M.U cần tìm người thay Evra ngay mùa Đông 2013

20:44 Thứ hai 03/09/2012

Sai lầm lớn nhất của Sir Alex Ferguson trong kì chuyển nhượng Hè 2012 có lẽ là không mua Leighton Baines của Everton để thay Patrice Evra.


Đúng là Sir Alex đã chiêu mộ hậu vệ trái 23 tuổi người Hà Lan - Alexander Buttner. Song với kinh nghiệm ít ỏi của Buttner, thật khó để tin anh sẽ thế chỗ ngay được Evra. Buttner là một sự đầu tư cho tương lai và sẽ chỉ tỏa sáng sau 2 hay 3 mùa nữa.

Cũng không thể loại trừ khả năng anh trở thành một bản hợp đồng hớ của M.U. Nên nhớ trước khi M.U mua, chưa ai từng nghe đến tên của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Vitesse. Buttner hoàn toàn có thể trở thành một Manucho, Mame Biram Diouf hay Bebe… mới.

Điều mà CLB chủ sân Old Trafford cần lúc này là một cầu thủ đủ khả năng đẩy luôn Evra lên băng ghế dự bị. Không phải tới bây giờ, người ta mới bắt đầu nói đến sự yếu kém của tuyển thủ Pháp này. Ngay từ mùa trước, phong độ của Evra đã giảm sút rõ rệt. Chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Laurent Blanc chỉ dùng Evra ở trận đầu tiên tại EURO 2012 của ĐT Pháp rồi sau đó chuyển sang đặt niềm tin vào Gael Clichy.

Morgan Schneiderlin

Ở trận gặp Southampton vừa qua, Evra tiếp tục gây thất vọng lớn. Pha trượt ngã rất vô duyên của anh tạo điều kiện cho Morgan Schneiderlin ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho CLB chủ sân St Mary’s. Những tai nạn như thế vẫn thường hay xảy ra trong bóng đá. Nhưng điều đáng nói là chỉ 2 phút sau, Evra để cầu thủ kém tên tuổi Jason Puncheon qua người dễ dàng rồi dứt điểm về phía khung thành của Anders Lindegaard.

Ngoài tình huống đó, khá nhiều lần trong trận gặp Southampton và các trận đấu khác, Evra tỏ ra hớ hênh trong những pha phòng ngự của mình. Khả năng băng lên tham gia tấn công của số 3 M.U cũng không còn tốt như trước. Những điểm mạnh mà ngày trước khiến người ta so sánh Evra với Denis Irwin nay đã không còn. Có lẽ việc anh được đá chính thường xuyên chẳng qua là vì M.U lúc này không có một hậu vệ trái nào đáng tin cậy hơn Evra.

Không phải Sir Alex không nhận ra sự yếu kém của Evra. Song có lẽ Fergie nương tay với Evra vì anh đã cống hiến rất nhiều cho M.U trong những năm đỉnh cao. Evra chính là nhân tố quan trọng giúp Red Devils vô địch Premier League trong 4 mùa 2006/07, 2007/08, 2008/09, 2010/11 và Champions League mùa 2007/08.

Gary Neville

Sir Alex cũng từng làm điều tương tự với Gary Neville (hậu vệ phải) khi người anh nhà Neville trạc tuổi Evra hiện tại. Chấn thương và gánh nặng tuổi tác đã khiến Gary trở nên hết sức yếu ớt và mong manh trong những năm cuối tại M.U trước khi treo giày. Nhưng Sir Alex vẫn khá nhiều lần cho anh góp mặt trong đội hình xuất phát.

Khả năng cống hiến của Evra cho M.U giờ vẫn nhiều hơn so với của Gary cách đây 3 hay 4 mùa. Nhưng rõ ràng, Red Devils không thể vì thế mà không nghĩ đến chuyện thay anh. Một mắt xích yếu kém có thể kéo cả hàng thủ đi xuống, Bởi khi ấy, các đối thủ sẽ tập trung khoét vào vị trí đó.

Evra cập bến M.U trong kì chuyển nhượng mùa Đông 2006 và nhanh chóng trở thành hậu vệ trái số 1 của Red Devils, vai trò mà trước đó thuộc về Gabriel Heinze - người thời điểm ấy đánh mất phong độ. Nhưng giờ Evra lại đang trở thành một Heinze mới. Và kì chuyển nhượng mùa Đông 2013 có lẽ là thời điểm thích hợp để M.U chiêu mộ một ngôi sao thực sự nhằm thay anh.
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục