Moyes tung "vũ khí bí mật" bóp nghẹt Chelsea

15:53 Thứ hai 26/08/2013

Phil Jones là hậu vệ thuần túy. Nhưng nhờ sự đa năng của mình, anh có thể được HLV David Moyes sử dụng như một "vũ khí bí mật" để chống lại Chelsea trong trận thư hùng đêm nay.

Một trong những màn trình diễn đáng nhớ nhất của Phil Jones mùa giải chính là khi "bắt chết" Gareth Bale ở trận M.U chia điểm 1-1 với Tottenham tại White Hart Lane.

Mặc dù khởi đầu mùa bóng mới, Jones xuất phát đá hậu vệ phải (thay Rafael da Silva đang chấn thương), nhưng có thể David Moyes sẽ sử dụng anh ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhằm khắc chế các cầu thủ tấn công chơi kỹ thuật bên phía The Blues.

Phil Jones từng kèm chết Bale mùa trước

Qua hai trận mở màn với Hull City và Aston Villa, Jose Mourinho thường yêu cầu hai cầu thủ đá cánh thường xuyên dẫn bóng đột phá vòng trung lộ, chứ không bám biên.

Sở hữu đầy đủ các phẩm chất khéo léo, tốc độ và tinh tế, Eden Hazard, Juan Mata hoặc Kevin De Bruyne sẽ được xếp đá chính, với vai trò cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Mourinho. Schurrle cùng Moses cũng có thể được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Chính vì thế, nếu để Phil Jones "càn quét" cùng Michael Carrick trên hàng tiền vệ, M.U sẽ chặn đứng được những tình huống phối hợp ở đoạn ngắn, hoặc đột phá khéo léo vào vòng cấm của Hazard hay Mata.

Điểm mạnh nhất ở Phil Jones chính là khả năng đeo bám theo người cực tốt. Hơn nữa, anh thuộc mẫu cầu thủ không ngại va chạm và chơi một kèm một rất cừ.

M.U sẽ tập trung đông quân số ở trung tâm hàng tiền vệ

Khi ấy, Chris Smalling được trám vào vị trí hậu vệ phải. Mùa trước, tuyển thủ người Anh đã chứng tỏ, anh thi đấu không hề tệ với những tình huống lên công về thủ ở cánh phải khá nhịp nhàng.

Chạm trán Chelsea, Antonio Valencia có thể hữu dụng nhờ khả năng leo biên tốc độ. Các trung vệ The Blues thường rất e ngại những tình huống bứt tốc rồi căng ngang vào vòng cấm của cầu thủ người Ecuador, đã từng được thể hiện trong cuộc đối đầu ở Stamford Bridge mùa trước.

Câu hỏi lớn nhất là liệu David Moyes sẽ chọn phương án nào để hạn chế sức mạnh Chelsea. Tấn công phủ đầu rồi thu quân về đá pressing chờ thời cơ tung đòn hồi mã thương là ý tưởng không tồi.
Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục