Mourinho và bóng đá xấu xí

09:21 Thứ tư 25/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đối đầu với Arsenal trên sân Emirates, HLV Mourinho đã trở lại thứ bóng đá xấu xí quen thuộc. Thay vì sử dụng Juan Mata và Oscar, những nghệ sĩ làm bóng để đối chọi Oezil rồi Ramsey, “Người đặc biệt” chọn sự cơ động của Ramires, kinh nghiệm và sự rắn rỏi của Frank Lampard và sức trẻ của John Obi Mikel. Chừng ấy thôi là đủ hiểu Mourinho thực sự quyết tâm trở lại cách tiếp cận trận đấu theo đúng sở trường là: Không để thủng lưới, trước khi nghĩ đến chiến thắng.

Với lối chơi và đội hình như vậy, không có gì là ngạc nhiên khi Chelsea đã phá nát lối chơi của Arsenal. Hàng tiền vệ Chelsea đá rát khủng khiếp, mà tiêu biểu là một cú tắc bóng của John Obi Mikel với Arteta xứng đáng nhận thẻ đỏ. Cầm bóng gần 70% nhưng số cú sút trúng đích của The Gunners ở trận này chỉ là 2. Theo Walcott và Tomas Rosicky không tài nào xuyên phá được hàng thủ Chelsea ở vị trí hậu vệ cánh phải Azpilicueta - mắt xích yếu nhất trên lý thuyết của The Blues.

Ông chủ Roman Abramovich từng mơ về một đội Chelsea lãng mạn, bay bổng, hào hoa và sexy. Thế nhưng những thất bại của Chelsea dưới triều đại của các HLV như Scolari, Ancelotti, Avram Grant trước đây, buộc lòng tỷ phú người Nga phải chấp nhận một sự thỏa hiệp nhất thời với một Chelsea xấu xí của HLV Mourinho – người duy nhất giúp The Blues lên ngôi vô địch trong 10 năm trở lại đây.

HLV người Bồ Đào Nha đã và đang tạo ra đội bóng mang bản sắc của riêng ông. Ảnh: Internet.

Thực tế là HLV người Bồ Đào Nha đã và đang tạo ra đội bóng mang bản sắc của riêng ông: có khả năng thay đổi màu sắc như một chú tắc kè hoa tùy từng trận. Tấn công vũ bão trên sân nhà nhưng lại co về phòng thủ một cách xấu xí trên sân khách. Arsenal của HLV Wenger biết trước điều này nhưng không làm sao khắc chế được lối chơi đó. Vì thế không có gì là khó hiểu khi trong 10 trận gần nhất gặp Mourinho (tính cả trận đấu vừa qua), Wenger không thể giành nổi 1 chiến thắng (thua 5 và hòa 5). Và trong 23 trận gặp Chelsea từ khi Mourinho đến nước Anh vào năm 2004, Arsenal chỉ thắng được vẻn vẹn có đúng 4 trận.

Có thể nhiều người không thích thứ bóng đá xấu xí của Mourinho nhưng thực tế là nó đang mang lại hiệu quả cho The Blues. Mà việc Chelsea với lối chơi đó đã kiếm được 1 điểm trên sân MU và 1 điểm trên sân Arsenal ở mùa giải này là bằng chứng cho thấy rõ điều đó.

Còn khán giả muốn xem bóng đá đẹp với nhiều bàn thắng ư, hãy chờ màn tái ngộ của Chelsea với Arsenal và MU ở lượt về trên sân nhà.

(Bạn đọc: Anh Thư)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục