M.U 2-1 Stoke: Mata lên tiếng, M.U thắng trận thứ 4 liên tiếp

05:32 Thứ tư 03/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bàn thắng từ pha đá phạt của Juan Mata đã giúp Manchester United đánh bại Stoke City với tỷ số 2-1 trong loạt trận thuộc vòng 14 Premier League vừa kết thúc rạng sáng nay (03/12). Chiến thắng này giúp "Quỷ đỏ" có trận thắng thứ 4 liên tiếp tại Premier League, qua đó vững vàng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.


Thành phần ra sân của M.U gặp Stoke City thiếu vắng hai vị trí quan trọng gồm Angel Di Maria và Wayne Rooney vì chấn thương. Theo đó, HLV Louis van Gaal bất ngờ sử dụng tiền đạo trẻ Wilson đá cặp cùng Van Persie trên hàng công, thay vì tin dùng Radamel Falcao đã bình phục chấn thương.

Tưởng như việc không có Di Maria và Wayne Rooney sẽ khiến sức mạnh "Quỷ đỏ" giảm sút, nhưng lối chơi của đội bóng thành Manchester vẫn mượt mà và được vận hành trơn tru. Đó nhờ vào phong độ ấn tượng đến từ đôi chân những "nghệ sĩ" người Tây Ban Nha gồm Ander Herrera và Juan Mata.

Trong hiệp 1, M.U có bàn dẫn trước ở ngay phút 21 khi Herrera treo bóng chính xác để Fellaini bật cao đánh đầu chính xác hạ thủ thành Begovic. Đây cũng là pha lập công thứ 2 mà tiền vệ người Bỉ ghi được cho đội nhà mùa này, qua đó đền đáp xứng đáng sự tin tưởng của HLV Louis van Gaal khi thường xuyên xếp anh đá chính trong thời gian qua.

Lợi thế dẫn bàn và được chơi trên sân nhà giúp M.U thi đấu thanh thoát hơn. Tuy nhiên, trong lúc người hâm mộ chờ đợi bàn thắng thứ 2 thì họ phải nhận gáo nước lạnh. Phút 39, Nzonzi dứt điểm hiểm hóc đánh bại David de Gea từ ngoài vòng cấm địa. Trước đó, có ý kiến cho rằng cầu thủ của đã phạm lỗi với Fellaini nhưng trọng tài không thổi phạt.

Sang hiệp 2, M.U dồn ép Stoke với nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, hàng thủ đội khách thi đấu cực kỳ kín kẽ và đầy kỷ luật. Chính điều này góp phần giúp họ hoá giải được nhiều tình huống tấn công từ các cầu thủ áo đỏ. Nhưng số phận trận đấu được định đoạt ở phút 59 với dấu ấn mang tên Juan Mata.

Trong một tình huống đá phạt chếch bên cánh phải, Juan Mata thực hiện cú sút đầy ý đồ đưa bóng vào lưới Stoke City. Báo Daily Mail bình luận phải chăng bóng đã chạm đầu Marcos Rojo trong vòng cấm nên làm ngỡ ngàng hàng thủ Stoke City. Dù vậy, bảng điện tử vẫn tính bàn thắng thuộc về Juan Mata.

Trận đấu sôi động trong những phút bù giờ khi Stoke đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành David de Gea và may mắn thì M.U đã bị thủng lưới. Đó là bởi De Gea chơi như lên đồng ở tình huống cản phá cú đánh đầu cận thành của Diouf và cứu thua trước pha dứt điểm của Arnautovic, trước khi Ashley Young cản phá bóng ngay vạch vôi sau cú sút của Diouf.

Đội hình ra sân:

Manchester United: De Gea, Valencia, Smalling, Rojo, Young, Herrera, Fellaini, Carrick, Mata, Van Persie, Wilson

Stoke: Begovic, Bardsley, Shawcross, Wilson, Pieters, Cameron, Nzonzi, Ireland, Bojan, Assaidi, Diouf

Kết quả các trận đấu vòng 14 Premier League kết thúc rạng sáng 03/12:

Burnley 1-1 Newcastle
Leicester 1-3 Liverpool
M.U 2-1 Sotke
Swansea 2-0 QPR
Palace 0-1 Villa
West Brom 1-2 West Ham

Bảng xếp hạng Premier League:

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục