Mourinho muốn mượn Gerrard từ LA Galaxy

09:36 Thứ tư 21/01/2015

HLV của Chelsea tỏ ra thất vọng khi cựu đội trưởng tuyển Anh chia tay giải Ngoại hạng Anh, chuyển sang Mỹ thi đấu.

Sau trận Liverpool hòa Chelsea 1-1 ở bán kết lượt đi Cup Liên đoàn, Jose Mourinho gặp riêng Brendan Rodgers ở khu vực đường hầm. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha ẩn ý người đồng nghiệp nên giữ lại một cầu thủ có kinh nghiệm như Steven Gerrard, thay vì để anh chuyển sang Mỹ thi đấu.

Mourinho và Rodgers thảo luận sau trận. Ảnh: Internet.

"Tôi không thấy vui khi Gerrard rời giải đấu này. Ngoại hạng Anh nên giữ lấy những cầu thủ giỏi nhất. Tôi nghĩ Gerrard có dư khả năng để có thể còn thi đấu tại đây. Có lẽ tôi sẽ hỏi mượn cậu ấy", Mourinho úp mở nói.

Gerrard, 34 tuổi, sẽ hết hạn hợp đồng với Liverpool cuối mùa này. Tiền vệ người Anh đồng ý chuyển đến LA Galaxy thi đấu sau đó. Mùa giải ở MLS và Anh không trùng nhau. Đến tháng 12 năm nay khi mùa giải mới ở MLS kết thúc, Gerrard hoàn toàn có thể trở về Anh thi đấu theo dạng cho mượn. Thierry Henry từng quay lại chơi cho Arsenal một thời gian ngắn theo cách này.

Mourinho từng rất muốn có sự phục vụ của Gerrard. Đội trưởng của Liverpool thậm chí đã tiến rất gần đến sân Stamford Bridge năm 2005 nhưng tình yêu với CLB quê nhà đã giữ chân anh.

Trong trận bán kết lượt đi Cup Liên đoàn hôm qua 20/1, Gerrard ra sân từ đầu, có cú dứt điểm từ xa khiến Thibaut Courtois phải bay người cản phá. Đội trưởng Liverpool trong hiệp hai cũng tung cú sút cận thành, đưa bóng chạm cột.

Mourinho luôn thể hiện sự mến mộ tài năng của Gerrard. Ảnh: Internet.

"Liverpool rõ ràng không đáng thua nên hòa là một kết quả hợp lý", Mourinho phát biểu sau trận. "Hôm nay chúng tôi phòng ngự rất có tổ chức. Tôi chỉ thất vọng vì các học trò chuyền bóng quá nhiều khi tổ chức phản công. Chelsea nhìn thấy nhiều không gian để phản công nhưng các đường chuyền cuối cùng không hiệu quả".

Mourinho cho biết Chelsea không xem nhẹ các giải quốc nội như Cup Liên đoàn Cup FA. "Tôi không chấp nhận ai đó trong đội có tư tưởng rằng giải đấu này thì kém quan trọng hơn giải kia. Đối với tôi, chiếc Cup nào cũng quan trọng. Hôm nay Cup Liên đoàn là mục tiêu hàng đầu nhưng ngày mai sẽ là Cup FA. Chúng tôi sẽ cố gắng lọt vào chung kết", Mourinho khẳng định.

Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục