Alex đã thực sự cao cờ trong cách bố trí chiến thuật khiến Real "tắt điện" trong 45 phút đầu tiên. Phil Jones chấn thương, Rooney được cất ở ghế dự bị, thay vào đó là Welbeck-Giggs - Nani đá phía sau Robin Van Persie. Không chỉ tạo thành bức tường lửa trước cầu môn De Gea, các pha tấn công của MU cũng biến hóa. Có không ít lần bóng trúng khung thành của Real Madrid từ cú đánh đầu của Vidic, hay bị thủ môn Diego Lopez cản phản. Và phải chờ đến phút thứ 48, từ pha căng ngang khó chịu của Nani, trung vệ Sergio Ramos đã đốt lưới nhà giúp MU vượt lên dẫn trước 2-1 sau 2 lượt trận.

HLV Jose Mourinho thực sự bất lực trước lối đá khó chịu của đối thủ và tung Kaka, Modric vào sân khi Xabi Alonson bị kèm quá chặt. Nhưng có lẽ việc Nani nhận thẻ đỏ sau pha cao chân với Aberloa đã thay đổi kịch bản. Trong trận đấu đỉnh cao giữa những đối thủ lớn, việc chơi thiếu người sẽ khiến đội bóng dù có lợi thế cũng khó giữ được thế trận. Khi Real Madrid vẫn bế tắc trong việc tấn công, Rafael kịp dùng tay cản phá pha đánh đầu cận thành của đối thủ, hay CR7 bị phong tỏa ở biên. Thì một pha bóng xuất thần của Modric với cú sút xa bất ngờ từ khoảng 25m đã thay đổi kịch bản ở phút 66. Và 3 phút sau, Haguain với pha chuyền bóng cực hay giúp CR7 ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

MU sau đó dâng cao tấn công khi Rooney, Valencia vào sân. Nhưng những cú đánh đầu của Giggs, Vidic bị Lopez cản phá. Hai chân sút Van Persie hay Rooney cũng có cơ hội nhưng trong một ngày tuyệt hay của Lopez, Real giữ chiến thắng đến cuối trận. Tất nhiên có người bảo Cakir vẫn nhẹ tay nếu không MU chỉ còn 9 người và nhận vài quả penalty, nhưng băng ghi hình thấy Nani nhận thẻ đỏ quá tay, và MU cũng bị bỏ lỡ 3 quả phạt đền... Khẩu chiến thế nào đôi bên cũng có lý nhưng trận chiến ở Old Trafford đã bị Vua sân cỏ phá vỡ một cách đáng tiếc. Nói như nhiều CĐV thì Cakir mới là ngôi sao của trận đấu chứ không phải Sir Alex, Mourinho, CR7, Rooney hay Van Persie.

Và MU thêm một năm ám ảnh khi trọng tài, thẻ đỏ lẫn sự vô duyên ở sân nhà khiến họ bị loại tức tưởi. Mourinho thừa nhận MU thất bại đáng tiếc khi "đội bóng hay nhất đã bị loại". Nhưng bóng đá là thế, MU cần phải lấy bài học kinh nghiệm từ cú ngã này để thay đổi kịch bản, để câu chuyện cũ từ Rafael, Nani đến trọng tài không ngăn cản họ thêm một lần nữa.

Đông Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục