M.U cần gì ở thị trường chuyển nhượng?

09:55 Thứ năm 27/06/2013

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013 đã đi qua 1/3 thời gian. Cũng như các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, M.U cũng đang tích cực tìm kiếm cũng như theo đuổi các mục tiêu như: Thiago Alcantara, Ezequiel Garay, Luka Modric, Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, Leighton Baines, Tiote …

Nhìn tổng thể thì những mục tiêu này đều là những cầu thủ chất lượng và có thể cống hiến cho M.U nhanh chóng. Nhưng liệu có cần thiết khi Thiago Alcantara đá cùng vị trí với Carrick, mà tiền vệ người Anh đã có mùa giải quá hay và chưa có dấu hiệu sa sút. Có thực sự cần Ezequiel Garay khi Ferdinand và Vidic còn có khả năng cống hiến được, Smalling và Phil Jones cần có nhiều cơ hội để được cọ sát.

Hai mục tiêu Gareth Bale và Cristiano Ronaldo thì rất khó xảy ra vì những thương vụ trên M.U sẽ phải tiêu tốn rất nhiều tiền, mà với tình hình tài chính khó khăn của M.U hiện nay thì không nên cho lắm.

Leighton Baines. Ảnh: Internet.

Đối với mục tiêu Leighton Baines có vẽ khả thi hơn cả, khi trong mùa giải vừa qua Eva bắt đầu có dấu hiệu xuống sức do phải cày ải liên tục, Buttner thì chỉ ở dạng tài năng.

Có thể thấy trong một vài mùa giải gần đây, kể từ khi Owen Hargreaves bị chấn thương và phải ra đi, Darren Fletcher thì bị căn bệnh đường ruột đeo bám. M.U thiếu đi một tiền vệ phòng ngự thực thụ kiểu Roy Keane để quét dọn khu vực giữa sân. Gần đây HLV Alex Ferguson vẫn thường dùng Michael Carrick như một tiền vệ phòng ngự. Thực tế thì tiền vệ người Anh thi đấu có vai trò giống người đàn anh Paul Scholes giỏi điều tiết trận đấu và phát động tấn công hơn là phòng thủ khu vực. Đó là chính là lý do vì sao mà sau 38 vòng đấu thì M.U đã bị đối thủ chọc thủng lưới tới 43 lần, nhiều hơn so các đội cạnh tranh trực tiếp. Cụ thể là Man City: 34; Chelsea: 39.

Nếu nhìn một cách tổng thể thì không phải ngẫu nhiên mà Man City luôn có Gareth Bary, hay Chelsea luôn có Jonh Obi Mikel hoặc David Luiz trong đội hình xuất phát với vị trí mỏ neo giữa hàng tiền vệ và hậu vệ. Những cầu thủ này thường có nhiệm vụ như một máy quét ở khu vực giữa sân, giảm bớt gánh nặng cho hàng hậu vệ ở phía sau.

Thứ M.U còn thiếu lúc này chính là một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp cỡ như: Khedira của Real, Vidal của Juventus, hay Victor Wanyama Celtic để trả Carrick về đúng vị trí của mình. Họ đều là những cầu thủ tài năng và đã được kiểm chứng ở CLB cũng như đấu trường châu lục. Hơn thế nữa giá chuyển nhượng cũng không quá cao. Một trong những cái tên trên sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình của M.U lúc này thay vì điên cuồng theo đuổi các mục tiêu tốn kém ở hàng công.

(Bạn đọc: Lưu Thế Manh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục