M.U - Thất bại mở ra khủng hoảng: Vì đâu nên nỗi, Van Gaal?

10:24 Thứ tư 25/02/2015

M.U vẫn đứng trong tốp 4 nhưng chỉ thêm thất bại nữa, họ có thể rơi xuống thứ 7. Sau thất bại dưới tay Swansea, Louis van Gaal “lấy làm ngạc nhiên” vì đội bóng của ông đã “tạo ra nhiều cơ hội”. Nhưng thực tế chỉ ra rằng, United hoàn toàn không xứng đáng với chiến thắng mà phần nguyên nhân trực tiếp xuất phát từ LVG.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Swansea thắng M.U cả lượt đi lẫn lượt về trong một mùa giải. Trái đắng ấy dường như là nghiệt ngã mà Van Gaal “ngạc nhiên” khi mà “Quỷ đỏ” sở hữu tới 64,4% thời lượng bóng. Tuy nhiên, có một sự thật khác, đó là United không hề thống trị trận đấu như cái cách nhà cầm quân Hà Lan đang cố gắng che giấu đi sự thật khủng khiếp ấy.

Sau 6 tháng, M.U không hề tốt hơn trong màn tái đấu. Ngày 16/8 tại Old Trafford, đội quân của “Tulip thép” có 5 lần dứt điểm trúng đích, 5 ra ngoài, kiểm soát 59% với tổng cộng 557 đường chuyền có hiệu suất chính xác 87% với 27 quả tạt. Ngày 21/2, các chân sút M.U có 3 lần dứt điểm trúng đích, 9 đi ra ngoài, các thông số còn lại như 64,4% thời lượng - 582 đường chuyền - hiệu suất 86,8%, đặc biệt là 37 quả tạt.

HLV Louis van Gaal

2 tuần trước, Van Gaal phủ định luận điểm của đồng nghiệp Sam Allardyce, rằng M.U không chơi bóng dài bằng một tập bản thảo dài công bố trong phòng họp báo. Kết quả, kể từ thời điểm nhận bàn thua thứ 2 phút 73 - tức là khoảng 20 phút còn lại, cựu vương nước Anh hoàn toàn cầu may bằng những quả tạt (9 lần) với địa chỉ gần như duy nhất mang tên Fellaini, tất nhiên nó không có mảy may tác dụng.

Sự linh hoạt về chiến thuật của Old-Van-Gaal (Van Gaal cũ kỹ - từ của Jamie Carragher), đang dần mất đi theo tuổi tác. Ông thậm chí lép vế trước một tay mơ như Garry Monk - kẻ đã cười nhạo vào bảng vàng thành tích của người tiền bối: “8, 9 tháng nay tôi đã không động đến một giọt rượu. Đêm nay, tôi sẽ làm một ly vang đỏ”.

Bằng chứng là thông thường, Swansea xuất hiện trong sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên, các cầu thủ chạy cánh tốt nhất của Monk như Montero, Routledge đều gặp vấn đề về thể lực và không đảm bảo tính hiệu quả, trong khi Sigurdsson và Shelvey đều có sẵn. Và thế là đội bóng xứ Wales xung trận với hình thái cây thông trong sơ đồ 4-3-2-1. Sự thay đổi đột biến này mang đến sự rắn chắc cho tuyến hậu phương, đồng thời sự tạo ra khó lường trong các pha phản công.

Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục