M.U 1-2 Arsenal: Tin Welbeck; Welbeck mang quà cho Wenger loại Quỷ đỏ

04:42 Thứ ba 10/03/2015

(TinTheThao.com.vn) – Sai lầm của Antonio Valencia trong hiệp 2 đã khiến chủ nhà Manchester United ngậm trái đắng trước Arsenal trong trận tứ kết cúp FA vừa kết thúc rạng sáng nay (10/03).

Rooney ghi bàn khi đá tiền đạo

Nhận thấy những tín hiệu tích cực khi để Wayne Rooney trở lại vị trí tiền đạo, HLV Louis van Gaal tiếp tục dùng chân sút người Anh đá cao nhất trên hàng công ở trận đấu này. Trong khi đó, ngôi sao Radamel Falcao vẫn phải đánh bóng ghế dự bị. Trận này, Quỷ đỏ ra sân với sơ đồ 4-1-4-1.

Trong khi đó, HLV Arsene Wenger của Arsenal bất ngờ trao cơ hội cho Danny Welbeck khi để cầu thủ này tái ngộ những đồng đội cũ trên sân Old Trafford. Thời gian qua, Arsenal có một tiền đạo đang cho thấy phong độ cao là Giroud, song cầu thủ người Pháp đã không được đá chính.

Pha đánh đầu đẹp mắt của số 10 bên phía United

Sự điều chỉnh này dường như không phát huy tính hiệu quả. Cây bút Ian Ladyman của Daily Mail tường thuật trận đấu trên khán đài có phân tích; Danny Welbeck gặp khó khăn trong việc tạo ra tác động đến lối chơi của Arsenal. Thật vậy, trong 45 phút đầu tiên thì Welbeck “tắt điện” trước khung thành đội bóng cũ.

Ngược lại, Rooney tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn trong lần được trở về vị trí cũ. Anh là tác giả bàn san hoà tỷ số ở phút 29 với pha đánh đầu đẹp mắt từ pha treo bóng chính xác của Di Maria. Trước tình huống này vài phút, Arsenal có bàn dẫn trước do công Nacho Monreal sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt xuất phát từ Chamberlain.

Nacho với bàn mở tỷ số cho Arsenal

Theo chuyên gia Oliver Holt, Arsenal đã cho thấy sự “trưởng thành” khi gặp M.U trong hiệp 1. Họ có lối chơi chậm rãi, chấp nhận nhường quyền kiểm soát cho đối thủ nhưng tỏ ra nguy hiểm trong phản công. Dù vậy, Arsenal vẫn “nhỏ bé” vì không thể bảo vệ thành quả tạo ra khi các hậu vệ mắc lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn thua.

Sang hiệp 2, tưởng chừng Welbeck sẽ nhanh chóng bị thay ra sân sau màn trình diễn nhạt nhoà, song HLV Wenger vẫn tiếp tục trao cơ hội cho chân sút người Anh. Và niềm tin nơi ông thầy người Pháp cho cậu học trò đã không đặt sai chỗ. Chính Welbeck đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal ở phút 62.

Welbeck chơi không xuất sắc, nhưng vẫn có bàn thắng

Trong tình huống này, Valencia biếu không cho đội khách bàn thắng khi chuyền bóng rất bất cẩn về phía sau mà không quan sát, theo đó để Welbeck cướp bóng và dễ dàng hạ gục David de Gea. Theo Ian Ladyman, ông có phần “trách” De Gea vì không vào bóng quyết liệt để cản phá người đồng đội cũ, bởi vẫn có thể thực hiện cú tắc bóng tốt hơn…

Trong những phút còn lại, M.U nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng bất thành. Đã vậy, họ còn phải chơi thiếu người trong 15 phút cuối trận khi Di Maria bị truất quyền thi đấu do lỗi phản ứng trọng tài. Về phần Arsenal, họ có thể đã tìm được bàn nâng tỷ số lên 3-1 nếu De Gea không chơi quá xuất sắc trong khung thành.

Di Maria nhận thẻ đỏ vì cự cãi trọng tài

Song, tỷ số 2-1 là đủ giúp Arsenal của Arsene Wenger vào bán kết cúp FA, đồng thời chấm dứt 9 năm không thắng ở sân Old Trafford. Như vậy, Arsenal sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Bradford City và Reading ở bán kết, còn Aston Villa chạm trán đội thắng trong cặp đấu Liverpool-Blackburn.

Đội hình ra sân:

M.U: De Gea, Valencia, Smalling, Rojo, Shaw, Blind, Herrera, Di Maria, Fellaini, Young, Rooney

Arsenal: Szczesny, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Ozil, Sanchez, Welbeck

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục