M.U - Mats Hummels: Nếu mai này ta “cưới nhau”…

22:51 Thứ hai 03/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có lẽ bây giờ các Manucian chắc đã ngán ngẩm với thành tích quá đỗi thất vọng của đội nhà, đặc biệt là tại hàng thủ. Chưa bao giờ MU có hàng phòng ngự mong manh dễ vở như vậy. Khi mà những Ferdinand, Vidic, Patrice Evra…bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, cho dù có thể thi đấu không tốt nhưng còn gấp mấy lần với hàng thủ của MU hiện tại. Dốc hầu bao hơn 150 triệu bảng để mang về 6 tân binh trong đó dành cho 2 cái tên ở hàng phòng ngự.

Đó không phải là những cầu thủ ở dạng tiềm năng hay là hậu vệ không có chất lượng nhưng không biết vì sao mà họ lại có thể thi đấu tồi tệ đến vậy. Bây giờ đối với Val Gaal, chắc chắn ông cần một cầu thủ có đẳng cấp thật sự áng ngữ trước hàng phòng ngự ở những kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Và Mats Hummels có lẽ là cái tên phù hợp nhất?

Chỉ 10 trận đấu, De Gea phải vào lọt lưới 14 bàn. Đó là sự kém cỏi không thể bào chữa của hàng phòng ngự. Và nếu không có tài năng của cầu thủ vừa giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 MU là De Gea thì không biết số bàn thua còn nâng lên bao nhiêu. Xem MU thi đấu, cảm giác có một hàng phòng ngự vô trách nhiệm, thiếu tỉnh táo, thiếu chắc chắn và như phó mặc cho thủ thành Tây Ban Nha vậy.

Tại World Cup 2014, Marcos Rojo là hậu vệ trụ cột giúp Argentina vào tới trận chung kết, Daley Blind là hậu vệ trái cực hay trong sơ đồ của Van Gaal giúp Hà Lan giành hạng 3 chung cuộc. Những tưởng khi sở hữu 2 cầu thủ này, MU sẽ cải thiện được những điểm yếu năm ngoái. Nhưng những gì thể hiện trong màu áo mới của họ chưa đáp ứng so kỳ vọng.

13 điểm cho 10 vòng đấu, không bằng thời điểm này mùa giải năm ngoái khi họ dành 17 điểm. David Moyes đã bị sa thải khi giải đấu chưa kết thúc. Và bây giờ Val Gaal phải tính đến ngay những giải pháp trên thị trường chuyển nhượng. Đó là Mats Hummels.

Mats Hummels là sự bổ sung cần thiết cho MU. Ảnh: Internet

Mặc dù mới đây Mats Hummels đã gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu 3 tuần nhưng đây là một trong những trung vệ đẳng cấp vào thời điểm hiện tại mà M.U nên mang về sân Old Trafford. Tại sao lại không phải những cái tên khác mà Quỷ đỏ đang theo dõi như Howedes của CLB Schalke, Majeed Waris của đội tuyển Ghana, Ryan Shawcross của Stoke City, trung vệ Bruno Martins của FC Port, Ezequiel Garay… để củng cố sức mạnh hàng phòng ngự?

Nhìn vào danh sách trên chỉ có Garay là chất lượng nhất nhưng có lã khả năng của anh cũng ngang với Marcos Rojo thôi. Anh không thực sự quá nổi bật khi thi đấu trong màu áo của Benfica hay Zenit St. Petersburg hiện tại. Những giải đấu như tại Bồ Đào Nha hay Nga thì chưa thể kiểm chứng được được tài năng của anh. Điều mà MU cần bây giờ là một trung vệ tài năng đã được kiểm chứng.

Vậy tại sao không phải những tên tuổi đã khẳng định được mình của CLB lớn? Vì tuy MU có tiền nhưng các CLB trên cũng vậy, họ không bao giờ nhả người cho MU. Nhưng với Mats Hummels thì khác, đây là cái tên mà MU đã theo dõi từ lâu.

Borussia Dortmund đang trải qua một mùa bóng thảm bại. CLB của Mats Hummels đang xếp ở vị trí thứ 17 tại Bundesliga với 7 điểm sau 10 vòng đấu. Đang thuộc nhóm cầm đèn đỏ cho một suất xuống hạng. Một thành tích đáng xấu hổ cho đội bóng năm ngoái còn là Á quân của giải.

Tất nhiên Dortmund sẽ không bao giờ muốn mất đi trụ cột này khi đã bị các đội bóng khác “rút ruột” hết những cầu thủ được xem là tốt nhất của mình. Nhưng vấn đề không nằm ở CLB Dortmund nữa, mới đây nhất trung vệ người Đức đã bất ngờ tuyên bố rằng anh sẽ xem xét khả năng rời khỏi đội bóng trong tương lai khi nhận thấy đội bóng không còn tham vọng nữa và anh muốn đi tìm thử thách ở đội bóng mới. CLB MU là đội bóng tuyển thủ Đức nên đến.

Mặc dù, MU đang có thành tích bết bát nhưng họ là đội bóng giàu truyền thống nhất Ngoại hạng anh và đang cho thấy tham vọng của mình khi liên tục nổ “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng để chiêu mộ những cầu thủ đẳng cấp. Nếu đến sân Old Trafford anh sẽ chiếm một suất đá chính cũng như những khoản lương rất khủng.

Mats Hummels mới 25 tuổi nhưng đã chứng minh được năng lực của mình khi là một trong những trụ cốt giúp Borussia Dortmund hai năm liền giành vị trí Á quân Bundesliga vào năm 2013 và 2014. Đặc biệt Mats Hummels đã “bắt chết” những siêu sao hàng đầu thế giới Benzema, C. Ronaldo giúp Dortmund tiến vào chung kết Champions League 2013 sau khi loại Real. Mới đây nhất, trung vệ này một trong những nhân tố chủ chốt giúp ĐT Đức lên ngôi vô địch Worl Cup 2014 khi vượt qua đội bóng của một trong cầu thủ hay nhất thế giới Lionel Messi.

Sở hữa lối chơi mạnh mẽ, quyết đoán trong các pha tranh chấp, khả năng phán đoán tình huống cũng như không chiến tuyệt vời - Mats Hummels là hậu vệ đẳng cấp thế giới mà đội bóng nào cũng muốn có.

MU đang cần trung vệ đẳng cấp để gia cố hàng phòng ngự vào thời điểm hiện tại, Mats Hummels đang cảm thấy thất vọng với thành tích của đội bóng và muốn tìm thử thách ở đội bóng mới. Mặc dù anh mới đây đã từ chối lời đề nghị của MU nhưng với túi tiền của nhà Glazer thì mọi chuyện hoàn toàn có thể xẩy ra. Chính vì vậy nếu như có một cuộc chuyển nhượng “bom tấn” vào kỳ chuyển nhượng mùa đông cũng không có gì lạ.!

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục