M.U: 3 cú sút, 2 bàn thắng = 1 trận thắng!

23:23 Thứ tư 10/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Như vậy, MU đã có trận thắng thứ năm liên tiếp, kèm theo đó là vị trí thứ ba tại giải Ngoại hạng. Họ chỉ chịu đứng sau Man City và Chelsea sau vòng 15. Đấy phải chăng là dấu hiệu rõ ràng nhất để minh chứng Quỷ đỏ đang hồi sinh mạnh mẽ? Nhìn vào chuỗi trận thắng kia thì có thể. Song, nếu xem kĩ cách đá trong trận gặp Southampton thì các cổ động viên MU không khỏi lo lắng. 3 cú sút, 2 bàn thắng = 1 trận thắng, công thức ấy liệu có duy trì được mãi?


Hàng công thiếu sáng tạo

Phải thẳng thắn thừa nhận rằng, MU trong chuyến làm khách trên sân St.Mary không quá vượt trội so với đội chủ nhà. Thậm chí, nếu các chân sút của Southampton tận dụng tốt vô số các cơ hội có được thì ba điểm đã thuộc về thầy trò ông Koeman.

Với hàng công chỉ dựa vào sự năng nổ của Rooney và nhạy bén của Persie thì quá khó để MU có thể chiến đấu ở một giải đấu dài hơi như Premier League. Trận đấu vừa qua, hàng tiền vệ của MU gần như đã bị chia cắt hoàn toàn với hàng công. Fellaini có sức mạnh nhưng không biết thu hồi bóng, chuyền bóng hỏng cực kì nhiều. Một trong số đó đã được Southampton tận dụng thành công. Ngoài ra, các tiền vệ công như Herrera hay Mata cũng hoàn toàn không có một pha phối hợp nào nên hồn suốt cả trận.

Thống kê sau trận đấu cho thấy, cả trận họ chỉ sút được 3 quả, trong đó có một quả là do hậu vệ đối phương “tặng quà”, một quả sút hú dọa của Persie và một còn lại nằm ở pha dứt điểm nhạy cảm sau pha bóng cố định.

Như vậy, nếu không có yếu tố may mắn lẫn nỗ lực không biết mệt mỏi của bộ đôi Persie – Rooney thì không hiểu chuyện gì sẽ đến với MU. Một trận hòa, hay tệ hơn là một trận thua? Người ta bảo “Nếu cứ giá như thì đã có thể bỏ cả Paris vào một cái chai”, song sau trận đấu vừa qua, thiết nghĩ, ông Van Gaal nên làm việc với các cầu thủ tấn công của MU. Không có đội bóng nào chiến thắng mãi khi hàng công cả trận chỉ sút được 3 quả.

Hàng thủ chấp vá đến tội nghiệp là điểm sáng!

Nói đi cũng phải nói lại, không thể xem thường MU khi họ dành được 3 điểm xấu xí trước Southampton. Ngay đầu hiệp một, hậu vệ trẻ Chris Smalling của MU đã gặp phải chấn thương. Đây không hiểu là ca chấn thương thứ mấy của MU trong mùa giải năm nay, đặc biệt là hàng hậu vệ vốn không mấy vững chắc của họ. Ấy thế mà Quỷ đỏ vẫn trụ vững và ra về với một chiến thắng thì đó cũng là một thành quả đáng ngợi khen của thầy trò Van Gaal.

Với Young cánh trái và Valencia cánh phải, hai hậu vệ biên bất đắc dĩ của MU đã có một trận tạm gọi là tròn vai. Các trung vệ như Rojo hay Evans dẫu có một vài pha bóng mắc sai lần nhưng chưa có tình huống nào dẫn đến bàn thua. Với cầm quân của Van Gaal, kiểu “giật gấu vá vai” đến lúc này vẫn chưa phải trả giá quá đắt như thời David Moyes.

Tóm lại, chỉ cần mùa đông năm nay, Van Gaal mạnh tay chỉ tiền để tậu về thêm một hoặc hai trung vệ nữa thì vấn đề hậu phương của MU coi như tạm ổn. Những đội bóng đang xây lại như MU cần không thua trước khi nghĩ đến chiến thắng. Mà dẫu sao, trên hàng công họ vẫn có đấy những ngôi sao lớn. Còn hàng thủ thì…
Quốc Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục