M.U âm mưu đánh cắp Ross Barkley

13:03 Thứ ba 17/12/2013

M.U vẫn đang vật lộn ở khoảng giữa BXH và thật khó để xác định bao giờ họ sẽ trở lại tốp đầu. Có rất nhiều việc để David Moyes phải làm hòng rút ngắn quá trình này, trong đó, chi tiêu nhiều hơn ở kỳ chuyển nhượng mùa đông là ưu tiên hàng đầu.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Giữa tuần trước, David Moyes đã có 5 giờ làm việc với Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward để thảo luận về các mục tiêu nhắm đến. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng về tính khả thi, cả hai cùng đạt được độ nhất trí cao về trường hợp của Ross Barkley, tiền vệ đang tiến bộ vượt bậc cùng với Everton - đội bóng cũ của Moyes.

Ross Barkley đang trong tầm ngắm của David Moyes. Ảnh: Internet.

Chỉ mới 20 tuổi nhưng Ross Barkley lại đang gây ấn tượng mạnh mẽ bằng sự tự tin, kỹ năng chơi bóng và nền tảng thể lực mạnh mẽ. Không hề quá khi nói rằng, chuỗi phong độ ấn tượng của The Toffees thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của tiền vệ này. Chính vì thế, BLĐ Everton mới đây đã lên phương án trói chân “Gerrard mới” trước sự nhòm ngó của các ông lớn ở EPL.

Mặc dù vấp phải sự ngăn cản từ phía Everton cùng áp lực không nhỏ mà Man City, đội đã cử trinh sát theo dõi Barkley trong một thời gian dài, nhưng M.U tin rằng kế hoạch chi tiết mà họ chuẩn bị sẽ dẫn tới thành công. Không hề nhẫu nhiên khi cách đây 1 tháng Moyes đã lôi kéo John Murtough, người đã phát hiện ra Barkley (và trước đó là Rooney) ở Everton, về làm việc tại Old Trafford. Với mối quan hệ sẵn có cùng với uy tín của Murtough, rõ ràng HLV người Scotland có lợi thế rất lớn trong cuộc săn đuổi tiền vệ của Everton.

Trong tuyên bố mới đây, Moyes tỏ ra vô cùng tự tin sẽ làm chủ được thị trường chuyển nhượng. BLĐ M.U đã cấp cho ông một khoản ngân sách cực lớn (tồn dư trong các thương vụ theo đuổi Garthe Bale và Ronaldo hồi mùa hè) và 25 triệu bảng trích ra đủ để thuyết phục Chủ tịch Bill Kenwright nhả người. Trong trường hợp Everton còn băn khoăn, Moyes sẵn sàng dùng Tom Cleverley như một phần của bản thỏa thuận.

Theo đánh giá, thương vụ Barkley là rất khả thi. Vấn đề chỉ nằm ở chỗ, liệu Barkley có trở thành một Rooney thứ 2, hay thất bại như Fellaini, bản HĐ đắt giá đầu tiên mà Moyes thực hiện ở Old Trafford?

Vịnh Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục