Moyes không đắc nhân tâm, Quỷ sẽ về lại với "địa ngục"

00:50 Thứ bảy 01/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở lượt đi Premier League năm nay, trung phong trụ cột Van Persie đã tỏ thái độ không hài lòng với HLV David Moyes của mình. Anh cho rằng phương pháp huấn luyện của ông thầy 51 tuổi người Scotland không phù hợp với thể trạng và lối đá của anh. Moyes đưa ra giáo án tập quá nặng, điều đó lại gây ảnh hưởng lên thể lực các cầu thủ, khi họ phải trải qua những trận đấu dày đặc ở các đấu trường EPL, FA, League Cup và Champions League. Cầu thủ cần có thời gian đủ để hồi phục sức khỏe, thư giãn tinh thần sau nhiều trận đấu căng thẳng, những chấn thương dễ xảy ra do lịch thi đấu quá dày.

Và giữa Moyes với Van Persie đã có sự to tiếng trên sân tập. Điều đó chứng tỏ ngôi sao trung phong người Hà Lan bị căng thẳng, ức chế tột độ. Nguyên nhân chính là giữa sự tranh chấp vị trí trung phong trụ cột, chính thức giữa RVP và R10 vẫn ngấm ngầm, mặc dù có lúc nó bùng phát ra ngoài. Rooney là ngôi sao đầu đàn thời Sir Alex trị vì. Anh xuất sắc ở vị trí trung phong cắm không thể thay thế. Từ khi Sir Alex đem RVP về sân Old Trafford, thì Rooney đã không hài lòng vì anh có lúc phải ngồi dự bị do chiến thuật xoay vòng.

David Moyes. Ảnh: Internet

Sự việc càng trầm trọng hơn từ khi Moyes làm "Người được chọn". Gã Shrek không ít lần vùng vằng, giận dỗi đòi ra đi về CLB Chlesea của Mourinho nếu anh ta không được đá chính thường xuyên ở vị trí trung phong cắm sở trường. Rooney đã ngầm thể hiện uy thế, vị trí thủ lĩnh của mình trong tập thể MU. Anh có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ lên tinh thần thi đấu của các đồng đội. Vì thế không dễ để hình ảnh đẹp đẽ của Rooney lọt vào tay kẻ khác.

Ngoài mặt thì Rooney và Van Persie luôn tỏ thái độ thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ nhau. Hình ảnh hai ngôi sao này hai cánh tay cùng nâng cao, như thể hiện tình đoàn kết, luôn giúp nhau bay cao, thăng hoa sau những bàn thắng đã dần...nhạt nhòa. Khoảng thời gian Van Persie bị chấn thương ở nửa cuối lượt đi năm 2013, anh cũng tỏ vẻ chán nản khi lo sợ vị trí trung phong của mình sẽ lại trở về với Rooney, và anh lại sắm vai kiếp dự bị miệt mài.

Một sự "ganh tị" ngầm trong Rooney và Persie đang chực chờ bùng nỗ dữ dội. Nhất là thời điểm MU đang bị rối loạn lực lượng già trẻ và thành tích thi đấu sa sút thảm hại. Và bản hợp đồng mới 5,5 năm rưỡi Rooney vừa ký cùng mức lương khủng nhất Premier League là 300.000 ngàn bảng/tuần đã mặc nhiên thừa nhận giá trị, và tài năng của Rooney rất quan trọng, không thể thiếu được đối với Quỷ đỏ vào lúc này. Điều đó đã chạm vào cái tôi của ngôi sao người Hà Lan.

Đã không ít lần Rooney không chịu chuyền bóng cho Van Persie khi Gã Shrek đóng vai hộ công. Có chăng chỉ dăm ba đường chuyền vô hại ở giữa sân khi giao bóng, khi không có đồng đội nào khác nhận bóng ngoài...Persie !? Trận gặp Crystal Palace, Rooney đã bỏ quên Persie. Và trận thua Olympiacos 0-2, hai ngôi sao này hiếm có đường chuyền nào gây nguy hiểm thật sự cho đối thủ. Thống kê chỉ ra tổng cộng Rooney chuyền cho RVP vỏn vẹn có...5 đường chuyền, trong đó là hai đường chuyền khi giao bóng ở giữa sân sau hai bàn thua muối mặt.

Sau trận đấu đó, Van Persie đã tỏ thái độ không hài lòng. Anh phàn nàn Moyes bố trí đội hình không thích hợp, các đồng đội luôn đá vào vị trí dành cho anh. Và ngôi sao mẫu mực nhất của bầy Quỷ đỏ với tâm tính khá hiền lành với biệt danh dễ thương "hạt đậu nhỏ" Chicharito đã phản đối phát biểu vừa rồi của Persie. Anh nói trên mạng cộng đồng Twitter là Van Persie cũng phải nhờ cả một tập thể đồng đội mới đá tốt được. Nên nhớ Chicharito rất hòa hợp với Rooney trên sân và thân thiết ở ngoài đời.

Nếu David Moyes không dùng liệu pháp tâm lý "Đắc nhân tâm" giữa Rooney và Van Persie cũng như khích lệ tinh thần thi đấu của hai ngôi sao tiền đạo này thêm mạnh mẽ, thêm khát khao cống hiến cho đội nhà, thì hàng hậu vệ già nua, chậm chạp, hàng tiền đạo mạnh ai nấy đá và hàng tiền vệ kém sáng tạo. Các cầu thủ đá vô hồn ở cả ba tuyến thì không thua...mới lạ !

Van Persie trách đồng đội luôn giành vị trí của anh ấy trên sân, chẳng khác nào ám chỉ kẻ "hay giành" đó là Rooney, đã trở nên ích kỷ thật sự khi luôn muốn thể hiện mình xứng đáng với mức lương tuần đến hơn 10 tỉ đồng VN. Anh muốn ghi bàn đều đặn để mọi người đều nhớ đến mình. Mà muốn ghi bàn thì dĩ nhiên điều kiện cần và đủ cho R10 là phải...có bóng. Khi đã "ích kỷ" thì một người nào đó sẽ không bao giờ san sẻ vật chất hay tình cảm cho bất cứ ai. Đó là niềm trăn trở của ngôi sao người Hà Lan. Anh đã ngán đến tận cổ rồi. Còn vị HLV khốn khổ David Moyes lại tiếp tục đau đầu để tìm biện pháp giúp đội bóng gắn bó, đoàn kết vượt qua những khó khăn đang bao trùm sân Old Trafford.

Lỗ nhỏ thì đắm thuyền. "Cái lỗ nhỏ" giữa Rooney-Van Persie đang là hiểm họa bùng nổ thành một mảng lớn to tướng, nhấn chìm con tàu MU xuống đáy đại dương. Tất cả tùy thuộc vào Moyes, ông phải có trách nhiệm với chức vụ mình đang nắm giữ. Chicharito đã "đại diện" cho Rooney đưa ra lời cảnh báo đáng suy ngẫm.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục