Mourinho nuốt lời vì thua đau

17:03 Thứ bảy 10/11/2012

Vòng 11 La Liga, Real Madrid sẽ có chuyến làm khách trên sân của Levante, nơi một năm trước đã biến HLV Mourinho thành “kẻ lật lọng” khi nuốt lời đã tuyên bố trước đó chỉ vì Real của ông bị thua đau.

Đầu mùa trước, cụ thể là ở vòng 4 La Liga, Real Madrid hành quân đến trên sân Ciutat de Valencia để đối đầu với đội chủ nhà Levante. Thời điểm đó dù phải làm khách nhưng bầy Kền kền được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn để bỏ túi 3 điểm. Bởi phong độ cực cao của các tiền đạo bên cạnh hàng thủ vững trãi.

Tuy nhiên Real đã bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước lối chơi hợp lý và kín kẽ của Levante. Khỏi phải nói chiến lược gia người Bồ bực tức ra sao trước kết quả trên. Ông hằm hằm bước vào phòng họp báo với con mắt hình “viên đạn”. Sau khi tố trọng tài đã nương tay với Levante trong nhiều tình huống; chỉ trích các cầu thủ chủ nhà thi đấu quá rắn; Mourinho bất ngờ quay sang chỉ đích danh Sami Khedira là tác nhân khiến Real thua đau vì nhận 2 thẻ vàng rời sân lãng xẹt.

Jose Mourinho

Tôi không nghĩ cậu ta lại rơi vào cái bẫy của đối thủ. Sami Khedira phải chịu một phần trách nhiệm trong thất bại của Real”, Mourinho lộ rõ sự bực tức trong bài phát biểu sau trận thua Levante lượt đi mùa trước. Điều đáng nói là trước trận thua đó, Jose Mourinho đã tuyên bố chắc như đinh đóng cột rằng không bao giờ ông quy trách nhiệm công khai cho một ai. “Chúng tôi luôn cùng nhau thắng, hòa hay thua”. Thế nhưng sau khi đội nhà nhận thất bại, nhà cầm quân này đã bực tức mà quên béng những gì đã tuyên bố khi quay ngoắt 180 độ chỉ trích tiền vệ người Đức.

Kể từ buổi họp báo với những lời lẽ “trước sau bất nhất”, Mou không còn là Mou với quan điểm “khi đội bóng thua, chỉ tôi thua, còn bên trong chúng tôi tất cả đều thua” nữa. Không những chỉ đích danh một cá nhân sau kết quả thất vọng, nhà cầm quân người Bồ thậm chí còn lôi cả đội vào những lời chỉ trích của mình, nhất là khi ông đang cố gắng vá víu hàng thủ. “Tôi không có một đội bóng lúc này”, lời than vãn của Mou sau trận thua muối mặt trước Sevilla hồi đầu mùa là ví dụ gần nhất.

Vòng 11 này, Real đứng trước nhiệm vụ buộc phải thắng để không làm khoảng cách 8 điểm đang kém Barca lớn thêm nữa. Liệu họ có thể làm được điều đó ở một sân đấu từng khiến một HLV cá tính mạnh cỡ Mourinho từng phải nuốt lời đã tuyên trước đó.
Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục