Mourinho để Giggs ra đi, Sir Alex nói gì?

00:41 Thứ ba 05/07/2016

Cựu HLV Sir Alex tỏ ra rất thông cảm với Jose Mourinho khi nhà cầm quân này không tha thiết giữ Ryan Giggs ở lại Man Utd.

Sau 29 năm gắn bó với sân Old Trafford, cuối cùng Ryan Giggs đã nói lời chia tay vào hôm thứ Bảy vừa qua. Quyết định của cựu danh thủ xứ Wales là hệ quả tất yếu của việc Man Utd bổ nhiệm HLV Jose Mourinho sau khi sa thải Van Gaal.

Theo một số tờ báo Anh, Ryan Giggs vẫn gắn bó với Man Utd vì hy vọng sẽ được Quỷ đỏ trao cơ hội sau triều đại Louis van Gaal. Tuy nhiên, câu chuyện đã rẽ sang một hướng khác khi M.U dành sự tin tưởng cho Mourinho.

Trong bài phỏng vấn trên BBC, cựu HLV của Man Utd, Sir Alex đã đề cập tới sự kiện này. Ông cho rằng đây là quyết định đúng đắn của Ryan Giggs bởi tin rằng cựu danh thủ xứ Wales đã sẵn sàng làm nghề HLV thay vì tiếp tục sắm vai trợ lý ở Old Trafford.

“Đã tới lúc Ryan Giggs tự đứng trên đôi chân của chính mình. Cậu ta đã ra khỏi đó và phải chấp nhận đương đầu với thử thách. Tôi nghĩ Ryan đã sẵn sàng với nghề huấn luyện viên. Cậu ta có tố chất để làm công việc đó. Tất nhiên, cậu ta không muốn đến 1 CLB mà ở đó việc sa thải HLV có thể xảy ra từng phút,” Sir Alex chia sẻ.

Có 1 số nguồn tin trái chiều cho rằng Jose Mourinho chính là người đã đẩy Ryan Giggs rời Old Trafford vì muốn trao cơ hội cho bộ sậu của mình. Nói về giả thiết này, cựu HLV Sir Alex tỏ ra thông cảm với Mourinho bởi ông cho rằng đây là điều rất bình thường đối với các nhà cầm quân.

“Khi làm nghề HLV, bạn phải có cho mình một người trợ lý. Có những người mà bạn dành niềm tin cho họ trong suốt sự nghiệp. Khi tôi tới Man Utd, tôi đã mang theo Archie Knox bởi ông ta là 1 có giá trị đối với tôi. Tôi tin tưởng ông ta 100%. Mourinho cũng vậy! Ông ấy đã có những người trợ lý gắn bó trong nhiều năm nên hiển nhiên ông ấy muốn sử dụng người quen của mình. Nếu Jose không có trợ lý, tôi chắc ông ta sẽ chọn Ryan,” cựu HLV Man Utd nói thêm.

Hiện tại, đã có 1 số CLB mời Ryan Giggs làm HLV. Trong đó, đáng chú ý có Bolton Wanderers và Nottingham Forest.

Tổng hợp | 00:07 05/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục