'Mourinho sẽ chủ hòa trên sân Barca'

15:22 Thứ sáu 20/04/2012

Cựu HLV Real Bernd Schuster không tin đội bóng cũ của ông sẽ đặt mục tiêu chơi để thắng trong trận kinh điển thứ 164 tại La Liga ngày mai.

Qua 33 vòng đấu, Real đang dẫn đầu bảng với bốn điểm nhiều hơn Barca. Khoảng cách đó đồng nghĩa với việc Barca đang chịu sức ép phải thắng lớn hơn, bởi nếu thua, cách biệt được nới rộng thành 7 điểm, khó lòng san lấp ở bốn vòng đấu cuối cùng.

"Đến giai đoạn này, cả Barca lẫn Real đều đã mệt mỏi. Đây là chuyện bình thường", Schuster nói trên kênh phát thanh COM Radio hôm qua. "Nếu thắng, Real gần như chắc chắn sẽ vô địch, nhưng một kết quả hòa cũng tốt với họ".

Chưa thắng các trận kinh điển ở La Liga hay Champions League hai năm nay, nhưng Mourinho giờ đang ở thế bề trên so với Guardiola trên đường đua tới ngôi vô địch La Liga.

"Tôi không nghĩ Mourinho sẽ chủ thắng trận này. Anh ta sẽ không mạo hiểm và chưa từng mạo hiểm như vậy ở những trận cầu ở tình thế tương tự. Mất chức vô địch La Liga sẽ là một thảm họa", nhà cầm quân người Đức bình luận.

Schuster dẫn dắt Real giai đoạn 2007-2008 và giúp đội vô địch La Liga 2008, nhưng phải từ chức vào đầu mùa giải 2008-2009 vì sức ép từ ban lãnh đạo. HLV 52 tuổi này vì thế tỏ ra ghen tị với Mourinho, người mà ông cho là luôn nhận được sự bảo vệ, ủng hộ tuyệt đối từ ban lãnh đạo - điều không hề xảy ra với các nhà cầm quân trước đó.

"Mourinho là HLV đầu tiên ở Real Madrid không bị phán xét dựa vào kết quả hay thành tích của đội", Schuster nhận định. "Theo cơ cấu tổ chức ở Real Madrid hiện tại cũng như quyền lực của Mourinh trong cơ cấu ấy, tôi không nghĩ Mourinho sẽ phải ra đi trong hè này".

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục