'Mourinho, hãy đề phòng trận lượt về'

13:19 Thứ ba 09/04/2013

Trên Soccer 365, bình luận viên Zac Wassink cho rằng HLV người Bồ Đào Nha không nên quá tự tin với khoảng cách 3 bàn dẫn trước Galatasaray.

Sau chiến thắng hủy diệt trước Galatasaray, Real gần như đã nắm chắc trong tay tấm vé vào vòng bán kết Champoions League lần thứ 3 liên tiếp. Ở cuộc họp báo sau trận đấu, nhiều phóng viên đặt câu hỏi về ý kiến của HLV Mourinho và họ chỉ nhận được câu trả lời đơn giản: Real sẽ đi tiếp trừ khi xảy ra một phép màu với Galatasaray.

Theo Mourinho, "dải thiên hà" sẽ tới Istanbul với quyết tâm và phong độ không khác gì trận lượt đi. Galatasaray vì thế cần một điều kỳ diệu để vượt qua khoảng cách ba bàn.

Mourinho sắp có năm thứ ba liên tiếp vào bán kết với Real.

Phải chăng đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã hết cơ hội? Lịch sử Champion League từng chứng kiến chiến thắng phi thường của Deportivo trước nhà vô địch AC Milan. Ở lượt đi vòng tứ kết mùa giải 2003-2004, đội bóng Tây Ban Nha thua AC Milan 1-4. Lượt về tại Riazor, họ đè bẹp người khổng lồ Italy với tỉ số 4-0, giành chiến thắng chung cuộc 5-4.

Có một điều trùng hợp là đối thủ của Deportivo ở vòng bán kết chín năm trước chính là FC Porto được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. Vượt qua Deportivo và sau đó là Monaco để lên ngôi vô địch, thành tích đó đã biến “Người đặc biệt” trở thành HLV được săn đón nhiều nhất Châu Âu.

Có lẽ Mourinho chưa quên bài học của AC Milan năm xưa mà bằng chứng là ông tuyên bố Real sẽ giữ nguyên phong độ cho trận lượt về. Nhưng ít ra ông cũng cần thận trọng với hàng phòng ngự, nơi thiếu sự phục vụ của cặp trung vệ Sergio Ramos - Pepe cũng như tiền vệ thủ Xabi Alonso. Người đầu tiên và người thứ ba phải sẽ phải chịu án treo giò một trận, còn người thứ hai mới dính chấn thương trong một buổi tập tại Istanbul. Vắng những hòn đá tảng trước khung thành, Mourinho không thể tự tin quá mức vào tuyến dưới.

Istanbul trước đây từng chứng kiến nhiều điều kỳ diệu, điển hình là trận chung kết Champions League 2005. Nhiều cầu thủ AC Milan năm đó chắc chắn đã chuẩn bị tâm lý ăn mừng khi đang dẫn trước Livepool 3-0. Nhưng hiệp hai các cầu thủ Liverpool đã làm nên một cuộc lội ngược dòng khó tin trong lịch sử bóng đá. Chính Alonso khi đó đã thi đấu xuất sắc, là nhạc trưởng dẫn dắt Lữ đoàn đỏ san hòa tỉ số 3-3 với một pha lập công và những đường chuyền sắc bén.

Nhiều tờ báo chuyên về thể thao tại thủ đô Tây Ban Nha giờ này đang bàn về viễn cảnh Real Madrid phục thù Bayern ở trận bán kết, sau đó là tiến tới trận chung kết. Đội bóng Hoàng gia chưa từng thất bại sau khi có lợi thế dẫn trước 3-0 ở các Cúp châu Âu. Bảy lần có lợi thế này ở trận lượt đi, họ đều ung dung tiến vào vòng trong. Nhưng hàng thủ hiện này đang là nỗi lo lớn, và trận thắng Galatasaray ở lượt đi là lần tiên họ giữ sạch mành lưới ở mùa giải này tại Champions League.

Real sắp tới có thể tiến vào bán kết một cách ung dung. Thẳng thắn mà nói, Galatasaray gần như không còn hy vọng, cho dù được thi đấu ở sân nhà. Nhưng điều kỳ diệu không gọi là điều kỳ diệu nếu chúng ta biết trước nó sẽ xảy ra. Còn 90 phút ở Istanbul, và Real chưa thể ăn mừng cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Nếu như, Galatasaray bị thủng lưới trước, chắc chắn Mourinho có thể yên tâm nghĩ về trận bán kết.
Mạnh Phạm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục