Mourinho và Ramos: Bằng mặt nhưng không bằng lòng

16:08 Chủ nhật 30/09/2012

Mối quan hệ giữa Sergio Ramos với Jose Mourinho đã qua giai đoạn băng giá, khi cựu hậu vệ được tung vào sân trong trận gặp Rayo Vallecano. Nhưng không có nghĩa, không khí yên bình giữa họ sẽ kéo dài.


Jose Mourinho luôn phủ nhận có mâu thuẫn giữa ông với Sergio Ramos. Việc đẩy hậu vệ này lên băng ghế dự bị trong trận thắng Man City tại Champions League hai tuần trước, và thay bằng cầu thủ trẻ Varane, theo Mourinho, đơn giản là khía cạnh chuyên môn thể thao đơn thuần.

Quyết định cho Sergio Ramos đá chính trong trận thắng Vallecano 2-0 hồi đầu tuần có thể coi như thông điệp của nhà cầm quân người Bồ, rằng chẳng có tảng băng nào giữa ông với cựu hậu vệ Sevilla.

Tuy nhiên, “tôi không biết đấy là sự trừng phạt hay là gì. Vấn đề đó là của huấn luyện viên. Tôi không nói gì ngoài những điều liên quan đến câu lạc bộ”, phát biểu úp mở, không đi thẳng vào vấn đề của Ramos sau trận đấu khi nhận được câu hỏi liệu có đúng anh bị Mourinho trừng phạt hay không sau trận đấu là quá đủ cho người hâm mộ hiểu chuyện gì đang xảy ra giữa hai người.


Dù vậy, Mourinho đã cho Ramos vào sân, và có thể hiểu họ đã chìa tay ra với nhau, nhưng là vì cái chung chứ không có nghĩa hàn gắn lại mối quan hệ thày trò. Và, “chuyện nội bộ nên giải quyết đằng sau cánh cửa” là một lời nhắn khác của cầu thủ 26 tuổi gửi tới ông thày người Bồ Đào Nha.

Sergio Ramos là một cầu thủ có cá tính mạnh, thường xuyên đứng ra bảo vệ các đồng đội và luôn “đóng vai trò như đội trưởng” – nguồn từ sân Bernabeu. Ramos khẳng định, Real Madrid như máu thịt trong người anh, và tất cả những gì anh làm đều chỉ cho mục đích duy nhất là cống hiến những gì tốt nhất có thể cho đội bóng.

Còn Mourinho, tất cả đều đã biết vị huấn luyện viên này “đặc biệt” ra sao. Hai cái tôi quá lớn như vậy đặt cạnh nhau, không thể tránh khỏi những xung đột. Chính vì thế, mối quan hệ giữa Mourinho với Ramos không thực sự bền vững để có thể chung sống hòa bình trong suốt mùa này. Không loại trừ khả năng “Người đặc biệt” sẽ lại phải thốt lên “trong tay tôi không phải một đội bóng”, như đã từng sau 90 phút tại Sanchez Pizjuan của Sevilla.
Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục