Mourinho sợ mất ngai vàng Premier League

18:31 Chủ nhật 09/03/2014

Đánh bại Tottenham với tỉ số 4-0, Chelsea đã gia tăng khoảng cách với phần còn lại lên 7 điểm. Tuy vậy, HLV Mourinho vẫn tỏ ra bi quan vào cơ hội đăng quang Premier League của The Blues.

Trong bối cảnh Man City và Arsenal bận dự tứ kết FA Cup, Chelsea đã tranh thủ cơ hội bứt phá bằng chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Tottenham. Với chiến thắng này, dàn sao The Blues đã gia tăng khoảng cách với phần còn lại lên 7 điểm. Đây là con số vừa đủ để các CĐV The Blues mơ mộng vào viễn cảnh sẽ đăng quang Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên đón Mourinho trở lại.

Mourinho vẫn bi quan khi nói tới cơ hội của Chelsea

Tuy vậy, ở chuyến trở lại nước Anh lần này, Jose Mourinho đã “thay tính đổi nết”. Không những không kiêu căng, ngạo mạn, nhà cầm quân người Bồ còn tỏ ra khiêm tốn một cách đáng sợ. Chẳng thế mà sau trận thắng Tottenham, “Special One” đã bày tỏ mối lo ngại về khả năng mất ngôi của Chelsea.

“Tôi thích được ở vị trí của họ (Man City) hơn bởi nếu họ thắng các trận chưa đấu, họ mới là những người dẫn đầu. Nếu chúng tôi thắng 9 trận còn lại ở mùa giải này, có thể chúng tôi vẫn không vô địch”, HLV Jose Mourinho chia sẻ.

“Trong khi đó, nếu Man City thắng 12 trận, họ sẽ trở thành những nhà vô địch. Họ có trong tay quyền tự quyết trong khi chúng tôi không có. Thực sự, tôi muốn có quyền tự quyết hơn. Điều đó không phụ thuộc vào chúng tôi mà phụ thuộc vào họ (Man City)”, nhà cầm quân người Bồ nói thêm.

Thực tế, Chelsea đang hơn Man City 9 điểm nhưng đã đấu nhiều hơn 3 trận. Nếu giành chiến thắng trong 3 trận chưa đấu, Man City mới là đội vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng do hơn Chelsea về mặt hiệu số.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào lịch thi đấu trong giai đoạn còn lại ở mùa giải này, Chelsea có lợi thế lớn hơn bởi họ chỉ còn 2 đối thủ đáng ngại là Arsenal (sân nhà) và Liverpool (sân khách). Trong khi đó, Man City vẫn còn 3 trận đấu lớn khác với Man Utd (sân khách), Arsenal (sân khách) và Liverpool (sân khách). Đó là chưa kể chuyến làm khách tại Goodison Park ở vòng áp chót.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục