MU & tourmalet: Ngỡ sụp đổ, bỗng “hồi sinh”

13:27 Thứ ba 24/03/2015

Sau trận thua Arsenal 1-2 tại tứ kết FA Cup, MU được dự đoán có thể sụp đổ toàn diện khi bước vào tourmalet. Thế nhưng điều ngạc nhiên xảy ra: “Quỷ đỏ” lại đang đầy mạnh mẽ, trình diễn thứ bóng đá theo đúng triết lý mong muốn của HLV Van Gaal.

2 chiến thắng, vạn niềm tin

Hồi cuối năm ngoái, MU từng thắng tới 6 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Nhưng nếu hỏi ngay cả những manucians khi ấy, chẳng ai bộc lộ sự tự tin. Đội bóng của họ đã thắng với dấu ấn quá đậm nét của “thần may mắn” và khả năng cứu thua phi thường của thủ môn De Gea. Chấm hết!

Đã có lúc tưởng như HLV Van Gaal muốn buông xuôi vì những cố gắng của ông trở nên vô vọng. Hết thử nghiệm này tới thử nghiệm khác được “Tulip thép” đưa ra đều thu về kết quả kém cỏi. MU chơi không bản sắc, lối chơi không định hình, những tân binh vật vã tìm chỗ đứng.

Sau khi bị Arsenal loại ở tứ kết FA Cup, MU phải bước vào chặng tourmalet với lịch thi đấu vô cùng khó khăn. CĐV MU lo sợ. Báo chí Anh dự đoán về một viễn cảnh thê thảm với “Quỷ đỏ”. Đến người trong cuộc Ryan Giggs cũng cảm thấy bất an tột độ.

Sự trở lại của Carrick giúp cho triết lý của Van Gaal đạt hiệu quả cao độ

MU không sụp đổ. Trái lại, họ còn bay bổng với màn “lột xác” đến kinh ngạc. Họ đánh bại Tottenham dễ như trở bàn tay và hạ Liverpool tại ngay Anfield. Tất cả đều có sức thuyết phục cao, từ kết quả tới lối chơi thanh thoát, chủ động.

Trong 2 trận đấu vừa qua, MU sử dụng đội hình xuất phát và chiến thuật giống nhau. Họ dồn ép đối thủ bằng lối chơi pressing khắp mặt sân, kiểm soát bóng đầy tự tin, phối hợp một chạm đầy khoan thai. Đó là biểu hiện rằng triết lý của Van Gaal đang được các học trò “thấm nhuần”?

Có lẽ vậy khi sự trở lại của Carrick giúp MU biết giữ chặt quả bóng trong chân hơn. Có điểm tựa ấy, những vệ tinh xung quanh cũng không cảm thấy run rẩy. Từ đó, những ý tưởng tấn công nảy nở và thực tế, 5 bàn thắng đã đến chỉ trong 2 trận.

Hãy đợi đấy Man City, Chelsea!

Nói về phong độ của MU trong những “trận cầu đinh” ở mùa này, nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Không phải Chelsea hay Man City, “Quỷ đỏ” mới là đội đang có thành tích tốt nhất khi đối đầu với các đối thủ thuộc nhóm Big 5.

Theo thống kê của SkySport, MU đã “bỏ túi” 10 điểm sau 5 trận đấu quan trọng tại Ngoại hạng Anh. Con số ấy ấn tượng hơn rất nhiều so với Man City (giành 9 điểm/7 trận) hay Chelsea (9 điểm/5 trận). Arsenal và Liverpool lại quá yếu ớt ở những trận đấu lớn (lần lượt 5 điểm/5 trận và 4 điểm/6 trận).

Còn những thách thức phía trước nhưng MU không e ngại đối mặt

Sau màn tiếp đón Aston Villa vào đầu tháng 4, MU sẽ liên tiếp đụng độ Man City và Chelsea. Ở lượt đi, “Quỷ đỏ” chỉ thua sát nút người hàng xóm 0-1 và cầm hòa “The Blues” 1-1. Với phong độ hiện tại, đội bóng của Van Gaal hẳn chẳng e ngại hai đối thủ này.

MU còn cuộc đấu với Arsenal ở vòng 37 nhưng đó là khi họ được chơi tại Old Trafford, nơi “Quỷ đỏ” đã thắng 12/15 trận mùa này. Vì vậy 2 trận đấu với Man City và Chelsea sẽ mang ý nghĩa sống còn tới một suất dự Champions League mùa sau.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục