Mourinho sẽ phải hối tiếc khi quyết định bán Lukaku

21:05 Thứ sáu 01/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Mourinho đã mang về những tiền đạo ưng ý của mình, và theo lẽ đó một lần nữa ông đã chứng tỏ những cầu thủ sẽ trẻ không có cơ hội tại Stamford Brigde khi cho phép họ tìm kiếm bến đỗ mới.

Đó là sự thật mà NHM The Blues phải chấp nhận khi Everton đã chính thức thông báo bản hợp đồng dài hạn 5 năm trị giá 25 triệu bảng với tiền đạo trẻ CLB Romeo Lukaku. Thật sự là quá thiếu công bằng cho Lukaku khi mà trong số những tiền đạo Mourinho có trong tay chỉ có Diego Costa là chứng minh được năng lực khi anh hòa nhập rất tốt với CLB mới, Torres thì từ lâu đã chỉ còn là cái bóng của chính mình và Drogba vẫn còn là ẩn số khi mà vấn đề tuổi tác chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng của anh.

Trong khi đó, ngôi sao 21 tuổi của tuyển Bỉ đã cho thấy anh xứng đáng có được một chổ đứng trong đội hình của Chelsea như thế nào khi anh được xem như là nhân tố quan trọng trong mùa giải đầy thăng hoa của CLB Everton năm ngoái. Chỉ có duy nhất Luis Suarez và Robin Van Persie ghi nhiều bàn thắng hơn Lukaku trong vòng 2 mùa giải đã qua ở NHA. Lukaku đã có được 32 bàn thắng trong suốt khoảng thời gian được Chelsea cho Westbrom và Everton mượn.

Romelu Lukaku trong màu áo Everton

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái Chelsea đã khao khát một cây săn bàn như thế nào mặc dù trong tay họ có bộ ba Torres, Demba Ba và Samuel Eto’o. Cả ba đã ít nhiều gây thất vọng cho NHM thành London trong khi đó Lukaku dễ dàng vượt trội so với những cầu thủ này khi đã chứng tỏ được giá trị của mình với việc đóng góp tới 16 bàn thắng cho đội chủ sân Goodison Park.

Bước vào mùa giải năm nay, Người đặc biệt đã mang về sân Stamford Bridge tiền đạo Diego Costa với giá 32.5 triệu bảng và kèm theo đó là bản hợp đồng gây nhiều ngạc nhiên với sự trở về của Didier Drogba. Mặt khác ông đã không cho Lukaku một cơ hội nào để thể hiện bản thân đồng thời chiến đấu cho một vị trí trong đội hình xuất phát.

Sự hà khắc của Mourinho

Lukaku chính là ngôi sao mới nhất bị đẩy ra đường không thương tiếc chỉ vì lý do anh không phù hợp với chiến thuật của Mourinho. Đó là xu hướng đã trở nên khá phổ biến kể từ khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha có sự trở về CLB đầy cảm xúc ở mùa hè năm ngoái.

Đầu tiên, Mou đã bán Mata cho đại kình địch Manchester United một cách phũ phàng để thu về 37.1 triệu bảng ngay sau nửa mùa giải ông lên nắm quyền HLV trưởng chỉ vì lý do anh không phù hợp với triết lý bóng đá của mình.

Sau đó, ở Hè năm nay David Luiz đã theo chân Juan Mata rời khỏi CLB để gia nhập gã nhà giàu nước Pháp với bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng. Trong cả hai trường hợp này, Chelsea đều thu về được những khoản tiền khổng lồ nhưng không hề quan tâm đến cảm xúc hai ngôi sao này như thế nào khi mà trước đó họ còn được tung hô như những người hùng và có những đóng góp hết sức quan trọng cho thành công của đội.

Lãng phí tài năng

Trường hợp của Lukaku là rất khác, đối với Mourinho anh vẫn còn trẻ, dạng tiềm năng và chưa đóng góp gì nhiều cho CLB. Với những tài năng trẻ chưa đủ độ chín thì sẽ khó có cơ hội được ra sân tỏa sáng tại Chelsea bởi vì triết lý của Mourinho là luôn muốn thành công ngay tức thì. Điều này đã gây không ít tiếc nuối cho NHM The Blues khi mà ở mùa giải năm ngoái chúng ta có thể thấy được Lukaku đã tỏa sáng rực rỡ và là nhân tố chủ chốt giúp CLB Everton thăng hoa trên BXH như thế nào.

Để giải thích cho hành động của mình Mourinho cho rằng màn trình diễn nhạt nhòa của Lukaku tại World Cup 2014 chính là lý do ông quyết định bán đứt cầu thủ này nhưng người đồng đội ở tuyển Bỉ của Lukaku là Eden Hazard dù thể hiện một phong độ kém thuyết phục vẫn được Mourinho xem như là một trong những vị trí bất khả xâm phạm trong sơ đồ chiến thuật của mình.

Nhìn chung, Chelsea cần phải giành chiến thắng ở mùa giải năm nay, thậm chí phải là chức vô địch NHA hoặc Champions League chứ không phải là cúp FA hay Carling để xua tan đi mùa giải trắng tay đáng quên năm ngoái. Chelsea sẽ được tăng cường sức tấn công đáng kể nếu họ giữ lại Lukaku như là sự thay thế cho Diego Costa khi anh này gặp vấn đề bởi vì Torres từ lâu đã đánh mất khả năng sát thủ đồng thời Drogba sẽ rất khó để thi đấu thành công như trước khi rời CLB. Chắc chắn Mourinho sẽ phải ít nhiều hối tiếc với quyết định của mình.

(Bạn đọc Thanh Hải)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục