M.U bị loại, “Không bất ngờ” nhưng có chút “nuối tiếc”

12:21 Thứ năm 10/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đã không có một điều kỳ diệu xảy ra ở Alianz Arena, M.U đã chính thức chia tay Champions League mùa giải năm nay. Đây là một kết quả không có gì bất ngờ, đội mạnh hơn đã giành chiến thắng. “Hùm xám” xứ Bavaria đã có một chiến thắng thuyết phục, nó cho thấy vì sao mà Bayern được xem là một trong những đội mạnh nhất châu Âu hiện tại. M.U đã thua, đó là điều được dự báo trước, thế nhưng người hâm mộ Quỷ đỏ vẫn có chút lý do để mà “tiếc nuối”.

Trận hòa 1 – 1 trên sân Old Trafford ở tuần trước có thể xem là một thành công đối với M.U trong bối cảnh hiện tại, thế nhưng nó cũng đặt ra cho Quỷ đỏ thành Manchester rất nhiều khó khăn và bất lợi trong chuyến hành quân đến đất Đức. M.U buộc phải ghi bàn trong trận đấu lượt về mới có hy vọng đi tiếp. Chính điều đó đã đặt ra cho David Moyes một bài toán khá nan giải.

Nếu được ở lại thì công việc của HLV David Moyes sẽ không chỉ đơn giản là "cải tổ". Ảnh: Internet

Thực tế những diễn biến trên sân Alianz Arena đã chứng minh điều đó. M.U của David Moyes hiện tại vẫn còn thiếu rất nhiều yếu tố để có thể làm nên một cuộc lật đổ, mặc dù đã có lúc người hâm mộ Quỷ đỏ đã mơ về điều đó, đã được tận hưởng cảm xúc ngất ngây, vỡ òa hạnh phúc khi Evra ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Dẫu niềm vui, sự mộng mơ không kéo dài được lâu vì chỉ khoảng 1 phút sau Bayern đã có bàn thắng san bằng tỷ số, thế nhưng chừng đó thôi cũng đủ để người hâm mộ M.U thỏa mãn niềm đam mê khi nhìn thấy đội bóng con cưng của mình thi đấu ở Champions League. Họ biết rằng viễn cảnh M.U không còn góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu lục đang ở rất gần phía trước.

Và điều mà người hâm mộ M.U không hề mong muốn đã xảy ra, M.U đã chính thức chia tay Champions League năm nay. Có lẽ lúc này đây, người hâm mộ Quỷ đỏ đang cảm thấy rất buồn, rất buồn và đâu đó có cả những giọt nước mắt của những người chiến bại. Nhưng trong sâu thẳm tâm hồn người hâm mộ M.U, họ vẫn có thể “tự hào” về màn trình diễn vừa qua của các cầu thủ M.U và dù ít hay nhiều thì vẫn xuất hiện những chút “tiếc nuối” nhất định.

Có thể nói, David Moyes đã có những sự toan tính khá hợp lý trong trận đấu vừa qua. M.U đã chủ động phòng ngự, chờ thời cơ để tung ra đòn kết liễu đối phương vì ông hiểu rõ rằng hiện tại chơi “đôi công” với Bayern chẳng khác nào tự sát. Và M.U đã làm rất tốt điều đó khi họ đã bảo toàn được mảnh lưới sau khi hiệp 1 kết thúc.

Thế nhưng M.U bấy nhiêu đó là chưa đủ để giúp M.U đi tiếp, họ cần có bàn thắng. Trong hiệp 2, M.U đã dâng cao nhiều hơn và những lúc ấy người ta dễ dàng cảm nhận được “hiểm họa” từ lối chơi ấy, thế nhưng Moyes và M.U có lý do để làm điều ấy! Và M.U đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng “tuyệt tác” của Evra và giá mà M.U giữ được tỷ số ấy lâu hơn một tý thôi thì mọi chuyện đã có thể tốt hơn rất nhiều. Lúc ấy, M.U sẽ có thể ổn định lại hàng phòng ngự, thi đấu tử thủ như cái cách mà họ đã làm trong suốt hiệp 1. Thế nhưng “đời không như là mơ”, bàn thua ngay sau đó đã làm M.U không kịp trở tay. Đấy có thể xem là một sự tiếc nuối cho M.U, họ tiếc vì lợi thế bị mất đi nhanh quá.

Điều “tiếc nuối lớn nhất” trong trận đấu vừa qua của M.U có lẽ mang tên Rooney, niềm hy vọng lớn nhất của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, có lẽ vì chấn thương chưa hoàn toàn bình phục nên Rooney đã có một trận đấu khá thất vọng. Những pha xử lý bóng của anh không còn mạnh mẽ, quyết đoán như thường lệ và “cảm giác bóng” của Rooney cũng gặp vấn đề. Rooney đã bỏ lỡ một cơ hội trong hiệp 1 và đặc biệt là tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 62 từ đường kiến tạo của Welbeck. Người ta không thể tin nổi Rooney lại có một pha kết thúc bóng vụng về đến thế! Lúc ấy, tỷ số đang là 1 – 1 và nếu Rooney dứt điểm thành bàn thì mọi chuyện đã khác đi rất nhiều. Thế nhưng, điều ấy đã không xảy ra và cuộc sống thì không thể có nhiều chử “nếu” như thế!

Nhận thất bại trước Hùm xám Bayern nhưng M.U vẫn có thể ngẩng cao đầu vì đã cống hiến hết mình cho trận đấu. Ảnh: Internet

Khi M.U nhận bàn thua thứ hai thì mọi người đều hiểu rằng mọi thứ đã dần vượt khỏi tầm với của M.U. Lúc ấy, David Moyes đã quyết định chơi một canh bạc tất tay khi đưa Chicharito vào sân và quyết tâm chơi đôi công với Bayern. Một quyết định dễ hiểu nhưng nó cũng là “con dao hai lưỡi” và tất cả đều thấy rõ việc M.U bị thua thêm 1 bàn nữa không có gì là bất ngờ. M.U thua trận, chia tay Champions League, thế nhưng họ vẫn có thể ngẩng cao đầu khi rời giải đấu.

Người hâm mộ M.U có quyền để mà có những “chút tiếc nuối” của riêng mình về thất bại vừa qua, thế nhưng tất cả mọi người đều phải thừa nhận rằng Bayern đã thắng “thuyết phục” và M.U thua “xứng đáng”. Lực lượng của M.U hiện tại, những con người của M.U hiện tại không đủ “cái tầm” để làm nên một cuộc lật đổ. David Moyes vẫn còn phải làm rất nhiều trong thời gian tới nếu muốn đưa M.U trở lại quỹ đạo thành công của ngày xưa. Nhưng ít ra, màn thể hiện của Moyes trong những trận đấu gần đây, đặc biệt là trong hai trận đấu gặp Bayern xứng đáng nhận được những lời động viên và khích lệ.

Rất có thể M.U sẽ vắng bóng ở Champions League mùa sau, điều đó sẽ khiến người hâm mộ Quỷ đỏ cảm thấy buồn rất nhiều, thế nhưng sống là phải chấp nhận thực tại. Trong giây phút này đây, người hâm mộ M.U không có cách nào khác là hy vọng M.U dưới thời Moyes sẽ có những thay đổi, điều chỉnh và cải thiện nhiều hơn nữa trong thời gian tới để M.U sẽ trở lại mạnh mẽ trong một thời gian gần nhất! Những ai yêu Quỷ đỏ chắc hẳn sẽ giữ mãi một tình yêu dù đội bóng có ra sao? Họ hiểu rằng “mất niềm tin là sẽ mất tất cả”!
Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục