M.U: “Bí kíp” làm nên mùa đông

09:48 Thứ bảy 31/12/2011

Bầy Quỷ đỏ vẫn thường xuyên thi đấu tốt trong dịp Giáng sinh và năm mới đầy khắc nghiệt. Vậy đâu là “bí kíp” giúp thầy trò Ferguson làm tốt hơn các CLB khác?

Giải ngoại hạng đang ở giai đoạn khốc liệt nhất. Những vòng đấu liên tục với mật độ 3-4 ngày/trận đã khiến các cầu thủ bị vắt kiệt sức. Các đội bóng lớn thường xuyên bị mất điểm ở thời điểm này mà vòng đấu 18 vừa qua là minh chứng rõ nét nhất. Ngay cả thiếu gia Man City với lực lượng hùng hậu cũng chỉ có 1 điểm trên sân của West Brom, còn những Chelsea, Arsenal, Liverpool thậm chí còn bị chia điểm ngay trên sân nhà trước Fulham, Wolves, Blackburn. Chỉ riêng MU vẫn thắng và đó là trận thắng thứ 5 liên tiếp của bầy Quỷ đỏ tại Premier League trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng do hàng loạt các trụ cột dính chấn thương, qua đó đã bắt kịp người hàng xóm Man City về điểm số và chỉ còn kém về hiệu số thắng thua. Vậy đâu là “bí kíp” làm nên thành công của MU không chỉ ở mùa đông năm nay mà còn rất nhiều mùa đông trước nữa dưới thời HLV Ferguson?

MU vẫn chơi tốt dù thiếu vắng nhiều trụ cột

“Giật gấu vá vai”, ai tài bằng Sir Alex?

Trong trận đấu với Wigan tại vòng 18 vừa qua, MU mất tới 10 cầu thủ vì các chấn thương khác nhau khiến HLV Ferguson phải tung ra sân đội hình cực kì lạ lẫm. Carrick đá trung vệ, Evra phải vào đá cặp cùng Carrick sau khi Evans rời sân vì bị đau, Valencia đá hậu vệ phải (thậm chí Rooney cũng đá dự bị), thế nhưng kết quả thật tuyệt vời. Red Devils đã vùi dập đối thủ đến 5-0 trong ngày Boxing day để tặng các manucian món quà cực kì ý nghĩa.

Đây không phải lần đầu Sir Alex có cách bố trí như vậy bởi trong 25 năm dẫn dắt MU, chiến lược gia người Scotland đã nhiều lần rơi vào cảnh tương tự hoặc cần xoay tua để giữ sức cho các học trò, nhưng vẫn thường xuyên “thoát hiểm” ngoạn mục. Tất cả đã chứng minh tài dụng binh như thần của “ông già gân” bởi ông luôn biết khai thác hết tiềm năng của các học trò và đặt họ đúng chỗ có thể phát huy. Thậm chí, ngay cả một cầu thủ lâu không được đá chính và được coi là hết thời như Berbatov nhưng vẫn tỏa sáng với một cú hattrick là đủ thấy cách dùng người của Ferguson tài tình đến mức nào.

Quà mừng thầy

Ai cũng biết HLV Ferguson cực kì nóng tính. Mỗi khi MU thi đấu không tốt là Sir Alex sẵn sàng mắng nhiếc các học trò không tiếc lời và đó chính là lý do biệt danh “máy sấy tóc” ra đời. Thậm chí “ông già gân” còn sẵn sàng dùng vũ lực như vụ “chiếc giầy bay” với David Beckham trước đây. Chính vì thế, các cầu thủ MU luôn cố gắng để không bị nhiếc móc, nhất là vào dịp Giáng sinh và năm mới, dịp sinh nhật của Sir Alex (HLV Alex Ferguson sinh ngày 31/12/1941). Thi đấu tốt và thắng trận chính là khẩu lệnh cho các cầu thủ MU, qua đó giúp họ có những ngày đầu năm vui vẻ và cũng là món quà tặng đầy ý nghĩa với ông thầy đáng kính.

Sir Alex sẽ có quà nhân dịp sinh nhật lần thứ 71

Theo thống kê, trong suốt 25 năm Sir Alex dẫn dắt MU, bầy Quỷ đỏ đã thi đấu tổng cộng 70 trận trên tất cả các mặt trận dịp Giáng sinh và năm mới (tính trong 12 ngày từ Noel) và thành tích thật tuyệt vời: 43 thắng, 19 hòa và chỉ để thua có 8 trận. Và đó chính là yếu tố cực kì quan trọng đem đến thành công của MU dưới thời Ferguson bởi Red Devils luôn có những cú bứt tốc ngoạn mục trong giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải.

Blackburn sẽ là quà cho Ferguson

Vào 19h45 tối nay 31/12, MU sẽ tiếp đón đội bét bảng Blackburn. 3 điểm sẽ khó thoát khỏi tay bầy Quỷ đỏ và đó sẽ là món quà cực kì ý nghĩa với Sir Alex nhân dịp kỉ niệm sinh nhật lần thứ 71. Đồng thời 3 điểm sẽ giúp Red Devils kết thúc năm với vị trí đầu bảng bởi Man City thi đấu vào ngày 1/1/2012 (làm khách trên sân của Sunderland).
Zoro | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục