M.U 1-0 Shakhtar Donetsk: Thắng nhẹ nhàng, 'Quỷ đỏ' tiễn đối thủ rời khỏi cuộc chơi

05:04 Thứ tư 11/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Thi đấu không quá nổi trội so với đối phương, nhưng bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của một đội bóng lớn, M.U đã có được chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất trong trận đấu của Phil Jones. Trong trận đấu cùng giờ, Leverkusen cũng đã đánh bại Sociedad với tỷ số 1-0 để giành lấy tấm vé thứ 2 dự vòng knock-out Champions League từ trong tay của Shakhtar Donetsk.

Sau hai thất bại liên tiếp trên sân nhà Old Trafford trước Everton và Newcastle United tại Premier League, thầy trò HLV David Moyes đang tìm kiếm lại niềm vui chiến thắng trong trận đấu với Shakhtar Donetsk vào đêm nay.

Mặc dù đã sớm giành vé đi tiếp, nhưng phải cần ít nhất một trận hòa thì M.U mới có thể kết thúc vòng bảng Champions League với ngôi đâu bảng A. Còn với Shakhtar Donetsk, nếu như không giành được chiến thắng trước ‘Quỷ đỏ’, đoàn quân của thầy trò HLV Lucescu nhiều khả năng sẽ bật bãi khi mà Bayer Leverkusen chỉ phải gặp gỡ đội bóng đã hết hy vọng là Real Sociedad ở lượt đấu cuối cùng này.

Bước vào những phút đầu tiên của trận đấu, với vị thế của một đội chủ nhà, các cầu thủ M.U đã nhanh chóng tràn lên phần sân của đối phương tìm kiếm bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên Shakhtar Donetsk đã quan sát được thấy hàng phòng ngự khá lỏng lẻo của M.U

Phút thứ 12, Teixeirasau một pha bứt tốc mạnh mẽ đã tung ra một cú dứt điểm chéo góc vô cùng nguy hiểm, bóng đi chệnh cột dọc trong gang tấc và rất may mắn khi đó không phải là một bàn thua của đội chủ nhà, De Gea đã hoàn toàn đứng nhìn trong tình huống này.

Phil Jones tỏa sáng đem về chiến thắng cho M.U. Ảnh: Internet.

Kể từ phút thứ 20 trở đi, các cầu thủ Shakhtar Donetsk đã tạo ra hàng loạt những pha bão táp trước khung thành của M.U, nếu như quyết đoán hơn trong những pha dứt điểm cuối cùng có lẽ đội khách đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Sau khoảng thời gian bị các cầu thủ tấn công của Shakhtar Donetsk áp đảo, M.U cũng dần tìm lại được sự tự tin và bắt đầu có được những cơ hội rất ngon ăn, tuy nhiên cũng giống như đại diện của Ukraina, M.U đều không thể tận dụng thành công với những pha xử lý quá thiếu khôn ngoan của Ashley Young, tiền vệ người Anh đã sở hữu hai cơ hội rất tốt nhưng đều bỏ phí oan uổng. Và 0-0 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, M.U đang dần cải thiện được sự tập trung trong khâu phòng ngự và những phút tiếp theo sau đó, đội chủ nhà đã có thể làm giảm sút đi tinh thần chiến đấu của Shakhtar Donetsk một cách đáng kể. Là một đội bóng kinh nghiệm và bản lĩnh hơn, phút thứ 67 M.U đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ pha lập công của Phil Jones sau một cú bắt vô lê từ tình huống đá phạt góc của Robin van Persie, người đã được HLV David Moyes tung vào sân thay Ashley Young trước đó.

Mặc dù đã rất cố gắng nhưng trước một đội chủ nhà tập trung thi đấu chắc chắn, Shakhtar Donetsk đành chấp nhận thất bại tối thiểu và qua đó chính thức nói lời chia tay với đấu trường Champions League khi mà trong trận đấu cùng giờ Bayer Leverkusen cũng đã vượt qua Real Sociedad với tỷ số 1-0 để lấy tấm vé thứ 2 dự vòng knock-out.


 

Đội hình xuất phát:

Manchester United: De Gea; Rafael, Ferdinand, Evans, Buttner; Jones, Giggs; Januzaj, Kagawa, Young; Rooney.

Dự bị: Lindegaard, Anderson, Nani, Cleverley, Valencia, Hernandez, van Persie.

Shakhtar Donetsk: Pyatov, Srna, Kucher, Rakitskiy, Shevchuk, Fred, Stepanenko, Douglas Costa, Teixeira, Bernard, Adriano.

Dự bị: Kanibolotskiy, Kryvtsov, Fernando, Hübschman, Bernard, Eduardo, Ferreyra.

Kết quả loạt trận cuối vòng bảng Champions League lúc 02h45 ngày 11/12

Bảng A
Man Utd 1-0 Shakhtar
Real Sociedad 0-1 Leverkusen

Bảng B
Galatasaray - Juventus (tạm hoãn)
Kobenhavn 0-2 Real Madrid

Bảng C
Benfica 2-1 Paris SG
Olympiacos 3-1 Anderlecht

Bảng D
Bayern Munchen 2-3 Man City
Plzen 2-1 CSKA Moskva
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục