M.U cần phải bán Persie nếu muốn phục hưng

10:59 Thứ sáu 11/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nghe thì có vẻ hơi phũ, nhưng thực ra bán  Persie chính là chìa khóa để giải quyết rất nhiều vấn đề của MU. . .

Với sự xuất hiện của Mata, về lí thuyết mà nói thì Man Utd sẽ là đội bóng có hàng công khủng khiếp nhất Ngoại hạng Anh. Nhưng đã gần hết mùa giải, khủng khiếp đâu thì chưa thấy nhưng các trục trặc thì liên tục xuất hiện. Người ta ca ngợi bộ ba Rooney, Mata và Persie nhưng họ quên mất cách kết hợp bộ ba này. Những trận đấu góp mặt cả 3 cầu thủ này là những trận đấu mà MU đá hết sức rối rắm. Rooney giẫm chân Mata, Persie thì lẻ loi không có bóng. Đúng là 3 cầu thủ trên là những siêu sao, nhưng kết hợp họ ra sao thì là vấn đề nan giải..

Bán Persie chính là một nước cờ khôn ngoan. Ảnh: Internet

Vì vậy, trong cuộc cách mạng của Moyes, bên cạnh vị trí tiền vệ trung tâm cũng như hậu vệ trái, ông cần phải lưu tâm đến hàng công có khuynh hướng chật chội của Man United. Những trận đấu không – có – Persie rất có thể sẽ khiến cho ông có nhiều ý tưởng. MU đá tốt hơn hẳn khi không có Persie. 3 trận gần nhất ở NHA, họ ghi 9 bàn thắng. Không chỉ có vậy, Kagawa, Mata và Rooney còn kết hợp vô cùng ăn ý, điều không hề có ở bộ ba MRP (Mata, Rooney và Persie). Moyes nên chú ý vào điểm này. Và đã đến lúc ông cần phải cứng rắn và thể hiện uy quyền của mình. Bán Persie không khác gì một mũi tên trúng hai đích.

Việc bán Persie không chỉ giúp Rooney được trở lại vị trí tiền đạo cắm yêu thích mà còn giúp giải phóng cho 2 bộ não tuyệt vời là Mata và Kagawa. Với Mata, vì Rooney không đá hộ công, anh sẽ được trả lại vị trí sở trường là số 10 . Qua đó loại bỏ nguy cơ dẫm chân chính Rooney. Với Kagawa, anh sẽ được đá chính nhiều hơn , chắc chắn là vậy. Không những vậy, cầu thủ này sẽ thể hiện được những phẩm chất như ở Dortmund.

Ngoài ra, bán Persie cũng giúp cho Welbeck và Chicharito có thêm đất diễn. Trong giai đoạn cả R10 và RVP chấn thương, Welbeck chính là cầu thủ tỏa sáng nhất của MU. Thể lực dồi dào cộng với sức trẻ chính là điểm mà MU cần ở anh. 2 trận đấu với Bayern đã chứng tỏ điều đó. Còn Chicharito? Từ trước đến nay MU luôn cần những siêu dự bị như Hạt Đậu Nhỏ.

Với một đội bóng thì 3 tiền đạo không phải là con số ít. Hơn nữa, Persie đã 31 tuổi. Anh sắp bước sang tuổi 32 và cũng chỉ còn 2 năm trong hợp đồng. Đó càng là một điều kiện tốt để bán anh. Những cái tôi quá lớn thì không thể tồn tại ở trong cùng một đội bóng. Và bản thân MU trong mùa năm nay cũng như nhiều mùa trước đó đã được trải nghiệm điều đó. Nhớ năm xưa Sir Alex cũng từng bán Beckham, Van Nisterlrooy để giúp cho phòng thay đồ yên ổn. Bây giờ, Moyes cần phải học lại tấm gương đó để có cách hành xử phù hợp.

Van Persie cực kì quan trọng với MU. Nhưng cực kì quan trọng không có nghĩa là không thể thay thế. Một cuộc cách mạng muốn thành công không thể không có sự hi sinh, thậm chí là hi sinh cái quan trọng nhất. Nhưng chỉ có như vậy thì mới tạo được tiền đề cho sự thành công , Đã đến lúc, Moyes thể hiện sự dũng cảm và uy quyền của Người được chọn. Bán Persie chính là một nước cờ khôn ngoan. Vậy còn chần chờ gì nữa, hành động thôi, David Moyes!

(Bạn đọc: Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục