Mourinho đang giết chết sự nghiệp Casillas?

09:57 Thứ tư 03/04/2013

Sự nghiệp của Iker Casillas một lần nữa bị đặt dấu hỏi, khi HLV Jose Mourinho quyết định đẩy người đội trưởng Real Madrid lên khán đài, trong trận tiếp Galatasaray.

Không có cạnh tranh lành mạnh

Cuối tháng Giêng vừa qua, Iker Casillas dính chấn thương nặng trong trận đấu giữa Real Madrid với Valencia. Kết quả, thủ thành của Real phải nhập viện và đeo băng trắng trong một thời gian không ngắn.

Sau khi bình phục, Casillas nỗ lực tập luyện. Ban đầu là tập dưới sự giám sát của các chuyên gia y tế, trước khi anh gia nhập vào đội Real B để kiểm tra khả năng vận động lẫn cảm giác bóng.

Casillas liên tục phải ngồi khán đài

Casillas đã thực sự sẵn sàng trở lại thi đấu sau 3 tháng ngồi ngoài. Cuối tuần qua, trận làm khách trên sân La Romareda là cơ hội dành cho "Thánh Iker", khi lần đầu tiên anh được điền vào danh sách đội hình kể từ lần dính chấn thương cổ tay trái.

Đó thực sự là sự kiện qua trọng mà giới truyền thông Tây Ban Nha không thể bỏ qua. Gần như mọi tờ báo hoặc các hãng truyền thông lớn đều đặt vấn đề, Casillas liệu có thể giành lại vị trí chính thức từ tay Diego Lopez - người vài năm trước còn là cái bóng của anh ở Bernabeu.

Tất cả đều... việt vị. Trong trận đấu với Zaragoza, Mourinho mang Casillas đến xứ Aragon, nhưng thậm chí còn không đăng ký anh vào danh sách dự bị. Ở La Romareda, Casillas đi theo đội bóng và đóng vai khán giả.

Thêm một bất ngờ lớn hơn, khi Casillas thậm chí không được triệu tập cho trận tiếp Galatasaray. Phụ tá cho Diego Lopez là Antonio Adan; trong khi Jesus Collado giữ vai trò thủ môn số 3.

Dù tập luyện năng nổ, Casillas vẫn không được Mou để mắt

Mourinho từng bảo, ông muốn tạo cuộc cạnh tranh công bằng, và thủ môn chất lượng hơn sẽ được bắt chính. Thế nhưng, Casillas đang không có được cơ hội cạnh tranh từ ngày hồi phục. Những gì diễn ra với Casillas chỉ là các bài tập với HLV thủ môn không hơn không kém.

Mou quyết "dìm hàng" Casillas?

Điều gì đang xảy ra với đội trưởng của CLB Hoàng gia? Không có bất kỳ thông tin nào cho rằng Casillas chấn thương. Thậm chí, Iker vẫn tập luyện rất hăng say trong buổi tập chính thức cuối cùng chiều qua (2/4) - trước khi bước vào trận tiếp Galatasaray.

Thế nên, một vấn đề được đặt ra: phải chăng Mou gạt Casillas khỏi tứ kết lượt đi Champions League xuất phát từ vấn đề cá nhân giữa hai người, vốn rất căng thẳng trong mùa giải này?

Trên thực tế, kể từ khi đến Madrid, Mou chưa bao giờ dành sự tôn trọng cho Casillas, dù anh là biểu tượng của Real trong thế kỷ này. Trước đây, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn có ý định thay Iker bằng một trong hai học trò cưng của mình, Julio Cesar hoặc Petr Cech.

Real tất nhiên không thể cấp tiền để mua một thủ môn mới, khi Casillas đang là một trong hai người xuất sắc nhất thế giới. Thế là, Mou muốn làm giảm ảnh hưởng của Casillas, bằng cách đẩy chiếc băng đội trưởng về phía Xabi Alonso. Kế hoạch này cũng bất thành.

Mối quan hệ Mou - Casillas là rất phức tạp

Tháng 8/2011, sau khi Real thua Barca ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, với hình ảnh xấu xí của các cầu thủ và bản thân Mou "móc mắt" Tito Vilanova. Casillas đã chủ động liên hệ với Puyol và Xavi làm lành, để các cầu thủ hai đội chung vai hướng đến EURO 2012 với Tây Ban Nha.

Hành động này của Casillas khiến anh bị trừng phạt bằng việc phải ngồi dự bị trận gặp Galatasaray, tranh Cúp Bernabeu. Kể từ đó, mối quan hệ giữa hai người trở nên căng thẳng. Mùa này, mâu thuẫn lên cao trào, và Mou tìm mọi cách để khiến Casillas không thể ra sân.

Bây giờ, khi Diego Lopez đóng thế hoàn hảo trong khung thành, Mou có lý do chính đáng để khiến Casillas phải chấp nhận vào vai người thừa ở Bernabeu. Lần đầu tiên sau 11 năm, kể từ trận chung kết với Leverkusen mùa 2001-02, Casillas bị gạt khỏi một trận Champions League của Real.

Một biểu tượng sống ở Bernabeu đang đi vào hồi kết, dù bản thân anh chưa hề đi qua sườn dốc biên kia sự nghiệp?
Kim Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục