Moyes khen Messi, muốn Sociedad đá kiểu Anh

23:20 Chủ nhật 10/05/2015

(TinTheThao.com.vn) – David Moyes vừa bày tỏ tham vọng biến Real Sociedad thành đội bóng đậm chất Anh, đồng thời khen Messi là sự khác biệt.

Moyes muốn "Anh hóa" Sociedad. Ảnh: Internet.

Cựu HLV của Everton và Manchester United sắp trải qua mùa bóng đầu tiên tại La Liga, nơi ông giúp Sociedad ngoi lên giữa BXH, nhưng vẫn chưa thể vươn cao đến suất dự Cúp châu Âu như mùa trước. Trả lời phỏng vấn tờ Guardian, David Moyes cho biết muốn mang không khí Ngoại hạng Anh đến La Liga, từ con người đến cả lối chơi:

“Tôi rất thích lối đá giàu năng lượng kiểu Anh, nhưng bóng chết ở Tây Ban Nha khá nhiều. Trận đấu hay bị gián đoạn liên miên và thật khó để duy trì cường độ mạnh mẽ. Các cầu thủ tại đây rất dễ ngã vật ra và trọng tài thường hay cắt còi, các trọng tài làm nhiệm vụ tại Anh nghiêm khắc hơn và bạn sẽ thấy sự khác biệt”.

Cần nhiều những Lionel Messi hơn, cậu ấy là một ví dụ tiêu biểu. Messi liên tục bị đốn ngã bởi số đông hậu vệ nhưng vẫn cố gắng đứng lên tiếp tục đi bóng, không hề ăn vạ hay giả vờ chấn thương. Một số khác thì không như vậy, họ có thể ngã ra khi chưa có tác động nào”.

“Tôi không có ý muốn nói mọi người phải làm theo điều này điều nọ. Chỉ là ý kiến cá nhân của tôi. Tôi muốn áp dụng phong cách bóng đá Anh tốc độ, giàu năng lượng. Trong 6 tháng nữa, tôi hy vọng tôi sẽ thay đổi một bộ mặt khác cho Sociedad”.

“Hai năm trước, Sociedad về đích top 4, Illarramendi ra đi và chúng tôi chỉ còn về đích thứ 7. Đầu mùa này, thêm Antoine Griezmann và Claudio Bravo ra đi, chúng tôi đang vất vả vị trí thứ 11 trên BXH. Đúng là tôi cần tìm thêm những cái tên như vậy mới có thể giúp CLB trở lại với đẳng cấp vốn có, tôi không cần nhiều, 2, 3 hoặc 4 cái tên là đủ”.

“Luật bản quyền truyền hình tại Tây Ban Nha đang thay đổi, tôi hy vọng sẽ có thể mạnh tay hơn trên thị trường chuyển nhượng. Tôi hiểu khá rõ môi trường bóng đá Anh và sẽ cố gắng tìm mua những cầu thủ tại đây. Trong lịch sử La Real, đội bóng xứ Basque có mối quan hệ với Anh Quốc nên sẽ không có gì bất thường nếu có những cầu thủ người Anh tại đây”.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục