Moyes sẽ im lặng đến bao giờ?

17:10 Thứ hai 06/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuần đầu tiên của thị trường chuyển nhượng mùa đông ở nước Anh đã trôi qua. Chưa bao giờ mà người hâm mộ CLB Manchester United lại trông chờ vào những bản hợp đồng mới như hiện tại, bởi những kết quả bết bát trong nửa mùa giải dường như quá sức chịu đựng của họ

Kỳ chuyển nhượng trước mùa giải được kỳ vọng với hàng loạt ngôi sao sẽ về với sân Old Trafford, nhưng rốt cuộc chẳng có ai ngoài một Fellaini bị Everton bán với giá cắt cổ, cùng với những màn trình diễn quá thất vọng đã làm cho người hâm mộ ngao ngán. Hiếm có tân binh nào được mua về, được ra sân, được tạo điểu kiện nhưng những con số thống kê lại quá nghèo nàn như anh chàng tóc xù Fellaini. Bây giờ, bản hợp đồng duy nhất ấy đang nằm bệnh viện và dưỡng thương sau ca phẫu thuật tay. Đó là đỉnh điểm của sự thất vọng

Lượt đi của Premier League đã chính thức khép lại, những vòng quay của lượt về đang tiếp diễn và cứ mỗi vòng qua đi là một lần người hâm mộ của M.U thêm đau tim và chua xót khi vị trí lẹt đẹt của M.U trên bảng xếp hạng, vì rõ ràng đó không phải là vị trí của nhà ĐKVĐ. Có thể người ta sẽ đổ lỗi cho Sir Alex Ferguson vì ông quá tài năng và xuất chúng, vì ông đã làm nên một M.U thần thánh để rồi khi truyền ngôi lại cho David Moyes mà quên mất vị HLV ấy chưa đủ tầm với M.U để kiểm soát nó.

Đừng để nước đến chân mới nhảy bởi lúc này, Moyes cần lên tiếng và mang về những bản hợp đồng chất lượng. Ảnh: Internet.

Có thể là vậy, nhưng không thể nào bào chữa mãi cho luận điểm ấy khi mùa giải đã đi quá nửa đường, cơ hội lọt vào top 4 đang vô cùng khó khăn chứ đừng nói đến bảo vệ ngôi vô địch. Thật sự là thảm họa nếu cuối mùa, M.U phải chơi ở Europa League hoặc thậm chí là trắng tay. Khi ấy, người đầu tiên phải ra đi không ai khác ngoài David Moyes và có lẽ, người hâm mộ M.U cũng chẳng thiết tha giữ ông ở lại

Chưa cần biết David Moyes có thành công với M.U hay không, cũng không cần thiết khi mang ông ra để so sánh với Sir Alex Ferguson trong những ngày đầu cầm quân tại M.U bởi so sánh đó là vô cùng khập khiễng, nhưng những gì ông làm cho đến lúc này thật đáng trách. Ngoài việc đưa Januzaj trình diễn ở sân khấu lớn thì mọi phương án sử dụng cầu thủ và thay người của ông là hết sức sai lầm. Những chiến thuật rối loạn, những miếng đánh quá dễ bắt bài và phương án áp đảo đối phương được David Moyes sử dụng một cách nghèo nàn dẫn đến một M.U buồn tẻ như hôm nay

Chuyển nhượng mùa đông chỉ còn 3 tuần nhưng Moyes cùng cộng sự vẫn chưa lên tiếng. Chuyển nhượng mùa đông luôn là con dao hai lưỡi rất khó lường nhưng nếu nhìn thấy một tuyến giữa yếu ớt, một cánh trái bị các đối thủ khoét không thương tiếc, một hàng công đang bị chấn thương bào mòn thì không thể nào ngồi yên được. Nửa mùa giải còn lại nếu không nhanh chóng khắc phục thì đúng là thảm họa thật rồi.

Garay, Coentrao, Mangala, Herrera, Gundogan, Cabaye, Lallana... họ không hợp với M.U và không xứng đáng để về với sân Old Trafford? Hãy hành động và rút kinh nghiệm từ chuyển nhượng trước mùa giải, David Moyes. Đừng để nước đến chân mới nhảy bởi lúc này, ông cần lên tiếng và mang về những bản hợp đồng chất lượng chứ không phải lúc ông đi xem các cầu thủ trẻ vô danh.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục