Mourinho-Ibrahimovic: Hai cái tôi đụng độ!

08:48 Thứ tư 02/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận tứ kết lượt đi trên sân “Công viên các hoàng tử” sẽ là cuộc chạm trán giữa hai đối thủ hùng mạnh Chelsea và Paris Saint-Germain. Nhưng hơn thế, đây còn là lần đụng độ giữa hai cái tôi lớn nhất trong làng bóng đá, “người đặc biệt” Jose Mourinho và một cầu thủ cũng không kém phần “đặc biệt” Zlatan Ibrahimovic. Dù kết quả có ra sao, chắc chắn một trong hai cái tôi đó sẽ phải ôm hận và người ta vẫn đang chờ những ph&aacu

Cả cầu thủ và huấn luyện viên đều rất “ngán” khi phải thú nhận cái tôi của mình, điều này có thể là thảm họa nếu họ thất bại trong tương lai và những người đồng đội hay học trò cần những đóng góp của họ cho đội để kéo cả tập thể lên hơn là phát biểu những điều gây shock làm xấu đi hình ảnh của đội bóng. Nhưng tất nhiên, điều gì cũng có ngoại lệ, Mourinho và Ibrahimovic không bao giờ ngần ngại thể hiện cái tôi của mình với mọi người và trước giới truyền thông.

Khi Mourinho lần đầu tiên tới nắm quyền ở Stamford Bridge vào năm 2004, ông đã sớm làm người ta ngạc nhiên với những phát biểu mà chắc chắn sẽ trở thành câu chuyện cho người ta bàn đi bàn lại trong nhiều năm. Như đài BBC tường thuật, Mourinho đã nói: “Tôi có những cầu thủ hàng đầu thế giới và tôi xin lỗi, chúng tôi cũng có một huấn luyện viên hàng đầu. Làm ơn đừng nói tôi kiêu ngạo bởi những điều tôi phát biểu là đúng. Tôi là nhà vô địch châu Âu, tôi không phải một HLV tầm thường, tôi nghĩ tôi là người đặc biệt.”

Ztalan đã ý thức được khả năng của mình và không bào giờ ngần ngại thể hiện mình. Ảnh: Internet

Đây nhiều khả năng là một phát biểu đã được tính toán trước của vị chiến lược gia này, bởi ông ta biết rằng nếu thất bại, tất cả sẽ chế nhạo ông không thương tiếc như một gã hề. Có thể đó là cách để ông tự thúc đầy chính mình, tạo ra áp lực cho chính mình và cả những đối thủ.

Trong khi nhiều HLV khác thường dùng những chiến thắng nói thay mình, Mourinho dường như không thể ngăn cái tôi của mình thể hiện ra ngoài. Nhưng như một đồng nghiệp của ông, Sir Alex Ferguson đã từng phát biểu “Có thể bằng cách tỏ ra tự tin và chắc chắn, những học trò của Mourinho sẽ nói với nhau rằng "Chúng ta không nên để ông ấy thất vọng…"

Và mùa giải năm đó những ngôi sao mới của Chelsea quả thật đã không phụ lòng Mou, Chelsea giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau 50 năm với kỉ lục đạt điểm số cao nhất và số bàn thua ít nhất. Mourinho tiếp tục giành chức vô địch NHA nào năm 2006 và thêm vào đó là 1 cúp FA, hai League Cup.

“Cái tôi” của Mourinho dường như là một “cái tôi” có tính toán, vị chiến lược gia này không đơn thuần chỉ huênh hoang về bản thân mình và đó là một phần trong kế hoạch cải thiện đội bóng. Ông ta là bộ mặt của đội, là bức tường lửa của những cầu thủ và là người bảo vệ họ. Chính cái tôi này đã tiếp tục mang đến những thành công cho Mourinho trong những năm tháng tại Inter, Real và mới nhất là lần thứ hai ông nắm quyền ở Chelsea. Khi quay trở lại London, Mourinho đã được hỏi liệu cái tôi của ông có còn to lớn hay không, ông mỉm cười và nói “Tất nhiên!” và tại thới điểm này, Chelsea vẫn còn cơ hội để vô địch cả đấu trường trong nước và châu lục.

Mourinho dường như không thể ngăn cái tôi của mình thể hiện ra ngoài. Ảnh: Internet

Đứng chắn giữa Mourinho và chiếc cup Champions League thứ ba trong sự nghiệp là Zlatan Ibrahimovic, chàng tiền đạo tài năng người Thụy Điển. Tiền đạo cao kều này không thua kém gì Mou ở khoản tạo ra những “siêu phẩm” khi phát biểu trước bao giới, và cũng chứng minh mình không hề nói xuông bằng những thành công liên tiếp tại nhiều CLB.

Ngay từ khi còn lại một cầu thủ trẻ, Ztalan đã ý thức được khả năng của mình và không bao giờ ngần ngại thể hiện mình. Khi nhận được một lời mời thử việc tại Arsenal, Ibrahimovic mới 18 tuổi đã nói “Không đời nào, Zlatan không thử việc!”. Sau đó, đúng là cầu thủ này chưa bao giờ hết những CLB săn đón khi trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới với tổng giá trị chuyển nhượng hơn 150 triệu bảng. Nhưng thành công của Zlatan không chỉ thể hiện qua phí chuyển nhượng của anh, anh đã từng vô địch giải đầu quốc gia cùng với Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan và giờ là Paris Saint Germain. Anh đã giúp PSG vô địch nước Pháp sau 19 năm chỉ 9 tháng sau khi cập bến thủ đô Paris và kém theo là câu nói: “Tôi không biết nhiều về các cầu thủ tại Ligue 1… nhưng chắc chắn họ biết tôi là ai!”

Và gần đây nhất, Ibra đã khẳng định Wolrd Cup chẳng có gì đáng xem khi thiếu anh, nhưng người hâm mộ làng bóng đá sẽ không phản đối nhiều đến vậy nếu đó là phát biểu của Messi hay Ronaldo hơn là Zlatan.

Và giờ đây, hai cái tên “đình đám” đó lại phải giáp mặt nhau trong 2 lượt trận và kẻ thất bại chắc chắn sẽ phải ôm hận, và chỉ cần một bên châm ngòi cho những vị tranh cãi, làng túc cầu lại được khuấy động với những câu nói “bất hủ” của Zlatan Ibrahimovic và Jose Mourinho.

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục